221
1661
Phóng sự điều tra
psks
/psks/
780392
"Đọc bài báo, tôi rất vui..."
1
Article
null
Giấc mơ ô tô Việt:
'Đọc bài báo, tôi rất vui...'
,
 
(VietNamNet) - Rất nhiều bạn đọc đã viết như vậy. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến góp ý với mong ước "Vinaxuki sẽ lớn mạnh và trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong khu vực".
 
Giấc mơ ô tô Việt:  Xuân Kiên - con cá nhỏ biết lách
                     Giấc mơ của ông già 64 tuổi

"Người Việt phải đi xe Việt". Ảnh: Ngọc Lê

Nguyễn Ngọc Dũng. TP.HCM
Email: dvdnth2003@yahoo.com
Kính gửi qúy tòa soạn và bác Huyên. Tôi cũng là một người con của đất Mê Linh, hiện đang sống ở TP.HCM. Tôi rất tự hào khi đọc qua tin này được biết bác Huyên đã xây dựng một nhà máy ôtô thực sự của người Việt Nam ta. Tuy không được tận mắt chứng kiến nhà máy cũng như chiếc xe mà nhà máy sản xuất ra nhưng tôi tin tưởng loại xe này của người Việt ta sẽ có chỗ đứng trong thị trường ôtô giá phù hợp với đại đa số người Việt.

Bản thân bố tôi cũng là kỹ sư ôtô tốt nghiệp ở Tiệp Khắc về cũng có mong muốn như bác Huyên nhưng do điều kiện không cho phép nên không thực hiện được. Không hiểu sao lúc còn nhỏ ở Tiệp Khắc, mỗi khi nhìn bố sửa chiếc ôtô Skoda Favorite đời 1989 tôi lại hỏi bố ở Việt Nam có nhà máy sản xuất ôtô như ở Tiệp không thì bố tôi bảo nước mình chỉ có nhà máy sửa ôtô thôi chứ không có nhà máy sản xuất ôtô hoàn toàn của người Việt. Sau này mỗi khi nghĩ lại tôi vẫn thấy chạnh lòng.  Đến hôm nay thì qủa thực mong ước khi còn nhỏ của tôi là nhìn thấy người Việt mình thực sự có một chiếc ôtô mang thương hiệu Việt và do người Việt mình thiết kế, làm chủ đã trở thành hiện thực. Qủa thực tôi rất hoan nghênh bác Huyên và nhà máy ôtô Xuân Kiên. Kính chúc bác Huyên và nhà máy ôtô Xuân Kiên làm ăn phát đạt và ngày càng thành công hơn nữa.  Xin chân thành cảm ơn báo điện tử VIETNAMNET đã đăng thông tin này về ô tô Xuân Kiên.

Vu Cong Vuong Email: sidcvuong@yahoo.com
Đọc về Vinaxuki, tôi thấy rất cảm phục ý chí dám nghĩ dám làm của Bác Huyên. Thành thực chúc mừng Bác và Vinaxuki. Tôi không dám góp ý gì nhiều, chỉ có một vài ý là Bác nên đầu tư thêm về logo và tên thương hiệu (Theo tôi Logo thì quá rườm rà và tên thì Vinaxuki nghe như là nhái của Nhật vậy, theo tôi trong tên chỉ nên có hai âm tiết chẳng hạn Vinux ). Ý kiền thứ hai là Vinaxuki nên có thêm mẫu xe Pick up chạy Diesel vì loại xe này có thể thích ứng cả trong công việc lẫn đi chơi, với giá nhiên liệu như hiện nay thì xe dùng nhiên liệu diesel là một ưu điểm lớn (Tất nhiên trước hết xe phải bền và đẹp).

Vu Gia Hoan, Kien Xuong, Thai Binh
Email: thanhniendicay@yahoo.com
Cháu năm nay 22 tuổi và mới sang Hàn Quốc làm việc. Đọc được bài báo này cháu cảm thấy bác đúng là người rất tâm huyết với công việc và theo đuổi bằng được ước vọng của mình. Cháu cũng rất muốn làm được một sản phẩm do chính mình nghĩ ra và hy vọng cháu sẽ cảm nhận được lòng nhiệt huyết vì công việc trong bác. 

Dương Văn Bộ,  Hiệp Hoà -Bắc Giang
Email: anhtrangmoa11@yahoo.com
Noi dung: Chào bác Huyên! Cháu rất mừng vì Việt Nam ta đã sản xuất được ô tô của người viêt và có giá của người việt. Tuy nhiên, chiếc ô tô nay có gia vẫn còn cao, với thu nhâp của người dân ta hiện nay thì cái giá 11380 USD  là cả một vấn đề, vì vậy cũng như bao người dân của ta, cháu mong mỏi bác tìm mọi cách để hạ giá thành xuống thấp hơn một chút, để cho dân ta có thể thay thế được chiếc xe Công nông. Cháu xin cảm ơn Bác!

Duong Minh Hoang, Tokyo University
Email: Duongchantroi06@yahoo.com
Kinh gui bac Huyen. Doc bai bao noi ve chang duong gian kho ma bac da trai qua de co mot san pham mang dam tinh cong nghiep va nhan van nhu the nay chau rat kham phuc bac. Trong qua trinh hien dai hoa dat nuoc khi ma co nhung con nguoi nhu bac dang cong hien trai tim va mo hoi de lam cho dat nuoc ngay cang giau dep len thi chau lai thay buon cho nhung ca nhan duoc Dang va Nha nuoc giao cho nhung trong trach lon, lai bon rut cua cong, lam ngheo dat nuoc dien hinh nhu mot so Lanh dao cua Bo Giao thong hien nay. Chau chuc bac manh khoe, tiep tuc cong hien va cho ra doi nhung san pham da dang hon nhu o to 4 cho ...., mau ma dep hon de phuc vu cho nhieu doi tuong tieu dung hien nay. Ban than chau dang hoc o nuoc ngoai nhung khi ve nuoc chau nghi chau se mua mot san pham tuong lai cua bac.

Nguyễn Quang Thanh, 62/27Đinh Bộ Lĩnh,Bình Thạnh ,Tp HCM
Email: thanhgl_1984@yahoo.com
Cháu đã đọc tin mấy hôm nay về chuyện chú làm otô. Cháu chỉ muốn nói chúc chú mọi sự tốt lành. Cám ơn chú vì nhưng gì chú đã làm và vì giấc mơ cho người Việt ta đứng vưng trên đôi chân minh.

Bùi Tiến Lân, Phương Đông_Uông Bí_Quảng Ninh
Email: Builan@Yahoo.com

Tôi rất tâm đắc ý kiến của bạn Huy  -Hà Nội. Ngoài việc tán dương và ủng hộ công ty Vinaxuki ra chúng ta cần có một việc làm gì đó mang tính thiết thực. Người có tài sức trí tuệ thì giúp tài sức trí tuệ, người có của thì giúp của, ai không có tài sức, hay không có của thì có thể giúp bằng cách quảng bá thương hiệu Vinaxuki. Bản thân tôi xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ Ông và công ty. Cho phép tôi được kính biếu Ông 3000m2 đất để công ty làm đại lý giới thiệu và dịch vụ hậu mãi xe Vinaxuki. Địa điểm tại Thị trấn Dốc Đỏ_Uông Bí_Quảng Ninh, cạnh đường 18A, đối diện chùa Trình Yên Tử. 

Tran Quang, Email: QuangTran22@hotmail.com
Chao bac Huyen va tat ca cac ban. Doc qua bai nay lam cho toi that su phan chan len rat nhieu. Ben bi, lieu linh trong cong viec lam an ra dieu ai cung biet, nhung co lam duoc nhu bac Huyen hay khong do moi la tai. Toi thi dang song o MY, dang len ke hoach va da thuc hien duoc mot so ke hoach cho cong viec dau tu nha dat cua toi. Qua that toi cung da vay muon nha bank dau nay va dau kia rat la nhieu de dau tu vo nha dat, nhung hien tai thi toi dang bi tro ngai mot so van de cung kha phuc tap. Nan chi thi cung co, nhung cung phai quyet tam. Hom nay toi doc duoc bai bao nay, moi thay duoc su lieu linh trong cong viec lam an cua minh da kha bat mang roi, nhung so voi bac Huyen thi phai con hoc hoi rat nhieu. Toi se giu bai bao nay de doc di doc lai moi luc toi can phan chan va tu tin trong cong viec. Cam on toa soan va bac Huyen rat nhieu.

