221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
715188
VN phát hành Trái phiếu quốc tế trong tháng 10
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
VN phát hành Trái phiếu quốc tế trong tháng 10
,
(VietNamNet) - Trong Nghị quyết số 11 của phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2005, Chính phủ đã giao Bộ trưởng Bộ Tài chính phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức thực hiện phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế trong tháng 10 năm 2005.

Thủ tướng cũng uỷ quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành các văn bản pháp lý liên quan đến phát hành Trái phiếu quốc tế với các điều khoản theo thông lệ quốc tế và quyết định mọi điều kiện, điều khoản của trái phiếu.

Soạn: AM -35064 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trái phiếu quốc tế dự kiến trước mắt sẽ đầu tư cho ngành đóng tàu.

Sau khi thực hiện xong việc phát hành trái phiếu quốc tế, Bộ Tài chính phải tổng kết kinh nghiệm và báo cáo Chính phủ.

Trong bản Đề án phát hành Trái phiếu Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế được Bộ Tài chính trình lên Chính phủ, dự kiến trước mắt Việt Nam sẽ huy động khoảng 500 triệu USD trên một số thị trường tài chính lớn, trong đó có Mỹ và châu Âu.

Bản đề án bao gồm những bước đi cụ thể của trái phiếu quốc tế do Chính phủ Việt Nam phát hành trên một vài thị trường vốn lớn thế giới. Dự kiến, một phần số vốn sau khi huy động được sẽ đầu tư cho Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin).

Cũng trong Nghị quyết số 11, Chính phủ cũng đồng ý việc vay vốn nước ngoài của chính quyền địa phương thực hiện theo phương án Chính phủ đứng ra vay và cho địa phương vay lại.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,