(VietNamNet) - Diện tích kềnh càng, phóng nhanh trên đường và lúc vào bến. Những chiếc xe buýt đôi khi trở thành "nguồn nguy hiểm" cao độ với tính mạng những người tham gia giao thông. Và xe buýt được ví như những "barie di động" trên đường phố thủ đô.
Ai đã từng đi xe máy, xe đạp trên đường phố Hà Nội hẳn không ít lần phải giật mình hoảng sợ khi bất ngờ bị ép sát vỉa hè khi xe buýt vào bến với tốc độ không thể gọi là bình thường.
Rồi những lúc phải dừng lại chờ đợi khi ba, bốn chiếc buýt cùng vào bến một lúc tạo thành một
Đã có rất nhiều tai nạn do xe buýt gây nên, nhưng nhu cầu đi lại bằng xe buýt vẫn ngày một tăng. Việc nâng cấp, mở rộng đường xá cần rất nhiều thời gian, kinh phí….
Trước mắt và quan trọng nhất vẫn là tay nghề và ý thức của các tài xế xe buýt, cũng như ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người tham gia giao thông.
Nhưng xe buýt đã "thể hiện" như thế nào trên đường phố?
Xin gửi tới độc giả những hình ảnh mới được ghi lại trên các tuyến đường Xuân Thủy, Trần Nhật Duật, Cầu Giấy – Nhổn… Ở đó, xe buýt được ví như những "barie di động" trên phố phường thủ đô...
Còn chỗ nào cho các phương tiện khác? (đường Trường Chinh) |
|
|
Như một Barrie chắn ngang đường (đường Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy) |
Không dễ chịu nếu phải đi sau những làn khói thế này (đường Nguyễn Lương Bằng - Quận Đống Đa) |
|
| ||||
|
|
Nếu không may những phương tiện nhỏ bé này sẽ... |
...có kết cục giống như vụ tai nạn này (vụ tai nạn xảy ra trên đường Láng Hạ ngày 21/10/2006 khi chiếc xe buýt tạt vào bến với tốc độ cao) |
-
Lê Anh Dũng