221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
546540
Bin Laden và Zarqawi tìm cách liên lạc với nhau
1
Article
null
Bin Laden và Zarqawi tìm cách liên lạc với nhau
,

Phó tổng chỉ huy Bộ tư lệnh trung tâm Mỹ hôm nay tuyên bố ông tin Osama bin Laden và trùm khủng bố người Jordan al-Zarqawi đang tìm cách liên lạc với nhau trong bối cảnh quân đội Mỹ và Iraq mở chiến dịch tấn công các phần tử nổi dậy tại Fallujah.

Soạn: AM 200958 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trùm khủng bố Osama bin Laden.

"Không biết chúng có thành công hay không, song tôi tin rằng có thể chúng chưa thể liên lạc được vì khoảng cách các đường liên lạc quá xa", Trung tướng Lance Smith phát biểu trước các phóng viên tại Lầu Năm Góc. Theo ông Smith, mọi nỗ lực liên lạc sẽ bị chính những phương tiện mà chúng sử dụng cản trở, trong đó bao gồm những kẻ mang đĩa CD từ ban lãnh đạo Al-Qaeda chuyển tới Zarqawi hay việc dùng vô tuyến truyền hình để phát thông điệp.

"Chúng tôi biết rằng đã có những nỗ lực liên lạc giữa chúng và chúng sẽ tiến hành thông qua những loại phương tiện vừa nêu", ông Smith khẳng định. Ông cho rằng chắc chắn có một mối quan hệ giữa hai nhân vật này song chưa rõ "tính chất cũng như đặc điểm" của quan hệ đó.

Ông Smith thừa nhận, Mỹ không nhận được tin tình báo đa chiều về việc Zarqawi và bin Laden tìm cách giữ liên lạc song họ nắm được một số dấu hiệu thuyết phục rằng chúng đang tìm cách liên lạc.

Soạn: AM 200956 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quân Mỹ và Iraq tái chiếm Fallujah.

Từ đầu tháng này, quân đội Mỹ và Iraq mở chiến dịch tấn công các phần tử nổi dậy tại Fallujah nhằm tìm kiếm những tên khủng bố như Zarqawi. Theo một số nguồn tin quân đội, rất có khả năng trùm khủng bố người Jordan đã rời khỏi Fallujah trước khi quân đội tràn vào thị trấn.

"Tôi nghĩ loại người như Zarqawi đã để các tay chân của y lại chiến đấu và y chuồn mất. Tôi không có bằng chứng y đang ẩn náu ở đâu song chúng tôi tin y đã rời Fallujah", ông Smith nói. Tuy nhiên, ông tin rằng Zarqawi vẫn còn ở Iraq.

Hiện vẫn chưa biết nơi ẩn náu của Osama bin Laden dù một số chuyên gia tình báo cho rằng y có thể đang ở vùng núi hẻo lánh Pakistan.

(Huyền Trang - Theo CNN, NBC) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,