Vương Ngọc Long, Email: vuongngoclong@yahoo.com.vn
Có những con người như Ông Huyên, tôi tin Việt Nam sẽ cất cánh, chuyển mình mạnh mẽ. Có những so sánh khập khiễng khi nói Việt Nam còn 197 năm nũa mới bắt kịp Singapore. Tôi không tin là như vậy. Nếu có những bước đi thích hợp, vững chắc với nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có được khai thác đúng mực, chỉ trong vài thập kỷ Việt Nam sẽ thành công. Tôi tin vào điều đó cũng như từ năm 1983, trong một lần tranh cãi với một người bạn, người bạn này giờ đã đi Mỹ, tôi đã tin Việt Nam rồi sẽ khác khi chúng ta phát hiện ra những giếng dầu đầu tiên. Những khó khăn rồi sẽ được vượt qua, những kẻ tham nhũng bất tài, chạy chức chạy quyền rồi sẽ bị loại thải. Tôi tin là như vậy.

Phạm Minh, Cầu Giấy, Hà Nội, Email: minh@gmail.com
Ha ha, quả là con cá nhỏ này biết lách thật là giỏi. Ai dám bảo đây là một ông già 64 chứ. Tác giả viết rất hóm hỉnh.

vu hong thai, dh spkt.tphcm-co khi oto
Email: hongthai1986vn@yahoo.com
Can co nhung chinh sach cua Nha nuoc giup cho nhung doanh nghiep la niem tu hao cho nguoi viet nhu Xuan Kien, chung ta da do nhieu tien de phat trien nganh cong nghiep o to nhung ket qua thu duoc thi chua nhieu, mong la nha nuoc se co nhung chinh sach giup do nhung doanh nghiep dam nghi dam lam, nhu co the giup von, tao dieu kien cho nhung doanh nghiep nay tiep can cong nghe hien dai.

Nguyễn Quang Dương, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Email: quangvu_đaica@yahoo.com.ca
Tôi rất phục tinh thần tự nghiên cứu của ông Huyên và mong rằng Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều người có tâm huyết như ông để cho người dân được sử dụng những chiếc xe Việt Nam phù hợp với túi tiền và sức lao động của những người có thu nhập trung bình.

Paul C. Le, 15633 Ecorio drive austin tx. 78728
Email: pcl10@hotmail.com
Mr. Xuan Kien, I admire that Vietnam have people like Mr. Xuan Kien! He just followed Honda's founder foot steps. The Honda founder underwent the same condition like you now is 1946! Good luck Mr. Xuan Kien. You will be a proud of Vietnam. Best wishes. Paul C. Le

Nguyen Huu Canh, khoi 13. P Quang Trung- TP. Vinh - Nghe An
Email: giotsongtian@yahoo.com
Bac Huyen kinh men! Chau da duoc doc bai tren trang web vietnamnet.vn. Va da hieu duoc ve mot con nguoi that phi thuong nhu bac. Ong gia 64 tuoi voi nhung mo uoc, khi doc nhan de chau cam thay rat bo ngo, vi cu nghi la se chang co duoc mot cau chuyen the nay, chau hien dang la luu hoc sinh hoc tap o Trung Quoc, nhung khi doc bai viet nay, chau cam thay chau rat muon co gang de lam duoc mot cai gi do, nhung co ve la rat kho bac ah`. Bac co the cho chau mot loi khuyen khong bac. Bay gio chau can mot loi khuyen cua bac. Bac co the danh mot it thoi gian de tam su cung chau khong? Chau cam on bac nhieu va chuc cho bac thuc hien duoc uoc mo chay bong do. Cho su hoi am cua bac. Chau cam on. Nguyen Huu Canh.

Ngô Minh Trường, Hà Khê- Vân Hà- Đông Anh- Hà Nội
Email: name_field161283@yahoo.com
Cháu là lớp trẻ Việt Nam cháu đang tự hỏi không biết làm thế nào để nước mình phát triển và không biết bắt đầu từ đâu. Những người như chú là tấm gương lớn cho chúng cháu học tập và mong chú hãy dành thời gian nhiều hơn để nói chuyện và động viên nghị lực của lớp trẻ chúng cháu.

Bui Van Quy, 204 nguyen huu canh- phuong thang nhat- Tp vung tau
Email: buivanphuquy2003@yahoo.com
Bac dung la mot con nguoi lam chau phai kinh phuc! Boi vi chau la nguoi VN nen chau rat thich nhung nguoi cu binh thuong nhu bac (cach song , an mac ,....) . Bac la mot guong cho bon chau noi theo. Chau cam on bac! Chuc bac va doanh nghiep Xuan Kien ngay cang lam an phat dat! Nguoi VN phai co hang VN de dung bac nhi.

Bùi Tiến Lân, Uông Bí_Quảng Ninh
Email: builan@yahoo.com
Khi đọc bài báo này tôi vô cùng xúc động, từ tận đáy lòng tôi rất ngưỡng mộ và kính trọng Ông. Trước kia tôi lầm tưởng rằng Ông phải được sinh ra trong một gia đình rất giàu có và thế lực thì mới có thể làm ô tô như thế này! Tôi tin tưởng rằng hoài bão và ước mơ của Ông sẽ sớm thành hiện thực vì nó phù hợp với nguyện vọng của đông đảo tầng lớp nhân dân. Khi Quý công ty mới giới thiệu sản phẩm đầu tiên tại triển lãm Giảng Võ, tôi đã đưa con trai tôi từ Quảng Ninh đến xem rồi về luôn trong ngày, tôi đã rất thích và tự hào về Việt Nam mình đã có một nhà máy sản xuất xe mang thương hiệu Việt Nam. Sau này khi dành được một số tiền thích hợp chắc chắn tôi sẽ chọn mua xe Vinaxuki. Kính chúc Ông cùng công ty luôn mạnh khoẻ và thành đạt.

tu ngoc duong, 13 ngo Yen The, Email: tungbach1977
Viet Nam can co nhung nguoi co nghi luc nhu bac Xuan Kien, neu co nhieu nguoi nhu vay VN se chang kem gi Trung Quoc, nhung de cac DN tu nhan phat trien va du suc canh tranh voi the gioi, Nha nuoc can co cac chinh sach che do uu dai va binh dang voi cac doanh nghiep tu nhan, dac biet ve van de von va mat bang nha xuong, dat dai de cac doanh nghiep co day du cac dieu kien phat trien, de nghi bac Xuan Kien co the tap trung mot mang phat trien san xuat o to du lich phuc vu tang lop trung luu, hien tai van la mot nhu cau rat lon doi voi thi truong nuoc ta, do cac doanh nghiep sx o to lien doanh trong nuoc hien van dang duoc nha nuoc bao ve va nang do nen ho doi gia va o ep nguoi tieu dung nang gia cao gap 3 lan gia thi truong the gioi ma nguoi tieu dung trong nuoc van phai mua ma khong co cach nao khac, con lai tang lop binh dan khong bao gio co hoi duoc so huu mot chiec oto binh thuong nhu nhung nuoc khac tren the gioi.

