Những mẫu xe nhập khẩu ăn khách năm 2009

Cập nhật lúc 09:59, 10/02/2010 (GMT+7)

- Nhằm giúp bạn đọc có thêm thông tin tham gia bình chọn "Chiếc xe được ưa chuộng nhất trong năm 2009", VietNamNet tiếp tục giới thiệu những mẫu xe nhập khẩu ăn khách trong năm 2009.

Hyundai Santa Fe

Trong dòng xe nhập khẩu thì mẫu Santa fe của Hyundai chiếm số lượng lớn hơn cả. Trong năm 2009 mức tiêu thụ đạt khoảng 5.000 xe. Santa Fe kết hợp được tính năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV, sự sang trọng của một chiếc sedan và tiện dụng như một chiếc MPV.

Mô tả ảnh.
Hyundai Santa Fe.



Xe tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng đẹp, hiện đại, chế tạo tinh sảo; chất lượng ổn định, độ tin cậy cao. Nhược điểm hệ thống treo sau yếu khi đầy tải; do kỹ thuật cao khó sữa chữa ở các tỉnh lẻ. Santa Fe máy dầu có lỗi phần mềm điều khiển động cơ và cả thiết kế của bánh đà. Đây là lỗi hàng loạt, dẫn đến bánh đà động cơ nhanh hỏng thường phải thay thế ngay từ khi xe mới chạy. Tại Việt Nam có xe mới chạy được 9.000 km đã phải dỡ động cơ để thay bánh đà.

Hyundai i30

Hyundai tiếp tục một năm 2009 đầy thành công trên đất Việt Nam với mẫu i30. Đây là mẫu xe nằm trong tầm ngắm của những khách hàng thích một chiếc xe nhỏ gọn như sedan nhưng có chỗ để đồ rộng tương đương hatchback. Một điều lạ là công lao phổ biến khái niệm xe hatchback ở Việt Nam không phải do hãng truyền thống Ford với Focus S làm nên. Chính i30 mới là nhân tố giúp người tiêu dùng quan tâm tới kiểu xe rất được chuộng ở châu Âu này.

Mô tả ảnh.
Hyundai i30



Trang thiết bị trên I 30 khá đầy đủ như số tự động, túi khí, điều hòa tự động, cảm biến khoảng cách, camera, cửa sổ trời, khởi động không cần chìa khóa. Hệ thống an toàn đầy đủ từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đến cân bằng điện tử...Thiết kế đẹp mắt, nhiều trang thiết bị hiện đại và chính sách giá tốt khoảng trên 30.000 USD đã làm nhiều khách hàng Việt Nam siêu lòng. Xe vận hành ổn định, động cơ hoạt động nhẹ nhàng, tin cậy.

Nhược điểm của dòng xe này là chính là chìa khóa thông minh hay bị hỏng. Mỗi lần hỏng chi phí tốn khoảng 2 triệu đồng. Có xe tại Việt Nam trong 5 tháng bị hỏng tới 6 chiếc chìa khóa.

Kia Forte

Thiết kế mới mẻ và giá cả phải chăng, Kia Forte, đã thành công vang dội trên thị trường xe nhập Việt Nam năm 2009. Cách mạng về thiết kế, kể cả những người khắt khe nhất, không cho đó là thiết kế đẹp, cũng khó phủ nhận rằng loạt sản phẩm mới ra mắt Kia Forte đã lột xác, trở nên hiện đại, trẻ trung hơn thế hệ trước. Còn ai dành ưu ái cho xe Hàn, dĩ nhiên, họ thấy chúng đẹp và bắt mắt hơn hẳn Honda Civic, Toyota Altis. Gần như không ai nhận ra Kia Forte là tên gọi khác của chiếc Spectra nặng nề, đơn điệu và "xấu xí" trước đó. Đặt chúng cạnh nhau, như có phép màu biến một sản phẩm vốn chỉ dành cho giới bình dân châu Á thành ngôi sao nổi tiếng khắp thế giới.

Mô tả ảnh.
Kia Forte.


