221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
536986
5 người Palestine chết vì các vụ không kích của Israel
1
Article
null
5 người Palestine chết vì các vụ không kích của Israel
,

Đêm qua và sáng sớm nay (25/10), Israel đã tiến hành hàng loạt vụ không kích ở Gaza; ít nhất 5 người Palestine thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Soạn: AM 178915 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính cứu thường đang đưa một nhân viên cảnh sát Palestine bị thương trong một vụ không kích của Israel tới bệnh viện.

Nhân chứng cho biết, khoảng vài chục chiếc xe tăng của Israel đã tiến vào phía tây trại tị nạn Khan Younis ở Gaza đêm qua, phá hỏng các trang trại và một số ngôi nhà. Giao tranh đã diễn ra giữa binh lính Israel và quân nổi dậy Palestine.

Phát ngôn viên quân sự Israel cho biết, quân nổi dậy Palestine đã bắn 28 quả đạn cối vào các mục tiêu của Israel từ trại tị nạn Khan Younis hồi cuối tuần. Tuy nhiên, con số thương vong trong các vụ tấn công này chưa được công bố.

Theo nguồn tin từ quân đội Israel, Israel mở chiến dịch không kích này nhằm chấm dứt các vụ tấn công bằng đạn cối của quân nổi dậy Palestine.

Israel dự định di dời tất cả dân định cư và binh lính khỏi Gaza song vẫn duy trì sự kiểm soát đối với biên giới , đường biển và không phận của Gaza. Bạo động đã tăng lên trước kế hoạch này. Quân nổi dậy đã tiến hành nhiều vụ tấn công bằng rocket và đạn cối nhằm chứng tỏ việc rút khỏi Gaza của ông Sharon là thắng lợi của quân nổi dậy.

Quốc hội Israel sẽ biểu quyết về kế hoạch rút khỏi Gaza của Thủ tướng Ariel Sharon vào ngày mai (26/10). Ông Sharon hi vọng sẽ chiến thắng trong cuộc biểu quyết này với sự ủng hộ của các đảng cánh tả.

Hôm qua, nội các Israel đã phê chuẩn đạo luật bồi thường cho những người định cư phải rời khỏi Dải Gaza theo kế hoạch của ông Sharon.

(Việt Hằng - Theo BBC, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,