Cơ ngơi khang trang của Xuân Kiên được xem là thi công nhanh nhất tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Phạm Hải

Pham Lam, 62 Hoang Hoa Tham - Ha Noi
Email: phamngoc893@yahoo.com
Thật tuyệt vời khi tôi đọc bài viết "Giấc mơ của ông già 64 tuổi". Đáng trân trọng và cũng đáng để cho những người như tôi học tập. Một giấc mơ mãi chỉ là một giấc mơ nếu như ta không hành động, không "dám nghĩ, dám làm". Đất nước chúng ta đang trong thời kỳ "đổi mới', "công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước" với mục đích "sánh vai với các cường quốc năm châu". Để làm được điều này, toàn bộ dân tộc Việt phải cùng chung sức, chung lòng tạo thành một khối "đại đoàn kết dân tộc" thì mới mong đạt được kết quả trong tương lai.

Thương hiệu "Made in VietNam" đã và đang được khẳng định trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều mà tôi luôn băn khoăn là thương hiệu này được gắn với sản phẩm nào. Một cụ già "Tuổi lục tuần" đã và đang xây dựng cho Việt Nam chúng ta một thương hiệu mà có lẽ chúng ta chỉ "mơ" mà không "thể" thực hiện được. Một đất nước muốn trở thành "Cường quốc" theo tôi lĩnh vực sản xuất phải đặt lên hàng đầu. Vì theo tôi "Có nền thì mới có mái" mà "Nền vững thì nhà mới vững. Thời gian qua, bước vào tiến trình hội nhập, nước ta quá chú trọng vào 'thương mại" mà quên đi một lĩnh vực vô cùng quan trọng là "sản xuất". Hãy hi sinh như chúng ta từng hi sinh xương máu trong chiến tranh để có độc lập, trong thời kỳ này sự hi sinh của chúng ta là phải biết đầu tư chờ cơ hội. Như vậy hàng triệu ông già "60" cũng có thể làm nên một cường quốc được. Cuối cùng, xin gửi tới ông Huyên những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong ông là người tiếp sức cho thế hệ trẻ sau này để đưa đất nước lên một tầm cao mới như Hồ Chủ Tịch hằng mong đợi.

nguyen binh, Truong ĐH GTVT
Email: BINHTHUAN2356
Xin chuc mung VINAXUKI, chuc mung ONG HUYEN. Xin chia se cung ONG nhung kho khan ma ONG da va dang vuot qua. ONG da bien duoc uoc mo thanh su that, ong da chung minh duoc dieu ma nhieu nguoi hoai nghi, ke ca nhung nguoi co chuyen mon tren... sach vo. OTO VINAXUKI khong chi mang lai loi ich cho nguoi tieu dung va doanh nghiep cua ONG ma con la niem tu hao cua chung ta ,cua VIET NAM. Toi tin tuong rang 5,7 nam sau san pham cua VINAXUKI se o tam cao hon. Toi cung xin cam on THU TUONG da quan tam den ONG de hom nay chung toi tu hao co mot dong nghiep hon tuoi nhu ONG dang chung minh duoc suc manh cua long tin va tinh yeu nghe nghiep cho lop tre VIET NAM noi theo. NB 0913007633

Trần Tấn Hoàng Hậu, 763 Bến Bình Đông Q.8, TP.HCM
Email: hautran@saigonpart.com.vn
Thật đáng khâm phục biết bao một người lớn tuổi với biết bao tâm huyết để xây dựng nên một cơi ngơi như ngày hôm nay!!! Thật sự không có từ gì để có thể nói với Bác Huyên, chỉ có hai chữ "khâm phục". Hiện tại con cũng đang công tác tại 1 công ty sản xuất phụ tùng cho ô tô, nêú có cơ hội, con xin được phép cung cấp một vài sản phẩm để phục vụ cho "giấc mơ" của bác Huyên, để cùng bác sát cánh bên nhau xây dựng một sản phẩm thuần Việt, không chỉ dành cho người Việt mà còn dành cho tất cả các bạn bè trên thế giới. Chúc cho bác cùng Vinaxuki ngày càng lớn mạnh và vươn tới tầm cao của thế giới.

Lê Quang Thành, 86/15 Lê Quý Đôn - Đà Nẵng
Email: thanhlq@vnn.vn
Đọc xong hai kỳ phóng sự của Nhung và Thủy tôi rất vui và có không ít cảm xúc. Có lẽ những khó khăn mà ông Huyên gặp không chỉ là những khó khăn về việc thuê đất hay giấy phép như ông kể, điều ngạc nhiên là ông đã luôn vượt qua được những khó khăn đó để thực hiện ước mơ của mình. Nghe những lời kể của ông tôi cũng không khỏi chạnh lòng vì chính tôi cũng đã có những ước mơ, hoài bão của một thời trai trẻ như thế, tiếc là tôi đã không đủ may mắn, không đủ tài năng và nhất là không có được một người vợ hiền thảo như ông Kiên. Tôi thành thật chúc mừng ông và mong ông luôn thành công để một ngày nào đó Vinaxuki trở thành một thương hiệu của khu vực, của quốc tế... P/S: Tôi rất tâm đắc với cách mà ông giải thích ý nghĩa của nhãn hiệu Vinaxuki, mặc dù biết đấy là tên của hai người con yêu quý của ông.

Hoang The Hoi, hannover - germany
Email: hoi2406@yahoo.de
Kinh gui ong Huyen, giam doc Xuan Kien! Toi rat vui duoc biet cong ty cua ong da san xuat thanh cong o to va ban voi gia rat Vietnam. Toi la dan o xa Tien Phong hien dang song o Tay Duc co suy nghi la neu o to cua Xuan Kien gia ca phu hop voi tui tien cua dan thuong va chat luong bao dam thi co le dan xa Tien Phong chung toi se nhanh chong mua duoc o to cua Xuan Kien de dem rau sach ra HN ban, ngoai ra con co the di choi du lich khap noi bang chiec o to Vinaxuki. Gia re nhat o to Vinaxuki 5000-6000 USD la thich hop voi tui tien cua rat nhieu gia dinh Viet Nam. Thuc ra xe o to LADA cua Nga cung chi gia 5000-6000 USD thoi. Quan trong la chat luong phai dam bao va co uy tin, do ben cao thi o to Vinaxuki se ton tai lau dai va co loi nhuan ben lau. Toi hy vong ong Huyen se suy nghi, nghien cuu duy tri chat luong san pham ngay cang tot hon, dung bao gio lam giam chat luong thi o to Vinaxuki se la o to ua chuong cua nguoi dan Viet. Do la niem tu hao cua nguoi Viet chung ta. Hy vong voi viec duy tri va phat trien chat luong tot, Xuan Kien se tro thanh tap doan kinh te lon cua Viet Nam ngang tam voi HONDA, MERCEDES, FORD... Chuc ong thanh cong!

Góp ý: "Xuân Kiên nên cải tạo mẫu mã..."

TGĐ Bùi Ngọc Huyên và chiếc xe Vinaxuki đã theo ông rong ruổi khắp Bắc - Trung - Nam. Ảnh: Ngọc Lê

Trần Đặng Nhật Minh, phan xích long-phú nhuận-tp hồ chí minh
Email: lubianka2004@yahoo.com
Cháu đang là sinh viên, nhưng cũng có những suy nghĩ giống như bác, đó là tại sao cứ phải để người nước ngoài làm những việc mà người Việt Nam mình có thể làm được, thậm chí làm tốt hơn họ. Người Nhật, người Hàn Quốc có thể sản xuất được ô tô thì tại sao mình không tạo nên những chiếc xe của người Việt Nam. Cháu rất khâm phục bác và cảm ơn bác đã thực hiện ước mơ của cháu, tuy giấc mơ của bác hơi khác của cháu một chút, ước mơ của cháu là sản xuất ra những chiếc xe hạng sang kia. Cháu tự hỏi tại sao bác không tạo ra một phân nhánh xe cao cấp, xe hạng sang nhỉ, dân VN mình tuy còn nghèo, nhưng mức sống của người dân đang ngày càng được nâng cao, việc mua những chiếc xe cao cấp đang và sẽ không phải là chuyện khó khăn nữa. Cháu còn ý kiến nữa là bác nên cải tạo lại mẫu mã của những sản phẩm của bác, so với những xe cùng loại, xe của bác còn có vẻ "nhà quê" quá, xe dành cho nông thôn không có nghĩa là bỏ qua vẻ đẹp của nó, nếu không sẽ thua kém những xe cùng loại, những chiếc xe của Liên xô là một minh chứng. Một ngày nào đó những chiếc xe của bác sẽ còn phải lăn bánh vào thành phố chứ. Cháu chỉ nghĩ được từng đó, hi vọng ước mơ của cháu sẽ thành hiện thực trong tương lai gần, và trong gara nhà cháu sẽ có xe của bác. Chúc bác khoẻ để tiếp tục làm việc tốt hơn nữa.

