Vì sao dân chơi xe Việt mê mẩn Lamborghini?
Cập nhật lúc 09:08, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
Khi một chiếc xe siêu tốc độ như Lamborghini xuất hiện tại Việt Nam, không ít người đặt câu hỏi rằng chủ nhân của nó mua chiếc xe để làm gì bởi khi lưu thông trong đô thị chật trội như Việt Nam, thậm chí chiếc xe này không đa dụng bằng một chiếc Mini Coupe hoặc Toyota Yaris.
Thú chơi “bò tót” của người Việt
Những năm trở lại đây, khả năng chơi xe sang của người Việt chẳng kém bất kì nước nào trên thế giới khi những mẫu xe hàng đầu đều có mặt rất sớm tại đây.
Tuy có nhiều tranh cãi khác nhau về siêu xe nhưng dòng xe thể thao có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng xấp xỉ 3 giây là những siêu xe luôn khiến nhiều người quan tâm.
Kể từ chiếc Gallardo coupe đầu tiên của Lamborghini có mặt tại Việt Nam vào tháng 5/2007, siêu xe của hãng này liên tục về Việt Nam sau đó. Gần đây nhất là chiếc Murcielago LP670-4 SV, tốc độ nhanh nhất thế giới, đã thuộc sở hữu của một dân chơi người Việt. Chiếc xe này mang thứ tự số 46 trên tổng 350 chiếc sản suất giới hạn trên toàn thế giới.
Bỏ qua những thắc mắc về “sự kì lạ” khi siêu xe này sở hữu biển số 4646 "tình cờ" trùng với series của xe, nhiều người đặt câu hỏi: với hiệu suất đáng ngưỡng mộ của LP670-4 SV, con đường nào sẽ phù hợp với chiếc siêu xe này ở Việt Nam? Câu trả lời là: "Chưa có con đường nào cả!".
Với khả năng chạy nước rút từ 0 – 100km/h trong vòng 3.2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 342km/h, chỉ cần nhấn nhẹ ga trong lúc tắc đường, LP670-4 SV có khả năng… san bằng tất cả những chướng ngại vật trước mũi xe của nó. Đây cũng là một trong những lí do khiến siêu xe thường ít xuất hiện vào ban ngày.
Một “dũng sĩ đấu bò” sở hữu chiếc Lamborghini tại Việt Nam thú nhận, anh chỉ dám lái chiếc xe này vào ban đêm để thỏa thú "nghiện" xe, còn để di chuyển và tiện lợi cho gia đình, anh dùng một chiếc xe khác rẻ tiền hơn rất nhiều.
Xét về mặt nội thất, những chiếc xe mang logo hình bò tót đến từ nước Ý thua xa những chiếc xe thông thường như Honda Civic hay Lacetti CDX. Khi di chuyển trong đô thị như Hà Nội, Lamborghini lại không "đa-di-năng" bằng Mini Coupe hay Toyota Yaris. Lamborghini cũng không phải là chiếc xe có thể chia sẻ trong gia đình ghế cầm lái, bởi lẽ với những chiếc xe quá nhanh thường quá nguy hiểm.
Không những thế, với những chiếc xe Lamborghini như dòng Murcielago Lamborghini có thể tiêu tốn hết khoảng 35,7 lít/100 km trong nội thành và "chỉ" uống hết 21,7 lít/100 km trên đường quốc lộ. Nếu so sánh với những chiếc xe như Mini Coupe 7,4 - 8,1 lít xăng/km hoặcToyota Yaris khoảng 6 - 7 lít xăng/km thì "nuôi bò" Lamborghini quá tốm kém.
Mặc dù có những mặt hạn chế như vậy nhưng Gallardo, Murcielago LP670-4 SV và Lamborghini LP570-4 Superleggera vẫn lần lượt "rủ nhau" về Việt Nam. Chỉ cần thêm một chiếc Reventon nữa, chắc chắn dân chơi xe Việt có thể tự hào rằng, xét về thú chơi Lamborghini, Việt Nam chẳng kém nơi nào cả, thậm chí còn có phần vượt trội khi một chiếc xe ở Việt Nam có giá đắt gấp 3 lần những chiếc Lamborghini ở những kinh đô chơi xe khác của thế giới như Anh, Mỹ, Ý, Đức…
Vì sao dân chơi Việt mê Lamborghini?
Có một điều thú vị rằng, khi có một chiếc siêu xe nào đó về Việt Nam, sau lời trầm trồ, thán phục... không ít người lại lắc đầu cho rằng, chơi siêu xe ở Việt Nam chỉ tốn tiền vì điều kiện giao thông không thuận lợi.
Thế nhưng, xét một cách công bằng, chơi xe cũng là một niềm đam mê, chỉ có điều niềm đam mê này quá đắt đỏ, tất nhiên những người chơi siêu xe phải là những người có kinh tế dư dả.
