221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
540368
Diễn biến ngày bầu cử Mỹ từ 9g tối - 1g sáng
1
Article
null
Diễn biến ngày bầu cử Mỹ từ 9g tối - 1g sáng
,

(VietNamNet) - Khắp nước Mỹ, số người đi bầu đông một cách ngạc nhiên. Từ 9 giờ tối đến 12 g  tối giờ VN(tức 9-12 g sáng giờ Mỹ) tất cả các phòng phiếu đều có những hàng dài người xếp hàng chờ bỏ phiếu.

 

Soạn: AM 186306 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Lúc 9 g tối giờ VN, ông Bush cùng vợ và hai con gái đi bỏ phiếu đầu tiên tại quê nhà, vùng Crawford, Texas. Tại đây, ông cho rằng, triết lý cầm quyền của ông rõ ràng, ai cũng hiểu, và ông sẽ là tổng thống nước Mỹ trong 4 năm tới.

 

Cũng vào thời gian này, ông Kerry vẫn còn vận động bầu cử tại bang Wisconsin quan trọng (bang bày có 10 phiếu đại cử tri và năm 2000 phe dân chủ chỉ thắng với tỉ lệ rất thấp 0,22%)

 

Sau ông Bush 20 phút, khoảng 9g20 tối giờ VN, phó tổng thống Mỹ Dick Cheney đi bầu tại quê nhà vùng Wilson, bang Wyoming. Còn ứng cử viên phó tổng thống John Edwards thì đã bầu hai ngày trước ở North Carolina.

 

Rất sớm vào đầu ngày bầu cử, không rõ là điềm tốt hay xấu, ống Bush đã đạt thắng lợi ở một làng nhỏ tên Dixvill Nothch thuộc bang New Hampshire với 19 phiếu trên tổng số 26 phiếu bầu.

 

Lúc 11g10, người ta thấy máy bay của ông Bush hạ cánh xuống Columbus bang Ohio, ông Bush đến đây với lý do cảm ơn những người ủng hộ, nhưng thật ra là một cuộc vận động giờ chót ở bang rất quan trọng này (trong quá khứ các ứng viên Cộng hòa muốn thắng cử đều phải thắng tại đây). Theo dự kiến sau Ohio ông Bush sẽ về Washington để đợi kết quả bầu cử.

 

Còn ông Kerry, khoảng 12g15 tối giờ VN, người ta thấy máy bay chở ông đáp xuống Boston, bang Massachusetts quê nhà, ông ta tiến hành cuộc vận động sau cùng tại đây, sau đó đi bầu và về nhà chờ đợi kết quả.

 

Lúc 1g sáng giờ VN (tức 1 g chiều giờ Mỹ), bang Florida có một niềm lạc quan rằng sẽ không lập lại cảnh sai sót và tỷ số sát nút như năm 2000, do số người đi bầu rất đông và các máy bầu đục lổ đã được thay bằng các máy bầu điện tử.

 

Còn tiếp tục cập nhật

  • LV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,