N.H. Cường, Hà Nội
Email: rainbowvietnam@gmail.com
Tôi thì không thích một chút nào cái logo hiện đang được gắn trên các xe Vinaxuki. Đẳng cấp của mỗi chiếc xe phải được chú ý xây dựng từ chính cái logo. Ông giám đốc hãy mạnh dạn bỏ ra thêm 1 tỷ đồng nữa để mở một cuộc thi sáng tác mẫu logo. Thêm nữa, khó có thể chiếm lĩnh thị trường quốc tế với nhãn hiệu Vinaxuki, ông hãy chọn lấy 1 thương hiệu bằng tiếng Anh có tầm chiến lược hơn với các tiêu chí: ấn tượng, dễ đọc, dễ nhớ và không "đụng hàng".

Le Tuan, Hung Yen
Đề nghị quảng bá hình ảnh các loại xe, hoặc trang WEB để mọi người có thể tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết. Chúc Xuân Kiên thành công trong những chặng tiếp theo.

Nguyen Quang Huy, Dong Da Hanoi
Email: quanghuy.tayho@vnn.vn
Tôi mong sao những khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô cùng chủng loại với Vinaxuki đều qua phòng trưng bày hoặc tham quan nhà máy của Vinaxuki. Hoặc những người đang sử dụng xe của Vinaxuki hãy lên tiếng để những khách hàng có thêm niềm tin khi quyết định mua xe của vinaxuki. Vinaxuki - hãy đưa ra chương trình chạy thử.

nguyenkhanhlinh, caugiay-hanoi
Email: hieuminhlx@mobifone.com.vn
Toi la nguoi theo doi tat ca cac bai bao viet ve Vinaxuki ke tu khi doanh nghiep nay cho ra doi nhung chiec xe dau tien. Theo ca nhan toi thi that dang tu hao cho mot thuong hieu o to Viet. Toi hy vong mot ngay khong xa nhan hieu Vinaxuki se la mot nhan hieu o to quen thuoc cua khach hang VN cung nhu trong khu vuc. Nhung Vinaxuki cung se co nhung kho khan khi tham nhap thi truong sau nhung thuong hieu noi tieng cua cac nuoc, vi vay cong ty nen co nhung che do hau mai va cham soc khach hang that tot de tao long tin cho nguoi tieu dung, moi tinh thanh pho nen co it nhat 1 co so bao hanh va cung cap phu tung xe, luon nang cao chat luong san pham va dieu quan trong la giam gia thanh san pham. Du sao toi cung chuc cho Vinaxuki se lon manh va tro thanh 1 thuong hieu xe Viet noi tieng trong khu vuc.

nguyen van ha, 157 nhuyen thai hoc -qui nhon
Email: boyqntimban@yahoo.com
Toi la mot nguoi lai xe tai, va xe luc nao cung qua gap 3 lan tai trong thiet ke. Mac du khong muon vi pham luat nhung do yeu cau cua cong viec nen danh phai lam nhu vay. Mong qui cong ty san xuat ra 1 loai xe tai nho cho duoc tu 3 den 4 tan ma van khong pham luat giao thong vi chiec xe tai nho nay co the di moi ngo ngach trong thanh pho ma cac loai xe hien tai qua to khong the di vao duoc vi duong sa chat hep, theo toi nen tang them 1 cau sau cho xe tai nho hien nay de dap ung nhu cau va yeu cau thuc te hien nay. Rat mong su hoi am cua qui cong ty.

Lê Văn Khôi, TP vinh - Nghệ An
Email: khoicung2002@yahoo.com
Tôi thực sự rất ngưỡng mộ Tổng giám đốc. Chúng tôi là những người có thu nhập không cao, luôn khao khát sở hữu một chiếc xe để phục vụ cho công việc và gia đình. Để có một chiếc xe mác ngoại như hiện nay là điều không thể vì do chính sách liên tục thay đổi. Thương hiệu Vinaxuki đã có tên tuổi, đang lớn mạnh. Nhưng thực tế trên website không có một thông tin nào về sản phẩm của nhà máy như chủng loại, mẫu mã, giá cả... điều này cần phải có cho người tiêu dùng. Chúng tôi luôn chờ đợi hàng việt Nam chất lượng cao, giá phù hợp với người Việt. Chúc ông Huyên luôn khoẻ có nhiều công hiến cho nghành công nghiệp ô tô nước nhà.

Kevin Nguyen
Email: n.buinguyen@ppf.com.au
Sau khi đọc bài phóng sự này tôi cảm thấy đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng nên ủng hộ sản phẩm của Công ty Xuân Kiên. Hằng năm, Chính phủ và Bộ Tài chính duyệt chi một ngân sách khá lớn cho việc mua sắm ô tô. Ngay trong năm 2006 này, với Hội nghị APEC được tổ chức tại Việt Nam, chúng ta sẽ phải cần rất nhiều ô tô. Thay vì mua sắm ô tô ngoại hay của các hãng liên doanh, âu cũng nên để dàng một phần ngân sách ủng hộ hàng Việt Nam do Công ty Xuân Kiên sản xuất và giới thiệu với thế giới về sản phẩm ô tô Việt Nam. Theo thiển nghĩ của tôi, về mặt marketing thì có lẽ Công ty Xuân Kiên làm chưa được tốt. Ngay tại thị trường lớn nhất nước là TP.HCM và miền Đông Nam Bộ, nhu cầu mua sắm ô tô của một bộ phận dân chúng với thu nhập vừa phải (đó cũng là thị trường chủ yếu của Xuân Kiên) rất lớn nhưng rất ít người chú ý đến sản phẩm ô tô Xuân Kiên. Thêm vào đó, thị trường miền Tây & Tây Nguyên cũng có nhu cầu rất cao nhưng Xuân Kiên vẫn chưa được biết đến. Sản phẩm xe công nông cơ giới và nông cụ cũng có nhu cầu rất cao trong tiến trình công nhiệp hóa vẫn còn rất nhiều cơ hội cho Xuân Kiên. Vài lới góp ý chân thành.

"Tôi biết đến Vinaxuki từ nhiều năm trước"

Phan Văn Tiến, 321 Ngô Xuân Quảng,Trâu Quỳ Gia Lâm
Câu chuyện bắt đầu từ năm 1999, từ 1 sản phẩm nhỏ mà tôi rất có cảm tình khi lần đầu tiên nhìn thấy. Đó là hộp đựng giấy vệ sinh bằng inox mang nhãn hiệu Vinaxuki. Tôi cứ nghĩ đó là sản phẩm của người Nhật liên doanh với Việt Nam và có cảm tình với Việt nam: Vi na - Việt nam; xuki - yêu thích (tiếng nhật). Và thực sự sau này khi tôi biết nhãn hiệu này là của hãng Xuân Kiên thì tôi thầm thốt lên rằng: Con người Xuân Kiên đúng như tôi nghĩ - yêu Việt nam và có năng lực của người Nhật bản. Dân tộc Việt Nam đang rất cần những tấm gương như Ông Già Huyên. Tôi coi ông như 1 thần tượng để mình phấn đấu và giáo dục con cái.

phạm thị lan anh, Email: anhfpt_nv15@yahoo.com
Trước khi đọc bài báo này tôi đã có cơ hội đi tham quan nhà máy Ô tô Xuân Kiên. Phạm Thuỷ và Lê Nhung đã viết rất chân thực, chính xác về tình hình thực tế nhà máy cũng như những mạo hiểm, dám nghĩ, dám làm của bác Bùi Ngọc Huyên - Tổng Giám đốc, cũng như những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên nhà máy. Tuy nhiên trong suy nghĩ cá nhân của tôi, hình như chừng ấy vẫn là chưa đủ, chưa đủ để nói về VINAXUKI! Được tận mắt chứng kiến một cơ ngơi rộng 18,5ha với hệ thống nhà xưởng, máy móc trang thiết bị mới thấy được khả năng và trí tuệ của người Việt. Đó là cơ sở cho niềm tin vững chắc vào sự thành công hơn nữa của VINAXUKI trong tương lai, để "Nội địa hoá 100% ô tô sản xuất trong nước". Chúc cho giấc mơ của "ông già 64 tuổi" sẽ trở thành hiện thực trong một ngày gần đây!

