221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
540276
Bom xe rung chuyển Baghdad, 5 người chết
1
Article
null
Bom xe rung chuyển Baghdad, 5 người chết
,

Trong khi ở nước Mỹ, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng bước sang ngày cuối cùng thì ở Baghdad, một chiếc xe gài bom nổ tung ngay cạnh tòa nhà Bộ Giáo dục Iraq khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 phụ nữ.

Soạn: AM 186129 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hiện trường vụ nổ bom xe.

Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công.

Theo một quan chức Bộ Giáo dục Iraq, có tất cả khoảng 20 người chết và bị thương. Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ đã xác nhận đây là một vụ đánh bom xe song cho biết, chưa có thống kê cuối cùng về con số thương vong.

Chiếc ôtô gài bom phát nổ trên địa bàn quận Adhamiya, nơi tập trung nhiều người Hồi giáo dòng Sunni. Tòa nhà của Bộ Giáo dục bị hư hỏng nặng trong khi hàng chục xe hơi gần đó bị phá hủy. Các mảnh thi thể nạn nhân vương đầy hiện trường. Nước từ đường ống vỡ chảy tràn trên đường phố.

Trong số những người bị thương có Abbas Kadhim, 32 tuổi. Anh này bị những mảnh vỡ bê tông văng vào bụng khi đang ngồi trong ôtô của mình. Kadhim đã được đưa vào bệnh viện No'man gần đó và anh nói trong nước mắt: "Tôi khóc không phải vì bị thương mà vì em trai tôi. Lúc đó, tôi đang ở bên cạnh nó và bây giờ không hiểu chuyện gì đã xảy ra".

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ này. Đây là vụ tấn công mới nhất ở Baghdad giữa thời điểm quân đội Mỹ chuẩn bị cho một đợt tấn công lớn vào Falluja và Ramadi nhằm lập lại trật tự ở hai vùng đất bất ổn trước thềm cuộc bầu cử ở Iraq dự định tổ chức vào tháng 1 năm tới.

Soạn: AM 186125 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính Mỹ đang làm nhiệm vụ gần Fallujah.

Trong một diễn biến khác, một quả bom ven đường phát nổ gần một đoàn hộ tống của Lực lượng Bảo vệ quốc gia Iraq gần Abu Ghraib, ngoại ô phía tây Baghdad làm bị thương hai binh sĩ Iraq.

Đêm qua, một nhóm tay súng lạ mặt đã tấn công toà nhà của một công ty Ảrập gần Baghdad bắt đi 1 người Mỹ, 1 người Nepal cùng 4 người Iraq. Cuộc tấn công xảy ra khi chỉ còn 12 giờ nữa là cử tri Mỹ bắt đầu bỏ phiếu chính thức chọn tổng thống.

(Thanh Hảo - Theo Reuters, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,