221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
546988
Không có bằng chứng khủng bố trong tai nạn máy bay
1
Article
null
Trung Quốc:
Không có bằng chứng khủng bố trong tai nạn máy bay
,

Các nhà điều tra chưa tìm ra bất kì bằng chứng nào về khủng bố hay "sự cố ý của con người" trong vụ đâm máy bay khiến 54 người thiệt mạng sáng qua (21/11).

Soạn: AM 202086 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Người nhà các nạn nhân bàng hoàng đau xót khi nhận tin.

Chiếc phi cơ Bombardier CRJ-200 thuộc hãng Hàng không Đông phương Trung Quốc đã gặp nạn ngay sau khi vừa cất cánh khỏi thành phố Baotou, khu tự trị Nội Mông và rơi xuống một hồ băng. Đây được coi là tai nạn máy bay thảm khốc nhất tại nước này trong vòng 2 năm qua.

Thợ lặn đã tìm kiếm chiếc hộp đen của phi cơ gặp nạn tại khu vực hồ. Hiện các nhà điều tra từ Bắc Kinh chưa tìm ra nguyên nhân của tai nạn song họ không tìm thấy dấu hiệu của khủng bố.

Chính phủ Trung Quốc đã lệnh cho toàn bộ các máy bay CRJ-200 trong nước phải hạ cánh sau tai nạn này.

Được biết trong số 47 hành khách tử nạn có Trần Tô Dương, Chủ tịch Fudan Forward S&T Co., Ltd - một trong những công ty phần mềm lớn nhất Trung Quốc.

Soạn: AM 202088 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhân viên cứu hộ cố gắng tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Theo lời các nhân chứng, chiếc phi cơ bắt đầu rung mạnh sau khi cất cánh. Họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và máy bay vỡ tan thành từng mảnh, rơi xuống hồ băng và làm dầu lan khắp bề mặt của hồ. Toàn bộ những người có mặt trên máy bay đều chết. Ngoài ra còn một người dưới mặt đất cũng thiệt mạng. Nhân viên cứu hộ đã phải đào băng để vớt các thi thể.

Hôm nay, hãng Hàng không Đông phương Trung Quốc đã phải chở các thân nhân người gặp nạn tới Baotou để nhận diện.

Tai nạn máy bay nghiêm trọng gần đây nhất tại Trung Quốc xảy ra vào ngày 7/5/2002 khi một chiếc MD-82 của hãng Hàng không phương Bắc Trung Quốc rơi xuống vùng biển phía bắc thành phố cảng Đại Liên khiến 112 người thiệt mạng.

(Huyền Trang - Theo Tân Hoa Xã, Reuters, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,