221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
522746
Ngoại trưởng Anh thăm đột xuất Iraq
1
Article
null
Ngoại trưởng Anh thăm đột xuất Iraq
,

Ngoại trưởng Anh Jack Straw hôm nay có chuyến công du bí mật tới Iraq, nơi ông đã gặp gỡ các quan chức cấp cao của Iraq và Anh ở thành phố Kirkuk trước khi tới Kurdistan.

Soạn: AM 162116 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ngoại trưởng Anh Jack Straw.
Theo phát ngôn viên Đại sứ quán Anh Victoria Whitford, Ngoại trưởng Straw đã có cuộc gặp với đại sứ Anh ở Iraq Edward Chaplin cũng như các thành viên của Hội đồng thành phố Kirkuk trước khi bay tới khu nghỉ mát Lake Dokhan của Kurdistan. Tại đây, ông sẽ gặp lãnh đạo người Kurd Jalal Talabani song không rõ nội dung chi tiết cuộc gặp này cũng như lịch trình tiếp theo của Ngoại trưởng Anh.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh cho biết, chuyến công du của ông Straw được lên kế hoạch từ trước và không liên quan đến bất cứ một diễn biến nào xung quanh số phận con tin Anh Ken Bigley, người bị bắt cóc ở Baghdad hôm 16/9.

Người phát ngôn này cũng cho biết, Ngoại trưởng Straw có thể sẽ ở lại Iraq trong vài ngày bởi "ông muốn trò chuyện với người dân và tận mắt chứng kiến những gì đang diễn ra ở Iraq".

Trong một diễn biến khác tại Iraq, quân đội Mỹ đã triển khai nhiều máy bay chiến đấu tập kích vào khu nhà ổ chuột Sadr City, Baghdad, suốt đêm qua sau khi một đội tuần tra của Mỹ bị nã đạn. Trong khi đó, gần thủ đô Iraq, một lính Mỹ thiệt mạng cùng hai người khác bị thương khi đoàn hộ tống của họ vướng phải bom tự tạo. Tại thành phố Ramadi, một chiếc xe gài bom phát nổ tiếp sau các vụ đụng độ giữa du kích Iraq và các binh sĩ Mỹ.

(Thanh Hảo - Theo Reuters, AFP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,