221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1282454
Băn khoăn chọn sữa cho bé: Dinh dưỡng thực sự ở đâu?
0
Photo
null
Băn khoăn chọn sữa cho bé: Dinh dưỡng thực sự ở đâu?
,

Ngày 26/5/2010, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp với Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tổ chức hội thảo An toàn vệ sinh thực phẩm và tư vấn chọn sữa an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Tham dự chương trình có khách mời là Công ty sữa Việt Nam Vinamilk và hơn 400 cán bộ phụ nữ và các bà mẹ trên địa bàn Hà Nội.

Tin bài mới trên VNN:
VN phát hiện mỏ vàng gần mỏ vàng khổng lồ của Campuchia
Hỡi các nhà làm phim Việt, các vị có con nhỏ không?
Mỹ từng âm mưu bôi nhọ Saddam Hussein là dân ’gay’

Hiện nay, an toàn vệ sinh thực phẩm đang thực sự là mối quan tâm hàng đầu của xã hội. Hàng loạt các vụ vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm như chế biến mỡ động vật bẩn, thịt quá hạn sử dụng, nội tạng động vật thối, rau quả thối tại siêu thị, sữa không đạt tiêu chuẩn về hàm lượng đạm… thậm chí sữa nhiễm Melamin ở Trung Quốc cũng gây lo lắng và tâm lý bất ổn và hoang mang cho người tiêu dùng.

Mô tả ảnh.
Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Giám đốc Điều hành Marketing Công ty sữa Việt Nam Vinamilk phát biểu tại hội nghị.

Với tình hình các sản phẩm vô cùng phong phú của thị trường sữa Việt Nam như hiện nay, các bà mẹ rất băn khoăn, lo lắng không biết nên chọn sữa và thực phẩm theo chuẩn mực nào để sản phẩm có thể đáp ứng được những kì vọng về mặt sức khỏe cũng như giúp ích vào sự phát triển trí não và hệ miễn dịch cho con mình.

Vì vây, hội thảo An toàn vệ sinh thực phẩm và tư vấn chọn sữa an toàn, hiệu quả và tiết kiệm được tổ chức nhằm tuyên truyền và chia sẻ những kiến thức về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và chọn lựa các sản phẩm sữa bột trẻ em phù hợp.

Tại hội thảo, Thạc sỹ Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục trưởng cục VSATTP đã hướng dẫn cho các chị em phụ nữ những tiêu chí cơ bản trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chọn sữa an toàn, hiệu quả.

Theo Thạc sỹ Phong, tại Việt Nam hiện nay, hàng năm có khoảng 200.000 ca ung thư mới (trong đó có khoảng 150.000 ca tử vong), phần lớn có liên quan và bắt nguồn từ vấn đề VSATTP. Có ba điều kiện ảnh hưởng trực tiếp đến vệ sinh an toàn thực phẩm: điều kiện kinh tế, thói quen của người tiêu dùng và tính dễ dãi cả nể của người tiêu dùng. Đây là những yếu tố quan niệm cần thay đổi để có thể đảm bảo được đời sống cũng như sức khỏe của chính người dân.

Ngoài việc bàn về vấn đề ATVSTP, hội thảo còn có sự thảo luận sôi nổi, chia sẻ giữa các bà mẹ về cách chọn sữa cho con hiệu quả và tiết kiệm đồng thời phù hợp với chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt”. Các bà mẹ đều bảo vệ ý kiến chọn lựa loại sữa cho con mình, nhưng cũng nhiều người mới lần đầu nuôi con nhỏ không khỏi băn khoăn với việc lựa chọn sữa phù hợp cho bé đều được tư vấn và giải đáp chi tiết bởi các chuyên gia dinh dưỡng cũng như từ các bà mẹ có kinh nghiệm.

Băn khoăn "có phải sữa đắt mới chắc chắn là sữa tốt?" thu hút nhiều bà mẹ bày tỏ ý kiến. Chị Bùi Thị Huệ, một người tham dự hội thảo đang nuôi con nhỏ, sau khi đã từng thử nghiệm rất nhiều loại sữa bột cho con, tâm sự: “Từ ngày chuyển qua Dielac, con tôi tiêu hóa, hấp thụ tốt, lên cân đều, chiều cao phát triển nhanh, đặc biệt bé đi ngoài dễ dàng. Giá sữa cũng phù hợp và tôi tiết kiệm được thêm khoản để dành chi tiêu trong gia đình”.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Giám đốc Điều hành Marketing Công ty sữa Việt Nam Vinamilk cho biết: “Trong năm 2009, theo kết quả nghiên cứu lâm sàng trên 560 trẻ em Việt Nam do Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức cho thấy sữa Dielac Alpha cho hiệu quả ngang bằng các loại sữa ngoại nhập. Cũng theo một kết quả nghiên cứu thị trường của công ty nghiên cứu thị trường độc lập CBI năm 2010 nhằm mục đích khảo sát mức độ hài lòng của sản phẩm Dielac Alpha trên 400 bà mẹ ở 4 thành phố chính: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ cho thấy: khoảng 96% các bà mẹ chọn sữa Dielac Alpha hài lòng với sự phát triển của con mình. Đây là những kết quả đáng tự hào vì đã mang đến cho các trẻ em trên khắp VN sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt thực sự ở một mức giá hợp lý”.

  • H.Long

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,