Phạm Quốc Vũ, 19b - Đường Huyền Quang - Ninh Xá - TP Bắc Ninh - Bắc Ninh
Email: quocvuvtv@yahoo.com
Qua trang viết này tôi không hề bất ngờ về Ông Kiên, thời gian gần đây tôi đã được nghe và thấy nhiều qua mục quảng cáo trên truyền hình về thương hiệu Vinaxuki, tôi nhớ ngay đến Ông Kiên ngày nào. Qua bài viết này tôi càng hiểu rõ và vui hơn với chính mình. Chuyện là từ năm 2004, tôi đã may mắn được gặp gỡ ông trong buổi chất vấn khi ông ứng cử đại biểu HĐND TPHN, khi ấy tôi là một cán bộ Đoàn thanh niên đại diện cho các cử tri trẻ quận Tây Hồ, qua tìm hiểu, tôi biết ông là đại biểu của khối doanh nghiệp, tôi ấn tượng và chất vấn cả ông không dưới 2 câu. Về sau khi ra trường (Tôi vốn là sinh viên) măc dù không biết kết quả bầu cử ra sao nhưng trong tôi vẫn luôn nhớ đến ông Kiên như một tấm gương sáng trong giới doanh nhân Việt. Cá nhân tôi đã hoàn toàn mãn nguyện và tán thành chọn ông trong lá phiếu của mình khi thực hiện nghĩa vụ của một cử tri. Đến nay, tôi vui mừng khi thấy mình đã không nhầm thần tượng của bản thân. Kính chúc Ông Kiên và tập thể công ty ngày một thành công, đưa thương hiệu ô tô Việt nam đến với tư duy của thế giới. Hy vọng sẽ có một ngày được đóng góp, làm việc trong công ty. Rất mong những lời này đến được với Ông Xuân Kiên. Kính thư: Phạm Quốc Vũ.

Dzung Viet, Email: dzungoviet@yahoo.co.uk
Tôi biết đến Vinaxuki từ nhiều năm trước. Đọc bài báo này, tôi chỉ có thể nói rằng: Thật tuyệt vời.

Nguyễn Quang Anh
Email: quanganhoto@yahoo.com
Cháu đọc những thông tin trong bài báo này và cảm thấy mình được tiếp thêm lòng quyết tâm. Kể từ khi bác Huyên về trường ĐHBK nói chuyện với "dân" cơ khí nói chung và ô tô bọn cháu nói riêng, cháu luôn theo dõi sự lớn mạnh của VINAXUKI. Hi vọng một tương lai không xa chúng ta sẽ thoả được ước mơ của NGƯỜI VIỆT về một chiếc XE VIỆT.

"Mong mình được đầu quân trong một môi trường như thế''

Nguyễn Tiến Thành, Đội 2-Thiết Trụ - Bình Minh - Khoái Châu - Hưng Yên
Email: thanhlaptrinh@gmail.com
Đọc bài báo viết về công ty Xuân Kiên của bác Huyên cháu cảm thấy ấm lòng vì người Việt Nam ta luôn giàu nghị lực và khát khao làm giàu. Càng đáng khâm phục hơn khi đó còn thể hiện tầm vóc của một quốc gia so với bạn bè năm châu. Bác sẽ là một tấm gương cho thế hệ thanh niên cháu vươn lên, với tinh thần tuổi trẻ và kiến thức lập trình cháu mong có thể làm giúp bác một hệ thống website giới thiệu và bán hàng ô tô trên mạng để có thể một phần giúp ô tô Xuân Kiên vươn ra bên ngoài. Mong bác không từ chối vì đây thể hiện sự ngưỡng mộ và khát vọng đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới bác ạ! Một lần nữa xin cảm ơn bác vì ước mơ người Việt.

nguyen nhu tien, sv co khi
Email: nhutien1212842@yahoo.com
Toi la 1 sv co khi, bay lau nay toi luon luon thay nganh nghe cua minh khong co tuong lai ty nao. Khong biet khi nao nuoc VN chung ta moi theo kip duoc voi nen cong nghiep san xuat o to cac nuoc tien tien nhu Nhat ban, My... nhung doc qua bai viet nay noi ve XUAN KIEN toi thay day that la 1 tam guong lon de hoc tap.

Hilux, Hà Nội
Email: thanh_nguyen6688@yahoo.com.vn
Là một người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực ô tô, chuyên về kinh doanh ô tô (Sales Consultant), đọc bài báo thấy mọi người đều bình đẳng và có cơ hội phát triển, luôn mở rộng với mọi người, cũng ước mong rằng mình được "đầu quân" trong một môi trường như thế...

nguyen van hieu, lop trung hoc oto1
Email: catbuiphongtran@yahoo.com
Toi la mot hoc sinh dang hoc nghe sua chua o to trong truong dai hoc cong nghiep ha noi. Toi that su kinh trong Tong giam doc va hi vong rang nguoi VN se co nhieu nguoi nhu vay va no se mo ra mot chan troi moi mot huong di ra ngoai dat nuoc VN chung ta.

"Khi có điều kiện, nhất định tôi sẽ mua xe Xuân Kiên"

Quản đốc Lê Phạm Bắc đang giới thiệu về một chiếc Vinaxuki mới xuất xưởng. Ảnh: Phạm Hải

Nguyen Dung, 165 Cong Quynh, Q1
Email: myduc05@yahoo.com.vn
Qua bai viet tren, toi khong ro hien Vinaxuki da san xuat duoc nhung loai xe gi. Nhung neu co loai xe 4 cho dung cho gia dinh, nhat dinh toi se mua mot chiec ngay khi co dieu kien, voi dieu kien tat ca nhung noi dung trong bai bao la dung su that hoan toan.

Nguyen viet Hung, Berlin-Germany
Email: thapdienmaiphuc_74@yahoo.de
Hien gio toi song xa To quoc,nhung luc nao quay tro lai song hoac lam viec tai que huong nhat dinh se su dung phuong tien giao thong cua thuong hieu XUAN KIEN. Toi tin rang nha may XUAN KIEN ngay cang lon manh va se mang lai niem tu hao cho dan toc VIET NAM!

Phạm Như Hiếu, quế phú_quế sơn_quảng nam
Email: loveless_boy110892005@yahoo.com
Khâm phục chú Xuân Kiên và em mong chúc thành công hơn trong lĩnh của mình và đừng nản chí trước những khó khăn của nhà nước mình chú nhé. Em hy vọng một ngày nào đó sẽ được ngồi trên chiếc xe do nước mình sản xuất ra.