Trang thiết bị trên Forte gồm xe số tự động, túi khí, camera lùi, cửa sổ trời, khởi động không cần chìa khóa. Hệ thống an toàn gồm đủ các công nghệ tối tân như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử...Tuy nhiên điều hoà chỉnh tay, ghế chỉnh tay và có nhiều đánh giá cho rằng xe có độ bền không cao, chỉ hoạt động tốt trong thành phố đi ở tốc độ vừa phải. Forte cũng có lỗi với chìa khóa thông minh, nhưng lỗi này không trầm trọng như ở Hyundai i30.

GM- Daewoo Lacetti mới

Tương tự như Kia Forte là Lacetti thế hệ mới. Giữ nguyên tên nhưng Lacetti thế hệ mới cũng đẩy thế hệ cũ trở thành kẻ xa lạ. Gã khổng lồ General Motors thể hiện sự thống trị tối đa của mình ở liên doanh GM Daewoo khi thổi vào Lacetti phong cách Mỹ. Vóc dáng chiếc sedan này trở nên cường tráng, mạnh mẽ và cao ngạo chứ không thấp lùn, hiền lành như trước.

Mô tả ảnh.
Lacetti mới.



Trang thiết bị trên các mẫu xe Hàn này cũng thuộc loại đầy đủ tới "tận răng" và đặc biệt hấp dẫn. Điều mà các sản phẩm xe liên doanh khó lòng chạy kịp. Bỏ ra tầm 30.000 USD, người tiêu dùng đã được sở hữu chiếc xe số tự động, túi khí, điều hòa tự động, cảm biến khoảng cách, camera, cửa sổ trời, khởi động không cần chìa khóa. Hệ thống an toàn gồm đủ các công nghệ tối tân như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử...

Nhưng cũng như Forte thương hiệu xe Hàn vẫn làm nhiều người lăn tăn và người ta cũng cho rằng nhiều linh kiện nó được sản xuất từ những nguyên liệu giá rẻ có độ bền thấp. Mẫu xe này hay bị lỗi như hệ thống điện, trong khi GM Daewoo tại Việt Nam không có phần mềm sửa chữa, phải thuê chuyên gia từ Hàn Quốc mang theo thiết bị sang mới sửa được, còn không thì nằm " đắp chiếu". Phiên bản Lacetti CDX thường bị lỗi này nhiều nhất. Tại Việt Nam đến nay đã có hơn 10 xe bị lỗi này và đang nằm "đắp chiếu", trong đó xe bị lâu nhất đã 3 tháng nay. Ngoài ra GM Daewoo cũng mới công bố phiên bản CDX bị lỗi dò ống dẫn liệu dẫn đến xe đang chạy có thể bị tắt máy đột ngột.

Toyota Camry 2009

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và xu hướng đón đầu trước khi Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu xe Camry phiên bản mới, các DN nhập khẩu ôtô đã nhập về mẫu Camry 2009 mới.

Mẫu Camry phiên bản mới 2009 được nhập về lần này có dung tích 2.0L với giá bán 48.600USD và 2.4G giá bán xấp xỉ 60.000USD. Những điểm mới ở mẫu Camry 2009 có thể dễ dàng nhận thấy chính là lưới tản nhiệt, đèn sương mù, cụm đèn hậu và kiểu dáng cản trước hình chữ X thay cho hình chữ U của phiên bản Camry đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Toyota Camry 2.0

Camry là mẫu xe xuất hiện từ lâu trên thị trường Việt Nam nó được đánh giá chất lượng tốt động cơ khoẻ, hoạt động bền bỉ nội thất rộng rãi và được ưa chuộng từ nhiều năm nay.

Theo đánh giá Camry nhập khẩu có khung gầm chắc chắn, vỏ thép dày, nhưng trang thiết bị bình thường. Phần lớn các xe nhập về Việt Nam chỉ là bản tiêu chuẩn với trang thiết bị tối thiểu sau đó được nâng cấp lên. Bên cạnh đó mới đây Toyota đã công bố mẫu xe này bị lỗi chân ga, trường hợp hãn hữu, chân ga bị kẹt hoặc nhả chậm khiến xe đột ngột thay đổi tốc độ. Hiện Toyota tại Mỹ đã ngừng bán sản phẩm này và thu hồi những sản phẩm đã bán ra để sửa lỗi.

