221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
546492
Thẩm phán Tòa Tối cao Sri Lanka bị bắn chết
1
Article
null
Thẩm phán Tòa Tối cao Sri Lanka bị bắn chết
,

Sarath Ambepitiya, một thẩm phán thuộc Tòa án tối cao Sri Lankan, cùng vệ sĩ bị một người đàn ông lạ mặt bắn chết ở thủ đô Colombo hôm qua khi hai người đang trên đường trở về nhà, cảnh sát nước này cho biết.

Soạn: AM 200794 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quả phụ Ambepitiya tại nơi chồng bị giết.

Kẻ giết người sau đó đã tẩu thoát trên một chiếc tải. Cảnh sát đến thời điểm này vẫn chưa xác định được hung thủ và động cơ của vụ ám sát. Phóng viên BBC Dumeetha Luthra trú tại Colombo cho biết, đây là lần đầu tiên một quan tòa trở thành mục tiêu tấn công tại Sri Lanka, quốc gia xưa nay giới chính khách vốn là nạn nhân phổ biến.

Sarath N Silva, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Sri Lanka, ca ngợi Ambepitiya là "một thẩm phán dũng cảm. Tôi cũng thường xuyên thăm hỏi về sự an toàn của ông ấy. Ambepitiya đã điều khiển một số phiên tòa quan trọng và vụ việc hôm qua có thể liên quan tới các phán quyết trước đó của ông. Đây quả là một thử thách đối với tất cả chúng tôi".

Vụ giết hại thẩm phán Ambepitiya diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông tuyên án trung thân đối với một nữ bị cáo phạm tội buôn bán thuốc phiện. Cách nay 2 năm, ông cũng kết án vắng mặt thủ lĩnh phong trào Những con hổ Tamil Velupillai Prabhakaran 200 năm tù giam vì liên quan đến vụ đánh bom Ngân hàng Trung ương ở Colombo năm 1996 khiến 91 người thiệt mạng.

Cảnh sát Sri Lanka hiện đang phong tỏa toàn bộ vùng Cinnamon Gardens thuộc khu vực ngoại giao tại thủ đô Colombo để truy lùng thủ phạm. Cùng ngày Ambepitiya bị bắn chết, chính phủ Sri Lanka buộc tội phong trào Những con hổ Tamil đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn khi giết hại một nhân viên tình báo cùng một người cung cấp tin tức của chính quyền ở phía đông đất nước.

(Thanh Hảo - Theo BBC, UPI)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,