221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
540726
Giá dầu, chứng khoán và USD đều tăng
1
Article
null
Trước những dấu hiệu TT Bush tái cử:
Giá dầu, chứng khoán và USD đều tăng
,

Giá dầu, chứng khoán và USD hôm nay đều tăng sau khi có tin TT Bush giành chiến thắng trước đối thủ John Kerry trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Soạn: AM 187290 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một nhà kinh doanh theo dõi các kết quả mới nhất của cuộc bầu cử Mỹ.

Giá dầu thô nhẹ tăng 86 cent lên 50,48 USD/thùng trong khi dầu thô Brent tăng 79 cent lên 47,34 USD/thùng. Giới kinh doanh tin rằng, với chiến thắng của Bush, chính quyền Washington sẽ vẫn tiếp tục nạp dầu vào các kho dự trữ đề phòng trường hợp khẩn cấp và có thể làm nóng tâm trạng bồn chồn lo lắng của giới buôn bán về chính sách của Mỹ ở Trung Đông, đặc biệt là Iran, nhà sản xuất dầu lớn thứ 2 của OPEC.

Đương kim Tổng thống Bush có kế hoạch đổ nốt 30 triệu thùng cuối cùng trong tổng số 700 triệu thùng dự trữ chiến lược (SPR) vào năm sau và một số thương gia dự đoán, chính quyền mới của ông Bush sẽ tăng lượng SPR lên 1 tỷ thùng. "Việc Bush tái cử sẽ làm tăng lượng cầu về dầu và duy trì giá dầu ở mức cao", trích lời ông Phil Flynn, chuyên gia phân tích tại Alaron Trading ở Chicago.

Không chỉ giá dầu, các chỉ số của thị trường chứng khoán Mỹ cũng có những thay đổi lớn. Việc ông Bush dẫn trước rồi chiến thắng trước Kerry là một tin tốt lành đối với phố Wall, nơi đương kim Tổng thống nhìn chung được xem là thân thiện hơn với hoạt động kinh doanh hơn là đối thủ của mình. Giới đầu tư dường như cũng cảm thấy chắc chắn trước triển vọng tiếp tục kinh doanh như thường lệ khi ông Bush lãnh đạo đất nước. 

Chỉ số S&P 500 tăng 11,1 điểm trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 93 điểm còn Nasdaq thêm 19 điểm. "Tôi nghĩ, các nhà đầu tư chắc rằng Bush sẽ thắng cử bởi vì Kerry khó có thể lật ngược tình hình ở bang Ohio", ông Michael Metz, trưởng nhóm chiến lược đầu tư của Công ty Oppenheimer, nói. "Từ trước tới nay, giới làm ăn ở Phố Wall đều cho rằng, ít quy tắc là tốt hơn và họ quan tâm đến mức thuế thấp. Bush là người yêu mến Phố Wall và có vẻ họ sẽ nhận được những gì mình muốn".

Kết quả bầu cử Tổng thống cũng sẽ khiến giá USD tăng so với EUR và đồng yên Nhật.

(Thanh Hảo - Tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,