221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
540430
Con tin Anh Hassan có nguy cơ bị giao cho al-Zarqawi
1
Article
null
Con tin Anh Hassan có nguy cơ bị giao cho al-Zarqawi
,

Nhóm bắt cóc Giám đốc Tổ chức cứu trợ CARE Margaret Hassan vừa dọa chuyển con tin này tới nhóm Al-Qaeda trên Vùng Nhị hà của trùm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi nếu yêu sách của họ không được đáp ứng trong 48 giờ nữa.

Soạn: AM 186417 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Margaret Hassan cầu cứu chính phủ Anh giải thoát cho bà.

Đây là thời hạn chót đầu tiên được định ra cho mạng sống của Hassan. Bà là giám đốc Tổ chức nhân đạo CARE International ở Iraq và bị bắt cóc hồi tháng trước tại Baghdad. Không một nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ này.

Trong cuốn video vừa được Đài Truyền hình Al-Jazeera phát sóng, con tin Hassan, người mang hai quốc tịch Anh và Iraq, đang trong tình trạng kiệt sức nghiêm trọng. Đài này không phát phần âm thanh của cuốn băng, chỉ có lời của phát thanh viên rằng bà Hassan, năm nay 59 tuổi, sẽ được giao cho nhóm Al-Qaeda ở Iraq do al-Zarqawi cầm đầu.

Tính đến nay, nhóm Al-Qaeda trên Vùng Nhị hà đã chặt đầu ít nhất 6 con tin gồm 3 người Mỹ, một người Anh, một người Nhật cùng một công dân Hàn Quốc. Al-Zarqawi được Mỹ liệt vào hàng những tên khủng bố nguy hiểm nhất thế giới và treo giải 25 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc giết chết nhân vật này, tương đương với giá của Bin Laden.

Một trong những yêu sách của nhóm bắt cóc là chính phủ Anh phải rút quân đội ở Iraq về nước ngay lập tức. Tuy nhiên, London bác bỏ mọi khả năng đàm phán để đổi lấy tự do cho Hassan. Bộ Ngoại giao Anh cũng từ chối bình luận về diễn biến mới nhất liên quan đến con tin này.

Anh hiện có 8.500 binh sĩ đang đóng quân ở Iraq, nhiều thứ hai sau Mỹ.

(Thanh Hảo - Theo THX, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,