221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
531516
Iraq: Nhóm bắt cóc doạ giết con tin Thổ Nhĩ Kỳ
1
Article
null
Iraq: Nhóm bắt cóc doạ giết con tin Thổ Nhĩ Kỳ
,

Một nhóm khủng bố doạ chặt đầu một con tin Thổ Nhĩ Kỳ trong 3 ngày tới nếu Mỹ không thả tù nhân Iraq và người Thổ không rời khỏi nước này.

Soạn: AM 168329 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hình ảnh con tin được chiếu trên truyền hình Al Arabiya hôm nay (11/10).

Thông tin này được đưa trên truyền hình Al Arabiya hôm nay (11/10). Kênh truyền hình này đã chiếu cuốn băng video của nhóm Hồi giáo cực đoan Tawhid và Jihad, trong đó quay cảnh 3 người đàn ông vũ trang che mặt đứng quanh con tin, ngoài ra còn quay cả bìa hộ chiếu của con tin nhưng tên của những người này còn chưa được xác minh.

Tuy nhiên, các tay súng trong cuộn băng trông không có vẻ gì giống với thành viên nhóm Tawhid và Jihad do Abu Musab al-Zarqawi cầm đầu và có liên hệ với al Qaeda.

"Chúng tôi, nhóm Tawhid và Jihad, sẽ chặt đầu con tin này nếu những yêu cầu của chúng tôi không được đáp ứng", một trong 3 tay súng nói. "Chúng tôi cảnh báo họ không được đến vùng đất đạo Hồi và vùng đất của Jihad, vùng đất của Iraq". Truyền hình Arabiya cho biết, các tay súng này đã gia hạn thêm 3 ngày.

Hôm 10/10, truyền hình Al-Jazeera đưa tin 10 nhân viên của công ty xây dựng Thổ Nhĩ Kỳ VISNAN đã được bọn bắt cóc trả tự do. Tuy nhiên, công ty VISNAN chưa khẳng định điều này. Một nhân viên cho biết, công ty này vẫn tiến hành các biện pháp giúp giải thoát các nhân viên của họ. Trước đó có thông tin cho rằng họ được được giao cho một nhóm Hồi giáo khác, nhóm Salafist Brigades của Abu Bakr al-Siddiq.

Quân nổi dậy đã từng bắt cóc nhiều công dân nước người ở Iraq từ hồi tháng 4. Nhiều người trong số các con tin là nhân viên lái xe người Thổ Nhĩ Kỳ. Phần lớn con tin nước ngoài đã được phóng thích nhưng một số con tin trong đó có cả công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giết.

(Việt Hằng - Theo Reuters, AFP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,