221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
539752
Phó thị trưởng Baghdad bị bắn chết
1
Article
null
Phó thị trưởng Baghdad bị bắn chết
,

Một nhóm tay súng lạ mặt ở thủ đô Iraq, hôm nay, đã giết chết Hatem Kamil Abdul Fatah, phó thị trưởng của thành phố, khi ông đang trên đường tới văn phòng.

Soạn: AM 184735 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các vụ tấn công chống Mỹ và chính phủ lâm thời Iraq ngày càng gia tăng.

Theo các quan chức Iraq, hai nhân viên bảo vệ đi cùng Fatah bị thương nặng. Những kẻ tấn công đã khai hỏa từ một chiếc ôtô chạy vượt qua xe của ông Fatah tại một địa điểm gần một thánh đường Hồi giáo ở quận Dora của Baghdad.

Vụ bắn chết phó thị trưởng Baghdad là mới nhất trong một chuỗi các cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy nhằm vào giới chính trị gia Iraq và quan chức trong chính phủ lâm thời nước này thời gian gần đây. Hồi đầu tháng 9, thị trưởng thành phố Baghdad đã may mắn sống sót trong một nỗ lực ám sát của du kích Iraq.

Trong một diễn biến khác ở Iraq, hôm qua, khách sạn Sunubar ở Tikrit bị trúng rocket khiến 15 dân thường thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Các nguồn tin cho hay, du kích Iraq đã nã hai quả rocket vào một căn cứ quân sự Mỹ nằm cách đó 800m song một quả đã đi trệch mục tiêu và rơi trúng khách sạn này. Cùng ngày, Iraq cũng hứng chịu một số vụ đụng độ ở Ramadi, Tây Baghdad làm thiệt mạng ít nhất 7 dân thường.

Trong khi đó, Thủ tướng lâm thời Iraq Iyad Allawi tuyên bố không còn nhiều thời gian dành cho các cuộc đàm phán hòa bình ở Fallujah. Nếu cần thiết, ông sẽ ra lệnh đánh lớn vào thánh địa này để tiêu diệt lực lượng chống đối mặc dù biết rõ thương vong về phía dân thường là rất lớn.

(Thanh Hảo - Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,