221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
544086
Sân bay Baghdad tạm thời đóng cửa
1
Article
null
Sân bay Baghdad tạm thời đóng cửa
,

Sân bay quốc tế Baghdad sẽ tiếp tục đóng cửa đối với các chuyến bay thương mại cho tới khi có thêm thông báo.

Soạn: AM 194502 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Người Iraq phản đối Mỹ tấn công Fallujah.

Đó là tuyên bố từ văn phòng Thủ tướng Iraq Iyad Allawi hôm nay (13/11). Từ hôm 8/11, ông Allawi đã quyết định đóng cửa sân bay trong vòng 48 giờ sau khi ông tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn chặn bạo lực đang lan tràn tại nước này. Đến ngày 10/11, Thủ tướng Iraq kéo dài thời hạn đóng cửa sân bay thêm 24 giờ nữa.

Lệnh giới nghiêm cũng đã được thiết lập tại một số thành phố trong đó bao gồm thủ đô Baghdad sau khi Mỹ tiến hành đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng nổi dậy tại thị trấn Fallujah.

Trong một diễn biến khác, chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng, 4 máy bay trực thăng của quân đội Mỹ đã bị tấn công gần khu vực Fallujah. Phi công trên 4 máy bay đã may mắn trở về căn cứ an toàn, song các phi cơ đều bị thiệt hại nặng.

Soạn: AM 194504 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vũ khí thu giữ được sau các cuộc truy quét lực lượng nổi dậy tại Fallujah.

Theo lời phát ngôn viên quân đội Mỹ, lúc 5h sáng nay (giờ địa phương), hai chiếc Kiowa oh-58 đã trúng đạn trong một trận phục kích gần Karma, cách Fallujah 10km về phía đông bắc. Lúc bị tấn công, hai chiếc trực thăng đang bay qua một con kênh và các phi công đã cố hết sức để điều khiển máy bay trở lại căn cứ Taji, cách Baghdad 20 km về phía bắc. Rất may không ai bị thương.

Trước đó, hai chiếc trực thăng Apache đã trúng đạn tối qua khi đang bay qua khu vực phía đông nam Fallujah. Phi công trên hai máy bay đã tìm cách quay trở lại Sân bay quốc tế Baghdad an toàn.

(Đức Minh - Theo Tân Hoa Xã, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,