221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
540166
Phát hiện xác nữ binh sĩ Anh đầu tiên chết ở Iraq
1
Article
null
Phát hiện xác nữ binh sĩ Anh đầu tiên chết ở Iraq
,

Thi thể của trung sĩ Denise Rose, chết vì bị bắn, được tìm thấy gần một căn cứ quân sự của Anh ở Basra. Theo chính quyền London, đây là trường hợp nữ binh sĩ Anh tử vong đầu tiên kể từ khi cuộc chiến Iraq bắt đầu.

Soạn: AM 185865 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Binh sĩ Anh làm nhiệm vụ ở Iraq.

Rose năm nay 34 tuổi. Cô là thành viên của Ban Điều tra đặc biệt thuộc Lực lượng cảnh sát quân sự Hoàng gia Anh. Xác của nữ trung sĩ này được tìm thấy tại khách sạn Shatt-al-Arab, miền nam Iraq. "Chúng tôi đã bắt tay vào điều tra vụ việc. Đây có lẽ không phải là kết cục của hành động thù địch", Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

"Đây là cú sốc khủng khiếp đối với những người cùng đơn vị với Rose. Cô ấy đã làm tốt nhiệm vụ và có cả một tương lai tươi đẹp đang chờ đón phía trước", trung tá Robert Silk, một sĩ quan chỉ huy Anh nói. "Thậm chí còn quan trọng hơn nữa là Rose có rất đông bạn bè, được nhiều người biết đến, thông minh, nhanh nhẹn và luôn vui tươi".

Như vậy, với cái chết của Rose, tổng cộng đã có 70 binh sĩ Anh đã thiệt mạng ở Iraq kể từ khi cuộc chiến lật đổ Saddam Hussein được tiến hành hồi tháng 3 năm ngoái. 69 lính chết trước đó đều là nam, trong đó 31 người ngã xuống khi đang làm nhiệm vụ, 33 người chết vì tai nạn và 5 người khác chết vì các lý do tự nhiên.

Rose nhập ngũ năm 1989. Cô được phân công tham gia các cuộc điều tra quân sự ở Anh và Cyprus. Ngày 27/9 năm nay, nữ trung sĩ này bắt đầu tới Iraq với nhiệm vụ cải thiện an ninh cho người Iraq và giúp đào tạo lực lượng cảnh sát cho đất nước vùng Vịnh.

Anh hiện có 9.000 binh sĩ ở Iraq và hầu hết trong số này được triển khai tại thành phố Basra. Mới đây, theo yêu cầu từ đồng minh Washington, London đã đồng ý tái triển khai quân tới các khu vực xung quanh Baghdad với mục đích giúp Mỹ có thể tập trung lực lượng chuẩn bị đánh lớn vào Fallujah.

(Thanh Hảo - Theo AP, THX)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,