221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
545212
Iraq: Con tin người Anh đã bị giết
1
Article
null
Iraq: Con tin người Anh đã bị giết
,

Margaret Hassan, giám đốc tổ chức cứu trợ Care tại Iraq có thể đã bị giết. Thông tin đưa ra dựa trên cuốn băng mà đài Al Jazeera nhận được.

Soạn: AM 197531 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Con tin Margaret trên truyền hình

Kênh truyền hình Ảrập Al Jazeera hôm qua (16/11) cho biết, họ nhận được cuốn băng cách đây vài ngày song chỉ quyết định công bố khi đã rõ tính chính thống của nó. Đoạn ghi hình có cảnh một chiến binh bắn vào đầu con tin bị bịt mắt, mặc quần áo da cam. Người phát ngôn Al Jazeera khẳng định người trong hình là Margaret Hassan.

Sau khi phân tích cuốn băng, Ngoại trưởng Anh Jack Straw cho biết: ''Chúng tôi tin rằng cô ấy đã bị giết. Cuốn băng có vẻ là thật''. Chồng con tin đã chết cầu xin những kẻ bắt cóc trao trả thi thể vợ. ''Tôi cầu xin những người bắt giữ Margaret hãy nói cho tôi biết họ đã làm gì với vợ tôi. Họ có thể nói với tôi hoặc gọi đến đường điện thoại trợ giúp. Tôi cần và muốn cô ấy được chôn trong yên bình''.

Soạn: AM 197533 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Margaret Hassan

Margaret Hassan, người Ai len, Anh đồng thời mang quốc tịch Iraq, bị một tổ chức không rõ tên bắt cóc tại thủ đô Baghdad hôm 19/10. Đây là con tin người nước ngoài đầu tiên là phụ nữ bị giết hại ở Iraq. Kể từ đầu năm nay, hơn 170 công dân nước ngoài bị bắt cóc tại Iraq, trong số này có 34 người đã chết. Một phụ nữ khác, người Ba Lan đồng thời là công dân Iraq vẫn đang trong tay những kẻ bắt cóc. 

(Hoài Linh - Theo BBC, AJ, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,