221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1269005
Vật vã những chiêu giảm cân
1
Article
null
Vật vã những chiêu giảm cân
,

- Cân nặng - Nỗi ám ảnh muôn đời của chị em phụ nữ và thậm chí của cả đấng mày râu. Vì nó, người ta đã làm mọi cách để xuống được vài kilogam, kể cả bằng những giải pháp khó tin nhất.

TIN LIÊN QUAN

Giảm 10kg = 10 tháng không ăn cơm

Có lẽ những người quen biết Minh, ai cũng phải ngạc nhiên vì quyết tâm và quá trình giảm cân “kinh hoàng” của cô. Trong 3 tháng ròng rã, cô không động đến một hạt cơm nào. Thực đơn của cô chỉ có rau, củ, quả và nước. Thi thoảng thèm lắm cô mới cho phép mình ăn vài thứ đồ ngọt. Ngày còn trong trường đại học, cô cũng đã tự mình thực hiện kế hoạch bằng cách chỉ ăn sữa chua và một ít bánh mì mỗi ngày. Ngày nào cũng nhảy dây đủ 1000 cái mới nghỉ. Nhưng kết quả thì lại chẳng hề khả quan. Thiếu chất, kiêng quá nhiều thứ, chương trình học lại nặng nên cô thường xuyên có mặt ở phòng y tế vì bị ngất trong giờ.

Mô tả ảnh.
Kinh hoàng những chuyện ép cân (nguồn: Vietnamnet.vn)

Ra trường, đi làm, cô ăn cơm trở lại, cân nặng vì thế cũng tăng lên nhanh chóng. Mặc cảm với thân hình hơi quá khổ của mình (cô cao 1m56, nặng 61kg), cô năn nỉ bố mẹ cho tiền đi giảm cân tại trung tâm. Hai mươi triệu là con số cô đầu tư vào kế hoạch này. Theo đó, thức ăn hàng ngày cô được ăn là rau, củ, quả, đói thì uống thật nhiều nước, sữa giảm béo và một thứ bột hơi giống “cám” của trung tâm.

Hàng tuần, Minh đến trung tâm để quấn nóng. Kết quả khá khả quan khi vòng đùi của cô giảm được tận 8 phân. Tuy nhiên, nhịn cơm và chịu quấn nóng hàng tuần chẳng phải là chuyện đơn giản. Cô lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, chán nản và cạn kiệt sức lực. Bữa cơm hàng ngày, cô chỉ ăn đậu luộc, dưa chuột và uống nước. Bất cứ ăn gì, Minh cũng phải xem hàm lượng calo của nó là bao nhiêu. Nếu vượt quá mức cho phép thì mãi mãi không bao giờ xuất hiện trong thực đơn của Minh.

Sau mười tháng khốn khổ, Minh đã giảm được 10kg. Mười tháng không ăn cơm, nghe có vẻ dễ dàng nhưng nếu thử mới biết nó khó khăn thế nào. Đồng nghĩa với việc cân giảm là sức khoẻ của cô cũng giảm sút ghê gớm nhưng Minh vẫn chưa dừng lại. Cô vẫn muốn giảm và tiếp tục hành hạ mình bằng việc nhịn cơm.

Uống giấm để giảm cân

Uống giấm có lẽ là cách nhiều bạn trẻ truyền nhau để kìm hãm sự tăng cân của mình. Tôi gặp Linh ở viện E khi cô đến khám. Cô cho biết đã nhiều ngày nay thấy đau phần bụng trái, cứ ăn vào là đau và buồn nôn. Lần nữa mãi cô mới có thời gian đi khám.

Kết quả nội soi dạ dày của cô khiến các bác sĩ phải kinh ngạc. Thường thì đối với con gái, nếu bị dạ dày, cùng lắm cũng chỉ bị loét 1, 2 chỗ. Nhưng khi khám cho Linh, bác sĩ giật mình khi thấy dạ dày của Linh bị loét rất nhiều và thậm chí còn có chỗ bị xung huyết.

Mô tả ảnh.
Hồi hộp mỗi lần cân đo (nguồn: lamdeponline.com)

Theo bác sĩ khám cho cô thì chỉ có con trai mới có thể bị dạ dày nặng như vậy vì rượu chè, thuốc lá còn trường hợp phái nữ mà bị nặng như Linh thì quả thật rất hiếm. Linh không uống rượu, không hút thuốc, không hay suy nghĩ. Dò hỏi mãi, cô mới nói cho tôi biết rằng mình thường xuyên uống giấm để kiểm soát cân nặng.

Hậu quả là dạ dày của Linh bị tàn phá ghê gớm, cô giờ phải kiêng rất nhiều thứ, hàng ngày phải ăn cháo trắng, bởi nếu ninh xương nấu có mỡ, ăn vào cô sẽ bị chướng bụng. Nếu không cẩn thận chữa trị, để nặng hơn thì cô còn có thể bị ung thư. Vậy là vì phương pháp giảm cân ngớ ngẩn mà cô đã làm hại đến chính mình và ngày cô được ăn uống thoải mái khi cái dạ dày của mình lành lại có lẽ sẽ còn rất lâu nữa.

Hút thuốc để giữ dáng

Không chỉ các chị mà cánh mày râu cũng có cách giữ dáng khá “ngu ngốc”. Kiên (21 tuổi, sinh viên Đại học Xây Dựng) khá cao ráo, đẹp trai, thân hình tương đối chuẩn. Trước, cậu vẫn thường xuyên tập thể hình để rèn luyện sức khoẻ và giữ dáng.

Mô tả ảnh.
Hút thuốc lá là cách giảm cân tai hại (Nguồn: xaluan.com)

Tuy nhiên sang năm thứ 3, việc học khiến cậu không còn thời gian để tập luyện. Ăn uống thất thường, ngủ không giờ giấc nhưng không hiểu sao cân nặng vẫn tăng. Dù nhìn cậu cũng chỉ có phần “mũm mĩm” hơn trước một chút nhưng Kiên rất mặc cảm. Đến lớp, bạn bè vô tư vui vẻ trêu đùa gọi cậu là “Kiên heo”.

Cậu suy nghĩ nhiều rồi cuối cùng rút ra kết luận rằng do mình bỏ thuốc nên mới tăng cân. Kiên hút thuốc trở lại và nhiều hơn lúc trước. Tất nhiên là cân nặng của cậu giảm đi, thậm chí trông Kiên còn hốc hác. Cậu tâm sự: “Mình chỉ hút đến khi nào có thời gian đi tập lại thì bỏ thôi. Khi mập ú, bị chế nhạo vì cân nặng, mới biết nỗi khổ của mình”. Và vì thế hàng ngày cậu vẫn hút thuốc đều đều mà không biết thương cho sức khoẻ của chính mình.

Giảm cân không phải là xấu nhưng có những cách giảm cân lại vô cùng “tệ hại”. Bản thân mỗi con người là một tài sản quý giá, vì thế hãy làm đẹp cho mình nhưng đừng thái quá để hại chính mình.

  • Thanh Thanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,