221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
547328
Iraq: Thêm một giáo sĩ Hồi giáo Sunni bị bắn chết
1
Article
null
Iraq: Thêm một giáo sĩ Hồi giáo Sunni bị bắn chết
,

Hôm nay, một nhóm tay súng bịt mặt đã sát hại giáo sĩ Hồi giáo dòng Sunni Sheik Ghalib Ali al-Zuhairi ở phía bắc Baghdad. Đây là giáo sĩ dòng Sunni thứ hai bị bắn chết trong làn sóng bạo lực ở thủ đô Iraq trong vài ngày qua.

Soạn: AM 202827 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tín đồ Hồi giáo dòng Sunni đưa tang giáo sĩ Sheik Faidh Mohamed Amin al-Faidhi.

Ali al-Zuhairi là thành viên của Hiệp hội Học giả Hồi giáo Iraq, một tổ chức Hồi giáo dòng Sunni có ảnh hưởng và thường xuyên lên án cuộc tuyển cử dự định tổ chức vào 30/1 tới ở đất nước Vùng Vịnh. Al-Zuhairi bị bắn khi ông đang rời Thánh đường Thiyaba tại thị trấn Muqdadiyah, cách Baghdad gần 100km về phía bắc, sau lễ cầu nguyện lúc rạng đông. Đại tá Raisan Hussein cho hay, giáo sĩ này đã được đưa tới bệnh viện gần đó song không thể qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Trước đó một ngày, một nhóm tay súng lạ mặt bắn chết Sheik Faidh Mohamed Amin al-Faidhi, một giáo sĩ dòng Sunni cao cấp ở Mosul. Hiện vẫn chưa rõ liệu có mối liên hệ nào giữa hai vụ giết người này hay không.

Hiệp hội Học giả Hồi giáo Iraq, được coi là một trong những nhóm Hồi giáo Sunni có ảnh hưởng nhất ở Iraq. Tổ chức này liên tục lên án cuộc tấn công của Mỹ ở thánh địa Fallujah và tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc tổng tuyển cử vào đầu năm tới.

Trong một diễn biến khác, lực lượng nổi dậy ở Samarra hôm nay đã kích hoạt một quả bom ven đường ở trung tâm thành phố. Trong khi đó, nhiều quả đạn cối rơi ngay cạnh một tiền đồn của Mỹ khiến 1 người chết và 3 người khác bị thương, trong đó có 2 trẻ nhỏ.

(Thanh Hảo - Theo AP, Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,