Toyota Venza

Xuất hiện đầu năm 2009, ngay lập tức Venza trở thành hàng "hot" trong phân khúc các loại xe có giá trên 60.000 USD. Gần như mọi salon ôtô nhập hàng từ Mỹ đều có chiếc crossover này. Thiết kế pha trộn giữa mẫu xe nổi tiếng Camry với dòng xe gầm cao SUV, Venza có vẻ đẹp gọn gàng như một chiếc sedan nhưng rộng rãi và thoáng chẳng kém Highlander.

Mô tả ảnh.
Toyota Venza.



Đa phần xe nhập về Việt Nam là loại Venza 2.7. Bản cao cấp nhất của Venza 2.7 có nhiều trang thiết bị hiện đại sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, điều hòa tự động 2 vùng, sưởi hàng ghế trước, khởi động không dùng chìa. Chìa khóa thông minh tự mở và đóng cửa khi lại gần hoặc ra xa. Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ điều chỉnh 4 hướng. Đầu CD 6 đĩa nối với dàn 13 loa JBL.

Trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và 9 túi khí. Nội thất rộng rãi với cách bố trí tiện dụng cho một chiếc đa dụng. Không gian và cách bố trí nội thất rất hợp lý.

Tuy nhiên chất liệu nhựa không được như kỳ vọng. Kiểu nhựa sần, cộng với màu không sắc làm giảm phần nào sự sang trọng mà khách hàng mong muốn trên một chiếc xe giá trên 60.000 USD. Kiểu dáng thiết kế được cho là già dặn, không phù hợp với giới trẻ.

BMW 320i đời 2009

Với kiểu dáng trẻ trung, thể thao, lại có thêm nhiều lựa chọn về màu sắc cùng những đường thiết kế đặc trưng của BMW, mẫu xe 320i 2009 đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Mẫu mới 2009 có thiết kế lại phần cản trước và cản sau thêm mạnh mẽ, thu hút sự chú ý, đèn sau thiết kế ấn tượng, đẹp mắt.

Mô tả ảnh.
BMW seri 320i đời 2009

Trang bị nội thất của xe 320i đời mới 2009 đa dạng về màu sắc và chất liệu sử dụng nhưng vẫn lưu ý đến những chi tiết làm tăng thêm tính sang trọng của xe. BMW 320i - 2009 có hệ thống định vị toàn cầu BMW tích hợp bản đồ Việt Nam (BMW portable navigation system plus). BMW 320i sử dụng hộp số tự động 6 cấp và công nghệ tiên phong Efficient Dynamics giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn, ít tiêu hao nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường. Công nghệ mới này đã được BMW áp dụng cho tất cả các dòng xe BMW sản xuất từ năm 2008.Với cân bằng trọng lượng 50:50, truyền động cầu sau, BMW truyền trọng lượng của xe theo cách có lợi nhất khi tăng tốc và tăng cường khả năng vận hành trên đường.

Mặc dù chỉ có mặt trên thị trường trong 2 quý cuối năm nhưng tốc độ tiêu thụ của BMW 320i đời 2009 được đánh giá là khá tốt. Công ty Euro Auto nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam cho biết chỉ riêng tháng 12/2009 công ty này đã bán ra 100 xe cho khách hàng, Gấp đôi mẫu xe cạnh tranh của đối thủ Mercedes. Số lượng tiêu thụ xe này trong nửa cuối 2009 là hơn 300 xe, đấy là chưa kể nhập khẩu không chính thức qua các nhà nhập khẩu của Việt Nam. Đây là mức tiêu thụ khá ấn tượng với mẫu xe hạng sang dành cho giới tiêu dùng cao cấp.

  • Trần Thủy

Các tin khác