Honda Wave RSX FIAT: Trải nghiệm khác biệt trong kỷ nguyên mới
Ngày 28/3/2010, Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110cc mang tên Honda Wave RSX FI AT.
Tin bài mới nhất trên VNN:
Giá vàng vẫn trong xu thế thượng ngược
Cục trưởng nghỉ việc đóng phim có vi phạm luật?
Từ ’đặt cược 1.000 USD’ đến 40% lương để níu giảng viên
Mở ra kỷ nguyên mới và trải nghiệm khác biệt
Vào năm 1958, Honda ra mắt dòng xe Super Cub C100 tại Nhật Bản. Từ đó, xe máy Honda không ngừng được cải tiến nhằm nâng cao khả năng vận hành và thân thiện với môi trường, nổi bật là động cơ 4 thì với trục cam đặt trên đỉnh xy lanh (OHC) và hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI).
Trong buổi thử nghiệm Honda Wave RSX FI AT tại Việt Nam.
Tháng 9/2009, Honda Nhật Bản lần đầu tiên công bố công nghệ CV Matic – hệ truyền động vô cấp dành cho xe số, mở ra kỷ nguyên mới, hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong sử dụng xe gắn máy. Hệ thống truyền động vô cấp dành cho xe số mang tên CV Matic được tích hợp vào các động cơ xe số thế hệ mới giúp dễ dàng vận hành mà không cần sang số với thiết kế nhỏ gọn.
Hệ truyền động vô cấp dành cho xe số
Honda Wave RSX FI AT là dòng xe số đầu tiên của Honda tại Việt Nam áp dụng công nghệ CV Matic.
Honda Wave RSX FIAT.
Wave RSX FI AT có thể được xếp vào dòng xe số nhưng sử dụng phiên bản nhỏ gọn của cơ cấu truyền động vô cấp dây đai V giống như các loại xe tay ga. Kích thước động cơ CV Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ xe số và nhỏ hơn động cơ xe ga thông thường, được thu gọn hết mức để có thể vẫn lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số.
Về cơ bản, toàn bộ hệ thống hoạt động bao gồm phanh và vị trí lái đều giữ nguyên so với các dòng xe số khác, nên người sử dụng sẽ vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái với dòng xe Wave RSX FI AT.
Tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường
Mẫu xe Wave RSX FI AT còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM FI. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỷ lệ khí -nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái. Kết quả cho thấy, người lái có thể cảm nhận được khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và vận hành êm ái với hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI.
Ý tưởng thiết kế của mẫu xe Wave RSX FI AT là “Sleek & Solid” (Tinh tế và Mạnh mẽ).
Vì vậy, mẫu xe Wave RSX FI AT vận hành nhẹ nhàng và êm ái giống như các mẫu xe ga nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn ECE 40). Hơn nữa, khí thải của Wave RSX FI AT đạt đến chuẩn mực cao về khí thải sạch với lượng phát thải CO và HC thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn nghiêm ngặt Euro 3.
Thiết kế tinh tế và mạnh mẽ
Ý tưởng thiết kế của mẫu xe Wave RSX FI AT là “Sleek & Solid” (Tinh tế và Mạnh mẽ), về cơ bản được phát triển dựa trên thiết kế thể thao của Wave 110 RSX. Thiết kế Sleek hướng tới sự cao cấp với những đường nét đầy tinh tế và mềm mại và là một thiết kế hoàn toàn mới. Đồng thời, thiết kế Solid là cách bố trí các cụm phụ tùng màu bạc mà điểm nhấn là cụm động cơ CV Matic mới của Honda đã thể hiện được vẻ đẹp của công nghệ tiên tiến, mang đến sự cao cấp và hiện đại cho dòng xe Wave RSX FI AT.
Chiếc xe Wave RSX vốn đã rất mạnh mẽ và cá tính nay còn tích hợp các công nghệ hiện đại và tiên tiến, được mong đợi trở thành dòng xe ưu việt nhất của Honda từ trước đến nay.
- Anh Vũ