221
5103
Thị trường
thitruong
/kinhte/thitruong/
818809
Hà Nội "khát" khách sạn cao cấp
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Hà Nội 'khát' khách sạn cao cấp
,

"Vì thiếu phòng khách sạn chất lượng cao nên nhiều công ty du lịch đã phải từ chối những đoàn khách lớn của Trung Quốc đăng ký tới Hà Nội" - bà Cao Bích Lan, phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội lý giải việc lượng khách Trung Quốc giảm mạnh.

Cuối năm 2006, các khách sạn cao cấp của Hà Nội sẽ ngừng đón khách du lịch để phục vụ APEC.

Mấy tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Hà Nội đã giảm mạnh - 11%. Lượng khách nước ngoài đến Hà Nội gặp nhiều khó khăn trong việc lưu trú khiến 80% khách du lịch có thời gian lưu trú rất ngắn và không trở lại lần sau…

Theo thông tin từ Sở du lịch, dù thành phố có tới hơn 12.000 phòng nhưng lượng khách sạn "cao" sao (từ 3 sao trở lên) còn đang rất thiếu.

Hiện mới chỉ có 25 khách sạn với khoảng 4.200 phòng đạt tiêu chuẩn được lựa chọn để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh APEC sắp tới. Nhưng ngoài số khách là quan chức, doanh nhân và phóng viên báo chí các nước, con số hơn 6000 khách tự do tới Hà Nội trong thời gian này vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn để bố trí chỗ lưu trú.

Ngoài ra, du lịch Thủ đô cũng còn nhiều hạn chế ảnh hưởng tới việc thu hút khách du lịch. Vì thiếu các cơ sở vui chơi, giải trí hấp dẫn nên thời gian khách lưu trú lại Hà Nội rất thấp.

Hơn nữa các sản phẩm du lịch cũng chưa thực sự đa dạng. Công tác quản lý khiến nhiều du khách nghi ngại. Hiện tại, Hà Nội có gần 3000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh lữ hành nhưng thực tế Sở chỉ nắm là quản lý được khoảng 400 đơn vị.

Bà Cao Bích Lan cho biết, thành phố cũng đã giới thiệu 4 địa điểm để xây dựng thêm các khách sạn "cao" sao gồm: khu tây Hồ Tây (2,4 ha), khu đô thị mới Phùng Khoang (2,5 ha); khu hồ Linh Đàm; khu bắc Thăng Long (10-15ha) nhưng theo kiến nghị của Sở du lịch thì chỉ có khu tây Hồ Tây là phù hợp và khả thi và nó cũng chưa thể giải quyết triệt để thực trạng thiếu phòng khách sạn chất lượng cao của ngành du lịch thành phố.

(Theo Dân Trí)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,