221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
542250
3 quan chức Palestine tới Pháp thăm Arafat
1
Article
null
3 quan chức Palestine tới Pháp thăm Arafat
,

Chiếc phi cơ chở 3 quan chức cấp cao đang nắm quyền điều hành chính quyền Palestine trong thời gian ông Arafat vắng mặt đã hạ cánh xuống Paris tối qua (8/11).

Soạn: AM 190651 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chiếc xe chở 3 quan chức Palestine từ sân bay về thủ đô Paris.

Thủ tướng Ahmed Qurei và cựu Thủ tướng Mahmoud Abbas, người hiện là quyền Chủ tịch Tổ chức giải phóng Palestine và Ngoại trưởng Nabil Shaath có kế hoạch tới Pháp từ tối 7/11 song đã hoãn chuyến đi sau khi bà Suha - phu nhân ông Arafat tuyên bố rằng họ tới Paris để "chôn sống" chồng bà.

Sau một cuộc họp nội các tại Ramallah, các quan chức trên quyết định phải tới Paris vì đây là một nhiệm vụ khẩn thiết. Tuy nhiên, theo luật Pháp, bà Arafat là người có quyền giám sát việc điều trị cho chồng bà và cho phép ai tiếp cận ông. Hiện chưa rõ liệu bà Suha có cho phép 3 quan chức Palestine vào thăm ông Arafat hay nói chuyện trực tiếp với bác sĩ điều trị hay không.

Theo lời một phát ngôn viên bệnh viện, ông Arafat đang được chăm sóc tận tình và tình trạng của ông buộc chúng tôi phải hạn chế số người đến thăm. Thông tin mới nhất cho biết sức khoẻ ông Arafat đã khá hơn, nhà lãnh đạo Palestine có thể tự thở không cần máy.

Dự kiến, 3 lãnh đạo Palestine sẽ có các cuộc gặp với nhiều quan chức cấp cao Pháp trong đó bao gồm Tổng thống Jacques Chirac.

(Huyền Trang - Theo CNN, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,