221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
542150
Phát hiện thêm 2 điểm bán phụ tùng xe giả hiệu Honda
1
Article
null
Phát hiện thêm 2 điểm bán phụ tùng xe giả hiệu Honda
,
Soạn: AM 190348 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Các thùng hàng phụ tùng nhái, giả hàng của Hãng Honda. Ảnh: Nguyễn Sa

(VietNamNet) - Trưa ngày 8/11, Đội Quản lý thị trường 3A (Chi cục Quản lý thị trường - QLTT TP.HCM) đã bất ngờ kiểm tra hai cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe gắn máy (số123 và 134 Dương Tử Giang - Q.5 - TP.HCM).

 

Tại cửa hàng 123 do bà Trần Thanh Nguyên làm chủ và cửa hàng 134 do bà Trang Vĩnh Lang làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện hơn chục mặt hàng phụ tùng xe máy vi phạm qui chế nhãn hàng, giả nhãn hiệu Honda và Dream của Hãng sản xuất xe gắn máy Honda VN.

 

Theo Đội 3A, hầu hết các loại phụ tùng như bộ chén cổ, tay thắng đĩa, đuôi đèn… đều có in nổi trong sản phẩm hoặc trên bao bì các cụm từ “For Honda”, “Honda”, “Dream”… gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài ra, các loại hàng hóa này còn không có hóa đơn chứng từ. Lực lượng QLTT đã tịch thu toàn bộ số hàng (gồm 4 bao tải và 7 thùng hàng ở 2 địa chỉ trên) đưa về kho hàng để kiểm tra và xử lý.

 

Ông Nguyễn Thanh Bình, phụ trách sở hữu công nghiệp Honda VN cho biết, Honda không bán rộng rãi phụ tùng xe máy ra thị trường, chỉ bán tại các cửa hàng Head của công ty và toàn bộ phụ tùng của Honda đều được sản xuất tại VN. Nhiều người tiêu dùng vẫn bị các cửa hàng bán phụ tùng nhái, giả nhãn hiệu Honda “lừa” rất “ngọt”, rằng đây là hàng ngoại nhập. Mới tháng 10/04 vừa qua, lực lượng QLTT TP.HCM cũng đã bắt khoảng 4 tấn phụ tùng nhái, giả hàng của Honda. Khó khăn hiện nay là lực lượng QLTT quá mỏng không kiểm tra, xử lý xuể các trường hợp vi phạm. “Trong thời gian tới Honda sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến để người tiêu dùng biết cách phân biệt đâu là hàng chính hãng và tự bảo vệ mình” - ông Bình nói.

 

  • Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,