221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
540894
LHQ cảnh báo quân ly khai tấn công Bangkok
1
Article
null
LHQ cảnh báo quân ly khai tấn công Bangkok
,

LHQ yêu cầu nhân viên phải thận trọng trước nguy cơ lực lượng ly khai tấn công Bangkok để trả thù cho 85 người Hồi giáo thiệt mạng ở miền Nam Thái Lan.

Soạn: AM 187626 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
LHQ cảnh báo nhân viên tại Bangkok phải thận trọng

Hôm nay (4/11), trong lá thư điện tử gửi tới hơn 1.000 nhân viên làm việc ở Thái Lan, Liên Hợp Quốc nói: ''Mối đe doạ đó không thể bị xem nhẹ. Có nhiều khả năng các vụ tấn công sẽ nhằm vào mục tiêu mềm ở Bangkok''.

Quan chức phụ trách an ninh của LHQ cho biết, an ninh tại các cửa hàng và trên đường ở thủ đô Thái Lan chỉ có thể đối phó với tội phạm nhỏ, không thể ngăn ngừa các vụ tấn công một cách hữu hiệu''. Tờ Nation trích cảnh báo của LHQ nói, nhân viên tổ chức này phải cẩn thận khi di chuyển trong thành phố và chú ý tới những gì xảy ra quanh họ.

Soạn: AM 187624 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cứu chữa người bị thương bởi đạn của quân ly khai.

Hôm 25/10, 7 người biểu tình thiệt mạng trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh tại tỉnh Narathiwat, Nam Thái Lan. 78 người Hồi giáo khác thiệt mạng vì ngạt thở khi bị dồn ép vào xe tải quân sự. Cũng tại khu vực phía nam, tối thứ 3, một thương nhân 62 tuổi đã bị đánh tới chết tại quận Betong, tỉnh Yala.

Cảnh sát địa phương cho biết, cổ người đàn ông trên cắt và trên thi thể có hàng chục vết thương dao đâm. Vụ giết hại này liên quan tới bạo lực diễn ra trong thời gian gần đây.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã, Nation) 
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,