221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
539898
Một thiếu tướng không quân Nga bị ám sát
1
Article
null
Một thiếu tướng không quân Nga bị ám sát
,

Thiếu tướng Konstantin Dementyev, phó chỉ huy không lực tầm xa chiến lược của Nga, tối qua bị một nhóm lạ mặt bắn chết trên một đoạn đường cao tốc vùng Smolensk, miền tây nước này.

Soạn: AM 185054 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vị trí vùng Smolensk.

Theo phát ngôn viên của lực lượng không quân Nga, những kẻ tấn công đi trên một chiếc xe khác đã nã một loạt đạn vào xe của Dementyev khi ông đang trên đường trở về Moscow sau kỳ nghỉ ở Belarus. Chúng sử dụng ít nhất một khẩu súng máy Kalashnikov.

Viên tài xế của Dementyev cũng chịu chung số phận. Một người khác bị thương đã được đưa vào bệnh viện gần đó.

Phó phòng cảnh sát Smolensk đã xác nhận thông tin song từ chối đưa ra thông tin chi tiết về vụ việc này. Các nhà điều tra hiện đã bắt tay vào vụ việc song đến thời điểm này chưa có thông tin chi tiết về động cơ vụ ám sát này. 

Trong một diễn biến khác, trong một bài phỏng vấn được tung lên Internet hôm qua, Shamil Basayev, thủ lĩnh ly khai Chechnya đứng đằng sau vụ khủng hoảng con tin Beslan, khẳng định ông ta đã sẵn sàng tấn công Nga trong 10 năm tới và mục tiêu vẫn là dân thường. 
 
Bài phỏng vấn này được đăng tải trên các site có có liên quan đến lực lượng du kích chống đối Moscow và đòi thành lập một nước CH Chechnya độc lập. Đây là tập hợp câu trả lời qua email của trùm li khai Basayev, được đề ngày 14/10. Chưa xác định được độ tin cậy của thông tin mặc dù có một số nét rất giống với phong cách của Basayev. 
 
(Thanh Hảo - Theo BBC, THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,