221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
984312
Bán rộng rãi 5 thuốc trị rối loạn cương dương mới
1
Article
null
Bán rộng rãi 5 thuốc trị rối loạn cương dương mới
,

(VietNamNet) - Tin từ Cục Quản lý dược Việt Nam (Bộ Y tế), từ nay đến hết tháng 9 Cục sẽ cho phép lưu hành 5 loại thuốc điều trị rối loạn cương dương mới.

vb

Thuốc rối loạn cương dương Levitra đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành.


Song song với việc cho lưu hành thêm thuốc rối loạn cương dương, Cục cho phép các nhà thuốc hợp pháp trên toàn quốc bán rộng rãi thuốc theo đơn của bác sỹ.

Trước đây, thuốc rối loạn cương dương không được lưu hành tự do trên thị trường mà chỉ được sử dụng trong phạm vi các cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh nam học, tiết niệu, nội tiết - đái tháo đường ở tuyến trung ương và các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Thuốc phải được kê đơn và lưu đơn theo quy định của Bộ Y tế.

Sau khi cấp phép thêm cho 5 loại thuốc điều trị rối loạn cương dương mới sẽ nâng tổng số loại thuốc này được phép lưu hành ở Việt Nam lên 36 loại. Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương chính thức được phép lưu hành tại Việt Nam từ năm 2004 và đến tháng 8/2007, Bộ Y tế đã cấp số đăng ký lưu hành cho 31 sản phẩm, trong đó có 18 loại sản xuất trong nước và 13 loại thuốc nhập khẩu.

Thời hạn lưu hành của các thuốc điều trị rối loạn cương dương mới là 5 năm, thay cho trước đây chỉ có 1 năm.

Theo TS Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế, thuốc điều trị rối loạn cương dương là thuốc chữa bệnh chứ không phải là thuốc kích dục nên không có tác dụng cương dương như một số người lầm tưởng. Thuốc chỉ được dùng sau khi bệnh nhân đã khám tại các cơ sở y tế và được bác sĩ chỉ định điều trị.

Cục Quản lý dược Việt Nam cũng cho hay, Cục sẽ cấp số đăng ký lưu hành thời hạn 1 năm cho 2 loại thuốc tránh thai kiểu mới, dạng viên đặt tử cung. Hiện 2 thuốc này đã được lưu hành ở một số nước trên thế giới, đây là lần đầu tiên thuốc có mặt tại thị trường Việt Nam.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,