221
5103
Thị trường
thitruong
/kinhte/thitruong/
751085
Giá vàng "phi nước kiệu", sắp về mức 1 triệu đồng/chỉ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Giá vàng 'phi nước kiệu', sắp về mức 1 triệu đồng/chỉ
,

(VietNamNet) - Trên thị trường Việt Nam đầu giờ sáng nay (3/1), giá vàng giao dịch đã leo lên 994nghìn đồng/chỉ, thiếu 6 nghìn đồng nữa là về ngưỡng triệu đồng/chỉ.

Soạn: AM 667911 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giao dịch vàng tại Tokyo, thị trường vàng chính ở châu Á.

Cụ thể, vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội mua vào 982nghìn đồng/chỉ, bán ra 994 nghìn đồng/chỉ. Giá vàng PNJ của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại Hà Nội thấp hơn chút ít, với giá mua vào 978 nghìn đồng/chỉ, bán ra 988 nghìn đồng/chỉ.

Mấy ngày gần đây, giá vàng liên tục "phi nước kiệu"  tiến về mức đã thiết lập vào dịp cao điểm trước đây không lâu: 1triệu đồng/chỉ. Giá vàng trong nước tăng đều đặn như vậy là do trên thị trường châu Á mấy ngày nay, vàng có vẻ lại lên "cơn sốt", lần này lên tới 518 USD/ounce, đang có hướng tiệm cận dần mức kỷ lục 522,25 USD/ounce hôm 15/12.

Nguyên nhân giá vàng thế giới tăng là do các nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục mua vào mặt hàng này, coi đó như thứ tài sản thay thế tốt hơn cho chứng khoán và trái phiếu trong hoàn cảnh lạm phát đang trên đà tăng cao. Bên cạnh đó là việc Ngân hàng Trung ương các nước đang có những thay đổi lớn trong việc xác định lãi suất tiền gửi ngắn hạn.

Thị trường vàng nóng bỏng còn do có thông tin một số Ngân hàng Trung ương châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, sẽ tăng mua vàng để cơ cấu lại nguồn dự trữ ngoại hối của mình. Cùng lúc, các Ngân hàng Trung ương ở một số nước như Nga, Argentina hay Nam Phi dự tính thay đổi cơ cấu dự trữ vàng. Riêng Nga đã tăng mức dự trữ kim loại quý lên 10%.

>> Giá vàng năm 2005 gần gấp đôi năm 2000!
>>
 Giá vàng đã xuống dưới ngưỡng 1 triệu đồng/chỉ
>> Kết thúc ngày 12/12, giá vàng lên 1,05 triệu đồng/chỉ
>> Giá vàng tăng thêm 240.000 đồng/lượng
>> Thị trường vàng bất thường như giá vàng!

>> Vàng ơi, mua hay không?
>> Giá vàng chính thức đạt ngưỡng 1 triệu đồng/chỉ

  • Nhật Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,