221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
535068
Giám đốc CARE tại Iraq bị bắt cóc
1
Article
null
Giám đốc CARE tại Iraq bị bắt cóc
,

Kênh truyền hình al-Jazeera đã phát cuộn băng cho thấy, Giám đốc tổ chức CARE tại Iraq đã bị bắt cóc trên đường tới văn phòng tại Baghdad.
Soạn: AM 175393 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bà Margaret Hassan trông có vẻ mệt mỏi và hoang mang.

Bà Margaret Hassan mang hai quốc tịch Anh và Iraq. Bà lấy chồng là người Iraq, sống và làm việc tại quốc gia vùng Vịnh này hơn 30 năm. Giám đốc điều hành tổ chức CARE Geoffrey Dennis cho biết, với thâm niên sinh sống và công tác tại Iraq, bà Margaret Hassan có thể sẽ được trả tự do sớm.

Bà Hassan đã làm việc cho tổ chức nhân đạo CARE tại Baghdad kể từ khi tổ chức này bắt đầu hoạt động tại Iraq hồi đầu những năm 1990. Tổ chức từ thiện này là một trong số rất ít các tổ chức còn lại duy trì sự hiện diện thường xuyên tại Iraq.

Soạn: AM 175397 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hộ chiếu của bà Margaret Hassan.

Trong đoạn băng phát trên kênh truyền hình al-Jazeera đêm qua 19/10, bà Hassan bị bọn bắt cóc trói hai tay quặt lại đằng sau. Đoạn băng được công bố chỉ 2 tiếng sau khi bà Margaret Hassan bị một nhóm vũ trang lạ mặt bắt cóc. Bà có vẻ mệt mỏi, hốc hác, và căng thẳng.

Kênh truyền hình al-Jazeera  đã phát cận cảnh hộ chiếu, thẻ tín dụng, thẻ căn cước của con tin. Hiện, vẫn chưa rõ tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc và động cơ của nó là gì.

Ngay sau vụ bắt cóc, Thủ tướng Anh Tony Blair đã lên án mạnh mẽ vụ bắt cóc và nhấn mạnh, bà Hassan là người đã giúp đỡ dân Iraq trong nhiều năm qua.

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,