Nguyen Thanh Huy, 102 DO Doc Long P.Tan Quy Q.Tan Phu
Email: huy0382@yahoo.com
Chao Bac Ngoc Huyen! Con doc xong bai viet nay, trong long con cam thay minh nhu duoc thuc tinh boi chi khi ma Bac da dat duoc. Con la mot cong dan Viet Nam voi thu nhap dong luong o muc trung binh. Nhung con rat mo uoc co mot chiec xe hoi de di tranh duoc mua gio, qua bai viet nay con rat mong Vinaxuki ngay cang phat trien de xe hoi khong con la mot thu xa xi nhu moi nguoi tuong tuong. Bac la ngon duoc sang de cho con chau thi kinh te thi truong noi theo. Phai bang chinh suy nghi va nghi luc cua minh moi thang duoc nhung gi minh mo uoc. Mong mot ngay gan day xe hoi la mot phuong tien tat yeu cua nguoi viec giong nhu xe hai banh bay gio.

Tran Van Tra, 168 ngo 22 Ton That Tung
Email: tralyes@yahoo.com
Toi thuc su nguong mo Tong giam doc, mot nguoi dam nghi dam lam. Nguoi VN se co co hoi duoc su dung loai phuong tien duoc coi la xa xi (O TO). Uoc mo cua toi la duoc so huu mot vai chiec that xin made in VN. Chuc mung Chu tich, Tong Giam doc Vinaxuki, chuc ong manh khoe - thanh cong!

Có phải là sự thật?

Tran Thanh Tung, tap the Xay lap Thuong mai
Email: lab_mater_one@yahoo.com
Có 2 băn khoăn khi đọc bài báo này, thứ nhất là rất vui mừng và tự hào khi Việt Nam đã có doanh nghiệp dũng cảm đầu tư vào một lĩnh vực mà tôi cho rằng là khá mạo hiểm. Thứ 2 là liệu những gì bài báo viết có phải là sự thật? Tỷ lệ nội địa hóa liệu có phải như vậy không? Tại sao ông GĐ lại chọn công nghệ của Trung Quốc? Tất cả chỉ vì lý do giá cả? Tôi cho rằng tất cả cần phải có sự đánh giá công bằng của thị trường, tránh hiện tượng "Mẹ hát con khen hay".

Nguyễn thanh Hùng, TP/HCM
Email: hungcanthovn@yahoo.com
Qua bài báo này tôi rất phấn khởi, vì VN có một doanh nghiệp SX ô tô tầm cỡ trong nước, nhưng với điều kiện bài báo là sự thật chứ đừng phe nhà bênh phe ta hay vì lý do nào khác, vì cũng có nhà báo làm độc giả nghi ngờ không trung thực, chỉ thổi lên sự việc cho riêng mình, mà ông giám đốc doanh nghiệp thì tốn kém qua trời luôn. Xin chào.
 

"Đọc bài báo, tôi rất vui..."

Tomytuan, Kuala lumpur
Email: tdtuan_vn@yahoo.com
Doc xong bai bao, toi rat vui vi niem tu hao dan toc. Toi tin rang ong Kien va cong ty Vinaxuki se thanh cong tai Viet Nam. Xin cho toi xin dia chi lien lac. Neu dia chi Email la tot nhat hoac dia chi thu va so dien thoai cua cong ty o to Vinaxuki. Xin chan thanh cam on!

Nguyen Hoang Anh, ĐH Luat Thu Duc TP.HCM
Email: bossme83vn@yahoo.com
Chau la 1 sinh vien, hien dang di lam them o 1 Cong ty nuoc ngoai va cung co mo uoc se tao nen 1 thuong hieu Viet cho nganh fast food nay. Qua phong su ve Vinaxuki, chau hieu duoc hon ve nhung no luc ma ta phai co gang de dat duoc hoai bao cua minh. Chau se lay bac Xuan Kien lam tam guong de phan dau cho dieu ay!

Trinh Dang Thuan, Thinh Liet - Hoang Mai, Email: Thuan_dang0
Doc bao thay Cong ty Vinaxuki thuc su lam va dam lam nhung viec ma cac lien doanh lap rap o to cam ket noi dia hoa khi dau tu vao VN nhung khong muon lam thi Bo Cong nghiep, So Cong nghiep Vinh Phuc tien hanh kiem tra cu the va de xuat Chinh phu nen co mot chinh sach uu dai dau tu hon nua trong nhung nam dau doanh nghiep moi san xuat.

Hoàng Sinh Cung, 139 Nguyễn Thái Học- Hà Nội
Email: hoanglankiet@yahoo.com.vn
Đọc xong bài này và nghe ông trả lời trên truyền hình "Tôi làm được theo Ero 4, chỉ sợ người khác gian dối và giá cả thôi", tôi thực sự ngưỡng mộ ông. Nhân đây cũng nhắn ông cố gắng sản xuất những chiếc xe đón đầu công nghệ như những ngành sản xuất khác, cho chúng ta bằng bạn bằng bè! Tôi nghe nói đất xứ Thanh nhập nguyên một nhà máy từ Hàn Quốc, chắc ông cũng học hỏi được kinh nghiệm qua đây? Chúc ông dồi dào sức khoẻ để cống hiến cho xã hội! Mong rằng mọi người dân Việt Nam trong tương lai gần có thu nhập trung bình sẽ có cơ hội ủng hộ ông bằng cách mua những chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo họ bỏ ra do Vinaxuki sản xuất. Nhất là khi đi cạnh những chiếc như Chery Q hay Daewoo họ sẵn sàng nhấn ga như ông đang tự tin làm hiện nay. Cảm ơn những con người như ông!

Nguyen Dang Minh, Nagoya, Nhat Ban
Email: nguyendangminh1976@yahoo.com
Toi la Nguyen Dang Minh, tot nghiep chuyen nganh o to ĐHBK Hanoi 1998, sau khi tot nghiep toi co co hoi duoc sang Nhat hoc tiep len cao hoc ve cong nghe che tao o to, hien nay toi dang lam viec ve cong nghe che tao o to cua Toyota tai Nhat Ban... doc tin nay ve o to Xuan Kien toi rat kham phuc ong Tong giam doc va nhung nguoi tam huyet voi o to Xuan Kien. Mong ong Tong giam doc cung toan the cong ty Xuan Kien hop long hop suc phat trien nganh cong nghiep o to Viet Nam. Mot lan nua xin duoc gui loi chuc mung toi su thanh cong cua o to Xuan Kien.

DƯƠNG VĂN GIANG, SV ĐH GTVT HN

Email:maimai1tinhyeu_yy@yahoo.com
Tôi rất vui vì đất nước ta có những con người như bác BÙI NGỌC HUYÊN hay bác HUỲNH PHI DŨNG. Họ đang làm cho đất nước ta ngày càng giàu mạnh. Lịch sử đã chứng minh người Việt ta không thiếu hiền tài, thời nào cũng có và luôn có một lòng tự trọng dân tộc rất cao! Hi vọng Vinaxuki sẽ là 1 thương hiệu lớn và sẽ vươn ra thế giới!

Nguyễn Bình Minh, Phù Ninh- Phú Thọ
Email: minhnb@mobifone.com.vn
Một con én không làm nên mùa xuân nhưng ít nhất cũng cần phải có một con én đầu tiên để khởi đầu, thức tỉnh những con én khác. Chúc công ty Xuân Kiên không ngừng lớn mạnh và trở thành một thương hiệu mạnh của Việt Nam. Để tạo niềm tin cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành sản xuất ô tô đi theo hướng phát triển những chiếc xe ô tô mang thương hiệu Made in Việt Nam.

Hai Long, Email: binbindt@yahoo.com
Tôi đã rất vui mừng khi nghe tin Xuân Kiên sản xuất ô tô nội địa. Lâu nay tôi rất bất bình vì tình trạng giá xe ô tô cao ngất ngưởng so với thu nhập của người dân Việt Nam, thậm chí là so với những nước phát triển hơn chúng ta. Nguyên nhân do đâu, tôi nghĩ điều cơ bản là do chúng ta thiếu những con người có tâm huyết với ngành công nghiệp ô tô của nước nhà. Hi vọng với sự lớn mạnh của Xuân Kiên, một ngày gần đây, chúng ta sẽ có những chiếc ô tô chất lượng với 'giá của người Việt'.

