221
5103
Thị trường
thitruong
/kinhte/thitruong/
903982
Hà Nội sẽ có Trung tâm thương mại-triển lãm quốc tế 200ha
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Hà Nội sẽ có Trung tâm thương mại-triển lãm quốc tế 200ha
,

(VietNamNet) - Ý tưởng mới mẻ về một Trung tâm thương mại - triển lãm quốc tế thực sự hoành tráng với quy mô lớn tại Thủ đô vừa hình thành và đang được nỗ lực biến thành hiện thực...

Trung tâm Triển lãm Giảng Võ - niềm tự hào một thời của Hà Nội, nay chỉ phù hợp cho các hội chợ nho nhỏ, quảng bá sản phẩm... (Ảnh: H.H)

 

Trước nay, các cuộc triển lãm kết hợp giao lưu, quảng bá lớn nhỏ tại Hà Nội đều được tổ chức ''loanh quanh'' tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Vân Hồ, Cung Văn hoá Hữu nghị... thực sự chưa xứng tầm và ngày càng bộc lộ không đáp ứng nhu cầu phát triển, hội nhập. Từ nghèo nàn về cơ sở dẫn đến nghèo nàn, lạc hậu về hình thức tổ chức, giảm hiệu quả nội dung. Không chỉ các doanh nghiệp mà cả người dân đều mong Thủ đô có một quần thể công trình hoàn chỉnh, kết hợp hài hoà các công năng: triển lãm, giao lưu, thương mại, tổ chức một số cuộc thi trong nhà, ngoài trời, diễn ra các trò chơi so tài tập thể...

Xuất phát từ nhu cầu bức bách này, ý tưởng về một Trung tâm thương mại - triển lãm quốc tế thực sự hoành tráng với quy mô lớn tại Hà Nội đã ra đời và bước đầu được đinh hướng xây dựng tại khu vực bắc sông Hồng, trên diện tích khoảng 200ha.

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo UBND TP cho rằng hiện vẫn còn sớm để nói về dự án này, trong khi nếu so với thời cuộc thì việc ra đời của một Trung tâm thương mại - triển lãm quốc tế như vậy tại Thủ đô đã là khá muộn! Nhất là khi 2007 được coi là ''năm trọng tâm để triển khai các công trình lớn chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội''.

Lãnh đạo này cũng cho biết, Thành phố đã chính thức giao Sở Thương mại Hà Nội lập ''Dự án Trung tâm thương mại - triển lãm quốc tế Bắc sông Hồng'' và phải hoàn thành, trình UBND TP trong quý IV/2007. Cùng với đó, Sở Kế hoạch & Đầu tư được giao khẩn trương nghiên cứu cơ chế đặc thù để chuẩn bị và kêu gọi đầu tư vào dự án Trung tâm này (tích cực mở rộng các hình thức đầu tư như BT, BOT, BTO...).

Đây sẽ được coi như dự án ưu tiên của Thành phố và nhiệm vụ của các sở, ban, ngành kể từ bây giờ là cần ''tạo làn sóng đầu tư mới mẻ'' - để Hà Nội có thể khai trương Trung tâm thương mại - triển lãm quốc tế Bắc sông Hồng trước thời điểm Đại lễ nghìn năm.

  • Tràng An Nguyễn

>>Hà Nội: Khu vực bắc sông Hồng sẽ ''hút'' vốn đầu tư
>>''Năm mới, Hà Nội thêm nhiều công trình mới!''

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,