221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
541086
Quân đội Israel được đặt trong tình trạng báo động cao
1
Article
null
Trước tin TT Arafat bị hôn mê:
Quân đội Israel được đặt trong tình trạng báo động cao
,

Quân đội Nhà nước Do Thái ở Bờ Tây và Dải Gaza vừa được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi có tin Tổng thống Palestine Yasser Arafat bị hôn mê và mạng sống của ông đang ngàn cân treo sợi tóc.

Soạn: AM 187976 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Palestine Arafat rất yếu khi ông rời khỏi Bờ Tây để tới Pháp trị bệnh.

Hôm nay, các chỉ huy an ninh của Israel đã đưa vấn đề sức khỏe của lãnh đạo Palestine ra thảo luận tại cuộc họp ngắn hàng tuần. Theo các nguồn tin an ninh, mặc dù lệnh báo động cao đã được ban hành song hiện vẫn chưa có binh sĩ Do Thái được triển khai vào các điểm bất ổn trong khu vực. Trước đó, Thủ tướng Ariel Sharon cho biết, ông sẽ cho phép Tổng thống Arafat trở lại Bờ Tây nếu khỏi bệnh.

Hiện có nhiều thông tin trái ngược nhau về tình trạng sức khỏe của ông Arafat. Thủ tướng Ahmed Qorei khẳng định, Tổng thống Arafat không hề bị hôn mê và trên thực tế, các xét nghiệm mới tại bệnh viện quân sự Perci cho kết quả rất lạc quan.

"Tổng thống đang được chữa trị. Không phải sức khỏe của ông đang yếu đi như lời đồn", trích lời Thủ tướng Qorei sau một cuộc gặp gỡ với Ủy ban trung ương Đảng Fatah của ông Arafat. "Tổng thống không hề bị hôn mê, các bác sĩ rất giỏi và họ đang chăm sóc ông  rất tốt. Một số cuộc xét nghiệm đã được thực hiện và cho kết quả khả quan".

Lời khẳng định của ông Qorei được đưa ra ngay sau khi có một số nguồn tin từ Paris rằng Tổng thống Arafat bị hôn mê và đang trong tình trạng hết sức nguy kịch. Trước đó, Theo các trợ tá, tình trạng sức khoẻ của ông Arafat đang xấu đi.

Các bác sĩ vẫn chưa có lời bình luận nào đối với tình trạng sức khoẻ hiện giờ của ông. Leila Shahid, đặc phái viên thường trực Palestine tại Paris, trước đó cho biết, các bác sĩ đang cố tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khoẻ ngày càng xấu của bệnh nhân đặc biệt này.

Yasser Arafat, năm nay 75 tuổi, được đưa tới bệnh viện quân sự Perci ở Paris tuần trước. Các nguồn tin thân cận với những trợ tá của Tổng thống Palestine cho biết, trong vòng 2 ngày qua ông đã bất tỉnh tất cả 3 lần.

(Thanh Hảo - Theo News24, BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,