Bùi Tiến Lân, Uông Bí_Quảng Ninh
Email: Builan@yahoo.com
Tôi thật vui mừng vì có nhiều người đồng quan điểm như tôi. Tôi rất ngưỡng mộ ông tổng giám đốc, một người dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của đại đa số quần chúng nhân dân. Tôi là một người thường xuyên theo dõi sát sao hoạt động của công ty, tôi rất tin vào tương lai tươi sáng của công ty. Những gì mà công ty đã đầu tư chính là tạo niền tin cho chúng tôi, một thương hiệu Việt sẽ là không quá xa vời. Tôi cũng muốn công ty sẽ sản suất một loại xe 5 chỗ hoặc 7 chỗ thật đẹp mang thương hiệu Việt. Chúc ông tổng giám đốc cùng công ty mạnh khoẻ, làm ăn thịnh vượng!

pham van tuan, x12minh tan _kien xuong _thai binh
Email: phtu6@yahoo.com
Chao bac HUYEN, chuc mung bac bac da xay dung mot thuong hieu o to VN theo chau chau la da thanh cong roi do bac ạ. O que chau bay gio ai cung biet den thuong hieu o to cua bac. Chau rat mung la VN da co thuong hieu o to tu nhan manh nhu vay va phat trien nhanh nua mong rang bac va ban lang dao cua cong ty se ngay cang pat trien thuong hieu cua minh tot hon ma di kem voi do la chat luong. Ban than chau la mot cu nhan o to, hien tai dang la nhan vien kinh doanh o to chau rat kham phuc vao tai tri cua bac chau se co gang truyen nhung thong tin cua mot thuong hieu vinaxuki de bac ngay cang lon manh hon. Chuc bac manh khoe!

Đức Huy, 14, Ngô Quyền, Hà Nội
Email: td_huy@yahoo.com
Bài viết có đề tài hấp dẫn, có lẽ không chỉ tôi mà nhiều người đã đọc đầy đủ từ đầu đến cuối và chờ đợi phần tiếp theo. Xin chúc mừng sự thành công của Xuân Kiên và thương hiệu Vinaxuki. Nếu giá xe bán đến tay người tiêu dùng đúng như trong bài viết đề cập, tôi nghĩ đó là giá rất cạnh tranh và lôi cuốn những người có nhu cầu. Đề nghị VietNamNet và tác giả có thể cho xem hình ảnh đầy đủ các loại xe mà Xuân Kiên đang sản xuất.

Phạm Đình Bằng, Long Biên- Hà Nội
Email: nguoi_chan_thanh@yahoo.com
Tôi rất vui mừng và tự hào vì Việt Nam ta đã có một người dám vượt ra khỏi tư duy rằng người Việt Nam không thể sản xuất ô tô. Tại sao lại không nhỉ? Chúng ta hãy nhìn lại hơn 20 năm đổi chúng ta từ một nước cực kỳ lạc hậu, nạn đói diễn ra khắp nơi; thì đến nay chúng ta đã là một nước xuất khẩu gạo đứng thứ 2 thế giới; từ một nước phải phụ thuộc hoàn toàn vào khoa học kỹ thuật của nước ngoài thì đến nay chúng ta có thể tự xây dựng được một cơ sở hạ tầng khá hiện đại tạo tiền đề cho sự phát triển trong tương lại. Mong Nhà nước tạo điều kiện để ước mơ của bác Kiên được trở thành hiện thực. Và kêu gọi mọi người hãy có nhiều khát vọng lớn lao như bác Kiên để nước ta có thể trở thành một cường quốc.

Bùi Cát Tường, Thành phố Yên bái
Email: buicattuongyb2000@yahoo.com
Tôi rất Khâm phục ý chí của Ông Bùi Ngọc Huyên, và muốn có cơ hội làm đại lý tiêu thụ sản phẩm của ông tại Thành phố Yên Bái. Một Thị trường phù hợp với sản phẩm của Vinaxuki.

tran duc minh, cong hoa Sec
Email: tranducminh@seznam.cz
Chau mong ong gia Huyen co tam long vang "vi nguoi tieu dung ma lam viec" se duoc tot dep trong tuong lai. Trong dung nguoi tai theo dung kha nang lam viec cua tung nguoi la bai hoc tot cho nhieu doanh nghiep va nganh nghe trong nuoc. O chau Au ho cung nhu ong day. Chuc ong thanh cong.

Ink Tran, Go Vap Tp- HCM
Email: ink_tran@yahoo.com
Chung toi mong sao co them nhieu nguoi dam nghi, dam lam nhu ong gia Huyen 64 tuoi nay, mot ngay khong xa thi truong o to Viet se co rat nhieu ong gia nhu Xuan Kien, va chac chan nguoi tieu dung se co them nhieu lua chon cho nhung giac mo cua minh.

Phan Quang Hung, 1548 Maurice ln #60 San Jose, California 95129 USA
Email: hungtnc@yahoo.com
Toi la mot cong dan Hoa ky goc Viet. Toi theo doi thong tin trong nuoc rat thuong xuyen dac biet la nganh che tao xe hoi trong nuoc. Toi rat mung khi duoc biet tin hang xe hoi VINAXUKI da cho ra doi chiec xe hoi dau tien lam tai Viet Nam (mac du chung ta van phai con dung mot so bo phan nhap tu ben ngoai). Du sao day cung la mot tin tot lanh cho nganh che tao xe hoi Viet Nam. Xin chuc mung

Những chiếc Vinaxuki "mọc" lên trên đất hoa hồng Mê Linh - Vĩnh Phúc. Ảnh: Phạm Hải

dangngocquynh, 154 doan thi diem tx.hung yen.gd quy htpt tinh hung yen
Email: dangngocquynhq5@yahoo.com
Toi muon gui den ong hai tu: KINH TRONG. Lich su phat trien xa hoi loai nguoi luon ghi nhan su dong gop cua cac vi nhan. Lich su phat trien nganh co khi VN noi chung, nganh o to noi rieng se ghi nhan cong lao dong gop cua ong HUYEN. La nguoi VN ai cung uoc muon co o to, ma o to VN san xuat cang tu hao. Ong HUYEN la nguoi mang lai hien thuc cho giac mo cua nguoi khac! Toi cung se la nguoi trong so do. Chuc ong thanh cong va thanh danh, manh khoe va hanh phuc!

trungqn@hopthu.com
Có một niềm đam mê những mẫu xe ô tô từ nhỏ, tình cờ tôi lại đọc được bài viết này, thật ngưỡng mộ vị Tổng giám đốc già không biết nghỉ ngơi, luôn biết nói và biết làm vì hai tiếng Việt Nam. Mong rằng những chiếc xe Vinaxuki lăn bánh ngày càng xa ra khắp châu lục và mong có nhiều "củ gừng già" như Bác Huyên ngày "càng nhiều và càng cay".

Huy, Hanoi
Email: esso_hn@yahoo.com
Sao moi nguoi chi noi la kham phuc thoi, ma chang co lam viec gi cu the ca, sao khong ai noi la toi se xin vao lam o Xuan Kien, cung chung vai ganh suc dua nen cong nghiep non tre cua chung ta ngang tam voi cac nuoc trong khu vuc. Chi noi khong thi noi lam gi.

