221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
546534
Bệnh án ông Arafat được trao cho bà Suha
1
Article
null
Bệnh án ông Arafat được trao cho bà Suha
,

Nhà chức trách Pháp vừa trao tập hồ sơ bệnh án của cố lãnh đạo Palestine Yasser Arafat cho bà quả phụ Suha Arafat.

Soạn: AM 200916 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bà quả phụ của ông Arafat.

Hôm qua (19/11) luật sư của bà Suha cho hay bà đang quyết định xem liệu có nên công bố hồ sơ này nhằm chấm dứt mọi lời đồn đại xung quanh cái chết của chồng hay không.

Trước đó, chính phủ Pháp nhấn mạnh rằng họ sẽ trao hồ sơ cho cháu trai của ông Arafat là Nasser al-Qidwa. Al-Qidwa đã lên đường tới Pháp từ hôm qua để nhận hồ sơ với tư cách là phái viên của chính quyền Palestine. Sau đó Qidwa sẽ trao hồ sơ lại cho một hội đồng bác sĩ chuyên môn giỏi của Palestine được thành lập để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Arafat.

Chủ tịch hội đồng chính là Bộ trưởng Y tế Palestine Jawad al-Tibi. Dự kiến, các thành viên thuộc hội đồng sẽ họp bàn với bác sĩ Tunisia, Ai Cập và Jordan - những người từng kiểm tra sức khoẻ cho ông Arafat trước khi ông được đưa tới bệnh viện quân đội Percy, ngoại ô Paris ngày 29/10.

Các chi tiết của tập hồ sơ sẽ được giữ kín, song kết quả chẩn đoán chính sẽ được công bố.

Theo luật của Pháp, chỉ thành viên trong gia đình mới được tiếp cận hồ sơ bệnh án của ông Arafat và có quyền quyết định xem nên công bố hay không. Lãnh đạo Palestine qua đời ngày 11/11 thọ 75 tuổi tại Paris mà không ai biết rõ nguyên nhân. Nhiều nguồn tin cho rằng ông có thể bị đầu độc.

(H.T - Theo Tân Hoa Xã, News Media)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,