221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
541678
Iraq: Đánh bom kép ở Samarra, 8 người chết
1
Article
null
Iraq: Đánh bom kép ở Samarra, 8 người chết
,

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom xe gần như đồng thời lúc 1h trưa nay bên ngoài văn phòng của chính quyền Samarra, cách Baghdad khoảng 100km về phía bắc, cảnh sát vừa cho biết.

Soạn: AM 189377 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Những vụ đánh bom xe xảy ra thường nhật ở Iraq.

"Quả bom xe thứ nhất phát nổ bên ngoài trụ sở của chính quyền địa phương", trung tá Mahmoud Ahmad cho biết. "Chiếc xe thứ hai nổ ngay tại hiện trường khi lực lượng cứu hộ đang sơ tán các nạn nhân".

Theo cảnh sát thành phố, mục tiêu của vụ đánh bom là nhằm vào tòa thị chính và một điểm kiểm tra chung của cảnh sát và lực lượng Bảo vệ Iraq. Các nạn nhân dường như toàn là dân thường Iraq.

"Tôi nhìn thấy thi thể của một lính bảo vệ Iraq bỏng rộp nằm lăn trên mặt đất. Trong khi đó, người ta khênh một xác chết khác đi", một nhân chứng kể lại.

Trong thời gian qua, lực lượng chống đối ở Samarra thường xuyên tấn công nhằm vào các quan chức trong chính quyền thành phố.

Trong một diễn biến khác, đêm qua, không lực Mỹ đã cấp tập oanh kích vào các mục tiêu tại Fallujah và đây là đợt tấn công dữ dội nhất trong vòng vài tháng trở lại của quân đội Mỹ nhằm vào thánh địa này. Trước đó vài giờ, máy bay Mỹ đã rải truyền đơn khắp Fallujah kêu gọi phụ nữ và trẻ em mau chóng rời khỏi rời khỏi thành phố, dọn đường cho một cuộc tấn công tổng lực vào đại bản doanh của lực lượng du kích Iraq.

Ước tính, hơn 10.000 binh sĩ Mỹ đã được tập trung để chuẩn bị tiến đánh Fallujah, vấn đề chỉ còn là đợi lệnh từ Thủ tướng lâm thời Iraq Ayad Allawi, người đang có chuyến công du tới Bỉ. Từ Brussels, ông Allawi cho biết, khả năng để ngỏ cho Fallujah tránh được một cuộc tấn công quy mô lớn đang dần khép lại.

(Thanh Hảo - Theo Reuters, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,