Sở hữu một chiếc Lamborghini có nghĩa là sở hữu một cỗ máy với trái tim tuyệt vời. Khi bạn di chuyển với một không gian thoáng, mọi thứ ngoài cửa kính đều nhòe đi và tiếng pô xe luôn khiến bạn cảm thấy mình là một thanh niên tràn trề sức mạnh. Hơn nữa Lamborghini là một chiếc xe có lịch sử lâu đời và còn mang trong mình văn hóa của người Ý. Một người sở hữu Lamborghini bao giờ cũng sở hữu thêm ít nhất là một chiếc xe khác nữa để phục vụ cho việc di chuyển.
Trong lời bài hát Smack That của Akon do ca sĩ Eminem thể hiện, có đoạn: "Tôi cảm em muốn nhảy lên chiếc Lamborghini Gallardo của tôi...", điều đó nói lên rằng chiếc Lamborghini không chỉ quyến rũ đối với phái mạnh, mà khi bạn đi một chiếc Lamborghini thì khả năng thu hút phái đẹp lớn gấp nhiều lần khi bạn chỉ đi một chiếc xe bình thường, đơn giản bởi siêu xe gắn liền với đẳng cấp riêng biệt. Nếu sở hữu một chiếc Lamborghini, bạn có thể yên tâm rằng số lượng xe "đụng hàng" với bạn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Chủ nhân của chiếc Lamborghini đầu tiên của Việt Nam được nhiều người chơi xe trong các forum gọi bằng bằng cái tên “Nguyễn”, thay vì cái tên khác khá đình đám của anh. Dân chơi xe nói rằng, Nguyễn có đam mê và khả năng điều khiển siêu xe không phải ai cũng có được. Những chiếc xe vào tay anh không phải để “vứt đi”, có một số chiếc được bán lại để đón những chiếc mới về và đặc biệt, anh có niềm đam mê mạnh mẽ với siêu xe mang thương hiệu Lamborghini, Ferarri... và nhiều người tin rằng, nếu Bugatti Veyron về Việt Nam, không ai khác Nguyễn sẽ là người đầu tiên sở hữu.
Theo giới thạo tin, không chỉ Sài Gòn, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… những thành phố lớn của cả nước là điểm đến của những siêu xe nói chung và những chiếc Lamborghini nói riêng mà những tỉnh thành khác cũng không hề kém cạnh. Chiếc Superleggera mới đây nhất được một đại gia gốc Ninh Bình tên P nhập về và chiếc xe cũng đã lăn bánh tới thành phố này. Thêm nữa, rất có thể là trong tháng tới Việt Nam sẽ có một chiếc Lamborghini LP640 màu xanh cốm cập cảng Đà Nẵng.
Dường như, mốt chơi “bò tót” đang định hình trong cộng đồng những người chơi xe Việt.
(Theo VTC)
Dường như ở Việt Nam đang hình thành mốt chơi Lamborghini |
Thú chơi “bò tót” của người Việt
Những năm trở lại đây, khả năng chơi xe sang của người Việt chẳng kém bất kì nước nào trên thế giới khi những mẫu xe hàng đầu đều có mặt rất sớm tại đây.
Tuy có nhiều tranh cãi khác nhau về siêu xe nhưng dòng xe thể thao có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng xấp xỉ 3 giây là những siêu xe luôn khiến nhiều người quan tâm.
Kể từ chiếc Gallardo coupe đầu tiên của Lamborghini có mặt tại Việt Nam vào tháng 5/2007, siêu xe của hãng này liên tục về Việt Nam sau đó. Gần đây nhất là chiếc Murcielago LP670-4 SV, tốc độ nhanh nhất thế giới, đã thuộc sở hữu của một dân chơi người Việt. Chiếc xe này mang thứ tự số 46 trên tổng 350 chiếc sản suất giới hạn trên toàn thế giới.
Bỏ qua những thắc mắc về “sự kì lạ” khi siêu xe này sở hữu biển số 4646 "tình cờ" trùng với series của xe, nhiều người đặt câu hỏi: với hiệu suất đáng ngưỡng mộ của LP670-4 SV, con đường nào sẽ phù hợp với chiếc siêu xe này ở Việt Nam? Câu trả lời là: "Chưa có con đường nào cả!".
Với khả năng chạy nước rút từ 0 – 100km/h trong vòng 3.2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 342km/h, chỉ cần nhấn nhẹ ga trong lúc tắc đường, LP670-4 SV có khả năng… san bằng tất cả những chướng ngại vật trước mũi xe của nó. Đây cũng là một trong những lí do khiến siêu xe thường ít xuất hiện vào ban ngày.
Một “dũng sĩ đấu bò” sở hữu chiếc Lamborghini tại Việt Nam thú nhận, anh chỉ dám lái chiếc xe này vào ban đêm để thỏa thú "nghiện" xe, còn để di chuyển và tiện lợi cho gia đình, anh dùng một chiếc xe khác rẻ tiền hơn rất nhiều.
"Hàng khủng" Murcielago LP670-4 SV về Việt Nam cuối tháng 10 vừa qua - Ảnh: Otosaigon |
Xét về mặt nội thất, những chiếc xe mang logo hình bò tót đến từ nước Ý thua xa những chiếc xe thông thường như Honda Civic hay Lacetti CDX. Khi di chuyển trong đô thị như Hà Nội, Lamborghini lại không "đa-di-năng" bằng Mini Coupe hay Toyota Yaris. Lamborghini cũng không phải là chiếc xe có thể chia sẻ trong gia đình ghế cầm lái, bởi lẽ với những chiếc xe quá nhanh thường quá nguy hiểm.
