221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
531096
Iraq: 17 người chết, 16 người bị thương vì bom xe
1
Article
null
Iraq: 17 người chết, 16 người bị thương vì bom xe
,

Sáng nay (10/10), hai vụ nổ bom xe xảy ra liên tiếp tại Baghdad làm ít nhất 17 người chết và 16 người khác bị thương.

Soạn: AM 167397 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một chiếc xe bị phá huỷ trong một vụ đánh bom xe ở Baghdad.

Viên cảnh sát Ali Ayez cho biết, một chiếc xe buýt nhỏ chở bom đã phát nổ gần một học viện cảnh sát. Mười người trong đó có cả người đánh bom đã chết và khoảng 15 người khác bị thương trong vụ nổ. Cảnh sát đã thu lượm các bộ phận thi thể bị văng trên đường.

Theo Ali Ayez, trong số những người thiệt mạng có 3 sinh viên của học viện cảnh sát và một nữ nhân viên. Ít nhất 8 chiếc xe khác bị thiệt hại.

Thiếu tá Ahmed Hussain cho biết, một vụ nổ bom xe khác xảy ra gần một khu chợ nhỏ trong khu vực gần trụ sở Bộ Văn hoá. Vụ nổ làm bị thương một người và để lại một hố to trên đường.

Thiếu tá Ahmed Hussain cho biết thêm, vụ nổ bom này nhằm vào đoàn hộ tống của Mỹ, kết quả là 1 lính Mỹ đã bị thương. Thiếu tá Mitchell Zornes của Mỹ cũng khẳng định, đoàn hộ tống đã bị tấn công. Tuy nhiên, ông không chắc chắn vụ tấn công nào đã nhằm vào họ.

Soạn: AM 167415 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hiện trường vụ đánh bom.
Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld đã đến tỉnh al-Anbar trong chuyến thăm binh sĩ Mỹ đòn trú tại đây. Ông nói, Mỹ sẽ không cắt giảm quân số ở Iraq cho đến khi Iraq bước vào bầu cử đầu năm tới. Ông Rumsfeld từng đến thăm Iraq hồi tháng 5 khi việc lính Mỹ ngược đãi tù nhân Iraq gây xôn xao dư luận.

Hôm qua (9/10), ông Rumsfeld đã có cuộc họp với bộ trưởng quốc phòng đến từ một số nước khác bàn về việc triển khai thêm quân lính tại Iraq nhằm tăng cường an ninh trước bầu cử. Các quan chức Mỹ và Iraq cho biết, họ sẽ tổ chức cuộc bầu cử vào đầu năm tới bất chấp những đe doạ an ninh mà quân nổi dậy có thể gây ra để phá rối tiến trình bầu cử.

(Việt Hằng - Theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,