Hoàng Hoa, Mỹ Tho-Tiền Giang
Email: Binhktl@yahoo.com
Rất tự hào vì chú Huyên là người Việt Nam nhưng đã có những thành công đáng kể trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Rất mong Vinaxuki phát triển nhanh, mạnh trong những năm sắp tới. Tuy nhiên, cũng rất mong giá thành của xe được giảm xuống thấp hơn nữa để những người có thu nhập thấp {như tôi chẳng hạn, lương tháng xấp xỉ 2.000.000đ} cũng có thể sắm dược một chiếc để đi đây đó, đi làm ăn, đi du lịch..vv

Nguyen Quoc Thinh, congty TNHH Truong Thinh
Email: thinh_nguyen93@yahoo.com
Toi la mot nguoi tam huyet voi su nghiep cong nghiep hoa cua dat nuoc, nhung tren thuc te mot so san pham cua VN qua mot thoi gian san xuat thi chat luong ngay cang mai mot, cac dai gia san xuat tap trung vao van de loi nhuan hon la dau tu chieu sau cong nghe cung nhu la quyen loi cua nguoi tieu dung. Hien nay toi thay nguoi tieu dung VN kho qua, ho phai dung nhung san pham thuong thuong tham chi la toi so voi the gioi nhung gia ca lai cao hon. Toi chi uoc doanh nghiep Xuan Kien san xuat ra nhung chiec o to chat luong cao cho nguoi tieu dung VN. Chuc ong chu cua Vinaxuki tro thanh mot nguoi nhu ngai Honda cua Nhat.

nguyễn văn khiêm, hà tây
Email: khiemcnvn@yahoo.com
Đọc bài báo viết về doanh nghiệp của bác Huyên, tôi thấy ở bác sức sáng tạo và chí làm giàu. Bản thân tôi cũng mong sẽ có một ngày được thành đạt. Trên lĩnh vực sản xuất và chế tạo ô tô, Bác Huyên là người đầu tiên dám nghĩ dám làm. Mong muốn của bác cũng là mong muốn của nhiều người dân Việt Nam. Bác hãy vì ngươì dân mà tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất phục vụ nhân dân. Xin chân thành cảm ơn bác, mong rằng những chiếc xe của bác sản xuất ra sẽ được thì trường chấp nhận.

HOANG DUC VIET, cum10 -ha mo-dan phuong -ha tay
Email: traitimbenle20012@yahoo.com
Toi thuc su tin vao kha nang cua cong ty trong tuong lai. Voi cong nghe hien dai va mot giam doc co chi lam an thi khong ai khong tin la sau nay Xuan Kien se chiem mot thi phan lon cua Viet Nam va xuat khau ra nuoc ngoai. Toi rat vui la VN minh co mot nha may san xuat o to mang thuong hieu Viet. Chuc ong manh khoe va thanh cong hon nua.

Cao Ngoc Hanh, 53 Vo Van Ngan, Thuduc, TP. HCM
Email: hnthuduc@hcm.vnn.vn
Tôi là một giáo viên. Tôi đã từng dạy học trò về những tấm gương nghị lực. Tôi đã đọc nhật ký của ông Chủ tịch tập đoàn Huyndai, Hàn Quốc. Tôi rất tâm đắc câu nói "không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách". Trải qua bao nhiêu thất bại đắng cay, Huyndai ngày nay đã trở thành một tập đoàn tầm cỡ thế giới. Tôi tin ông Huyên, tự hào về ông. Tôi nghĩ Xuân kiên sẽ có ngày như Huyndai của Hàn Quốc. Kinh doanh thành công không chỉ có lợi cho cá nhân người kinh doanh mà là nhiệm vụ của những con người yêu nước. Tổ quốc vinh danh và tri ân những con người như vậy.

HOANG DAT, THI TRAN YEN MI HUNG YEN
Tuyet voi, dung la mot con nguoi dam nghi dam lam, neu nuoc ta ai ai cung nghi duoc nhu ong HUYEN thi toi nghi VIET NAM khong chi san xuat duoc o to ma mot ngay nao do chung ta co the chinh phuc duoc ca vu tru bang con tau cua nguoi VIET NAM vay nhung phai noi them rang neu nhung doanh nghiep nhu ong HUYEN khong duoc Nha nuoc ho tro thi su phat trien cua ho cung kha la kho khan.

Nguyen Duc Hoa, 23/3 Nguyen Van Lac TPHCM
Email: nduchoa@hotmail.com
Đọc xong bài này tôi chỉ biết nói hai chữ: khâm phục. Tôi rất kính trọng ông Bùi ngọc Huyên, người dám nghĩ, dám làm để đưa ngành Ô tô VN đi lên. Mong ông tiếp tục thành công trên con đường đã chọn. Trong cách nói của ông, tôi thấy ông rất coi trọng người tiêu dùng nên tìm mọi cách giảm giá để cho mọi người có thể sử dụng ô tô, điều này trái ngược với ý kiến của các vị trong Bộ Tài chính là muốn đánh thuế ô tô cũ càng cao càng tốt. Tôi tự hỏi nếu các vị đó mà cũng đi xe gắn máy như chúng tôi thì chắc sẽ suy nghĩ khác khi đưa ra đề nghị như vậy. Mong rằng VINAXUKI sẽ luôn phát triển.

Lê Văn Thạnh, 87/1 Nguyễn Thái Học - TP Quy Nhơn
Email: lethanhbao2003@yahoo.com
Bản thân tôi cũng đã từng có những suy nghĩ như ông Tổng giám đốc Bùi Ngọc Huyên. Hiện nay, ông Huyên là thần tượng của tôi trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tôi đã tốt nghiệp ĐH Kinh tế Ngoại thương, tôi thường xuyên nghiên cứu nhiều về lợi thế trong thương mại quốc tế, tôi nhận thấy rằng suy nghĩ và hàng động của Ô tô Xuân Kiên là vô cùng sáng suốt, đúng với quy luật kinh tế xã hội của nước ta hiện nay, tôi tin chắc rằng sự thành công của Ô tô Xuân Kiên trong tương lai gần là tất yếu, khách quan. Chúc Ô tô Xuân Kiên thành công, thành công và đại thành công. Tôi thật sự tự hào về sự có mặt của Ô tô Xuân Kiên trên thị trường Việt Nam hiện nay và các nước trong khu vực ASEAN trong tương lai.

Nguyễn Vũ Báu, 43 Phan Đình Giót-thị xã Hà Tĩnh
Email: nguyenbau_f0205@yahoo.com
Đọc bài báo tôi rất vui... Đó quả là một thành công lớn, dù chỉ mới là bước đầu nhưng tôi chắc chắn rằng công ty sẽ thành công. Mong rằng đất nước ta có những con người dám nghĩ và dám làm như bác HUYÊN.

Nguyen Hoang Giang, dai hoc nong nghiep 1 ha noi
Email: hoanggiang112620002@yahoo.com
Sau 20 nam doi moi rat nhieu nganh kinh te cua nuoc ta da dat duoc nhung thanh tuu to lon va co nhung buoc phat trien vuot bac nhung ben canh do mot so nganh duoc dau tu rat nhieu va duoc nang do nhung van khong phat trien duoc, trong do nganh cong nghiep oto la mot vi du dien hinh. Mac du duoc Chinh phu cung nhu bo Cong nghiep bao tro va nang do nhung cho den nay chung ta van chua phat trien va cho ra doi duoc loai o to manh nhan hieu VN. Do do nguoi dan nuoc nha mac du co thu nhap rat thap so voi muc trung binh cua the gioi, trong khi do van phai chiu muc gia o to cao vao loai nhat nhi the gioi. Do la mot nghich ly, vi vay cac doanh nghiep tu nhan dam nghi dam lam nhu Vinaxuki la mot cu hich cho thi truong o to nuoc nha va tu do se lam cho gia o to trong nuoc giam, nguoi dan khong phai chiu canh thiet thoi. Va chi co cac doanh ngiep tu nhan moi co kha nang lam duoc dieu nay.

Nguyễn Hoàng Vỹ, 166/15A Huỳnh Văn Nghệ, P15, Quận Tân Bình, TP.HCM
Email: drvy2003@yahoo.com
Năm 97 chúng tôi cưới nhau, lúc đó phải thuê nhà. Còn nghèo lắm nên chỉ mua sắm vài thứ thật cần thiết trong đó có cái quạt điện Việt Nam hiệu Pana. Mãi đến bây giờ nó vẫn còn chạy tốt lắm. Và có lẽ bây giờ quạt điện sản xuất trong nước đã tạo được niềm tin ở người tiêu dùng. Tôi mong ô tô Xuân Kiên cũng sẽ thành công như quạt điện Việt Nam.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,