Không những thế, với những chiếc xe Lamborghini như dòng Murcielago Lamborghini có thể tiêu tốn hết khoảng 35,7 lít/100 km trong nội thành và "chỉ" uống hết 21,7 lít/100 km trên đường quốc lộ. Nếu so sánh với những chiếc xe như Mini Coupe 7,4 - 8,1 lít xăng/km hoặcToyota Yaris khoảng 6 - 7 lít xăng/km thì "nuôi bò" Lamborghini quá tốm kém.
Mặc dù có những mặt hạn chế như vậy nhưng Gallardo, Murcielago LP670-4 SV và Lamborghini LP570-4 Superleggera vẫn lần lượt "rủ nhau" về Việt Nam. Chỉ cần thêm một chiếc Reventon nữa, chắc chắn dân chơi xe Việt có thể tự hào rằng, xét về thú chơi Lamborghini, Việt Nam chẳng kém nơi nào cả, thậm chí còn có phần vượt trội khi một chiếc xe ở Việt Nam có giá đắt gấp 3 lần những chiếc Lamborghini ở những kinh đô chơi xe khác của thế giới như Anh, Mỹ, Ý, Đức…
Chiếc xe đẹp nhất của Lamborghini - LP570-4 Superleggera - Ảnh: Quyền Anh |
Vì sao dân chơi Việt mê Lamborghini?
Có một điều thú vị rằng, khi có một chiếc siêu xe nào đó về Việt Nam, sau lời trầm trồ, thán phục... không ít người lại lắc đầu cho rằng, chơi siêu xe ở Việt Nam chỉ tốn tiền vì điều kiện giao thông không thuận lợi.
Thế nhưng, xét một cách công bằng, chơi xe cũng là một niềm đam mê, chỉ có điều niềm đam mê này quá đắt đỏ, tất nhiên những người chơi siêu xe phải là những người có kinh tế dư dả.
Sở hữu một chiếc Lamborghini có nghĩa là sở hữu một cỗ máy với trái tim tuyệt vời. Khi bạn di chuyển với một không gian thoáng, mọi thứ ngoài cửa kính đều nhòe đi và tiếng pô xe luôn khiến bạn cảm thấy mình là một thanh niên tràn trề sức mạnh. Hơn nữa Lamborghini là một chiếc xe có lịch sử lâu đời và còn mang trong mình văn hóa của người Ý. Một người sở hữu Lamborghini bao giờ cũng sở hữu thêm ít nhất là một chiếc xe khác nữa để phục vụ cho việc di chuyển.
Trong lời bài hát Smack That của Akon do ca sĩ Eminem thể hiện, có đoạn: "Tôi cảm em muốn nhảy lên chiếc Lamborghini Gallardo của tôi...", điều đó nói lên rằng chiếc Lamborghini không chỉ quyến rũ đối với phái mạnh, mà khi bạn đi một chiếc Lamborghini thì khả năng thu hút phái đẹp lớn gấp nhiều lần khi bạn chỉ đi một chiếc xe bình thường, đơn giản bởi siêu xe gắn liền với đẳng cấp riêng biệt. Nếu sở hữu một chiếc Lamborghini, bạn có thể yên tâm rằng số lượng xe "đụng hàng" với bạn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Chủ nhân của chiếc Lamborghini đầu tiên của Việt Nam được nhiều người chơi xe trong các forum gọi bằng bằng cái tên “Nguyễn”, thay vì cái tên khác khá đình đám của anh. Dân chơi xe nói rằng, Nguyễn có đam mê và khả năng điều khiển siêu xe không phải ai cũng có được. Những chiếc xe vào tay anh không phải để “vứt đi”, có một số chiếc được bán lại để đón những chiếc mới về và đặc biệt, anh có niềm đam mê mạnh mẽ với siêu xe mang thương hiệu Lamborghini, Ferarri... và nhiều người tin rằng, nếu Bugatti Veyron về Việt Nam, không ai khác Nguyễn sẽ là người đầu tiên sở hữu.
Nếu có thêm một chiếc Reventon về Việt Nam, chắc chắn dân chơi xe Việt có thể tự hào về thú chơi Lamborghini của mình - Ảnh: GTS |
Theo giới thạo tin, không chỉ Sài Gòn, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… những thành phố lớn của cả nước là điểm đến của những siêu xe nói chung và những chiếc Lamborghini nói riêng mà những tỉnh thành khác cũng không hề kém cạnh. Chiếc Superleggera mới đây nhất được một đại gia gốc Ninh Bình tên P nhập về và chiếc xe cũng đã lăn bánh tới thành phố này. Thêm nữa, rất có thể là trong tháng tới Việt Nam sẽ có một chiếc Lamborghini LP640 màu xanh cốm cập cảng Đà Nẵng.
Dường như, mốt chơi “bò tót” đang định hình trong cộng đồng những người chơi xe Việt.
(Theo VTC)
,