221
5103
Thị trường
thitruong
/kinhte/thitruong/
768454
Điện thoại giá rẻ đã có mặt trên thị trường
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Điện thoại giá rẻ đã có mặt trên thị trường
,

(VietNamNet) - Việt Nam vừa trở thành quốc gia đi đầu trong việc thực hiện dự án “Công nghệ di động cho thị trường các nước đang phát triển” do Hiệp hội di động thế giới GSMA tổ chức khi thị trường chính thức có mặt các sản phẩm “Kết nối những người chưa được kết nối” vào giữa tháng 2/06 này.

 

Soạn: AM 713577 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Người tiêu dùng bình dân có nhiều lựa chọn hơn với mặt hàng điện thoại di động.

 

Trong đó, Motorola là công ty được Hiệp hội GSMA chọn làm nhà cung cấp máy cho các quốc gia đang phát triển, tại VN Motorola đã hợp tác với VinaPhone và FPT Mobile để phân phối các mẫu điện thoại giá rẻ đến tay người tiêu dùng: C113 với giá 750.000đ và C113a giá 850.000đ có kèm sẵn một sim điện thoại VinaPhone trả trước và tài khoản trị giá 100.000đ.

 

Theo thống kê không chính thức, hiện tại chỉ có 6 triệu/85 triệu người dân VN (tương đương 7%) được tiếp cận thông tin di động so với mức 50-70% ở các nước trong khu vực, một trong những nguyên nhân là do giá máy điện thoại di động tại VN còn khá cao so với mức thu nhập bình quân đầu người.

 

Ông Phạm Quang Hảo, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone cho biết, đối tượng của chương trình “Kết nối những người chưa được kết nối” là người tiêu dùng ở các tỉnh vùng sâu, do vậy VinaPhone đã và đang tận dụng thế mạnh mạng phủ sóng rộng khắp của mình để thúc đẩy chương trình này phát triển mạnh tại VN.

 

Sau VN, dự án “Công nghệ di động cho thị trường các nước đang phát triển” cũng đang được tiến hành tại các quốc gia Ấn Độ, Nam Phi, Ai Cập, Philippines và Indonesia.

 

  • Tin, ảnh: N.Q
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,