221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
689832
Thu cước MobiFone qua ATM
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thu cước MobiFone qua ATM
,
(VietNamNet) - Khoảng gần 1 triệu khách hàng của MobiFone từ 8/8 có thể trả cước phí qua hơn 400 máy ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) trên toàn quốc.

Dịch vụ này có tên Billing mobile. Trước mắt sẽ áp dụng cho các chủ thẻ ATM của VCB là thuê bao trả sau của mạng di động MobiFone (Công ty Thông tin di động VMS). Dự kiến thời gian tới, nó cũng sẽ chấp nhận các khách hàng là thuê bao trả trước của MobiFone. Tuy nhiên, các máy ATM của hơn 10 ngân hàng trong liên minh thẻ với VCB chưa áp dụng được hình thức này.

Để trả cước điện thoại di động qua ATM, khách hàng đã có tài khoản thẻ ATM của VCB phải đăng ký một mã số bí mật riêng của mình bằng cách nhắn tin bằng điện thoại di động với nội dung MK xxxxxx (gồm 6 số) rồi gửi về tổng đài 9223. MobiFone sẽ cung cấp lại mật khẩu để giao dịch trên máy ATM cho khách hàng. Nếu không có mật khẩu riêng, khách chỉ có thể thực hiện thanh toán cước phí cho số điện thoại nào đó mà không được tra cứu thông tin liên quan.

Soạn: AM 504933 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ngân hàng đang nỗ lực bổ sung tiện ích cho máy ATM.

Sau khi cước phí được nộp đủ, MobiFone sẽ tự động trừ nợ và tiếp tục cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Dịch vụ Billing mobile không thu phí.

"Giai đoạn I, chúng tôi sẽ triển khai thanh toán cước phí thuê  bao trả sau bằng thẻ Connect 24 trên hệ thống ATM của VCB. Giai đoạn II sẽ triển khai tại các điểm chấp nhận thẻ (POS) và các điểm giao dịch của VMS cho tất cả mọi loại thẻ của VCB (thẻ quốc tế và ATM Connect 24). Dịch vụ cũng sẽ bán thẻ điện thoại qua ATM và POS", đại diện của VCB cho biết.

Hiện số khách hàng dùng dịch vụ điện thoại di động MobiFone khoảng 1 triệu. Số khách hàng dùng ATM Connect 24 khoảng 700.000. Với dịch vụ mới, VMS sẽ không phải đến nhà từng khách hàng thu tiền như hiện tại, cũng như bớt được các chi phí không cần thiết của việc thu phí điện thoại di động bằng tiền mặt đang áp dụng. Đây là kết quả từ sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp này trong việc thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt và thu hút thêm khách hàng.

Về vấn đề bảo mật cho khách hàng, VCB cho biết, VMS hiện đã nối mạng với Ngân hàng. Tất cả mọi thông tin khách hàng được mã hoá trên đường truyền và được áp dụng công nghệ bảo mật cao nhất hiện nay.

Theo VCB, việc thử nghiệm dịch vụ diễn ra rất khả quan. Tuy nhiên, nhiều người đang lo ngại khi các giao dịch qua ATM tăng thêm, nguy cơ quá tải dẫn đến nghẽn mạch ATM rất dễ xảy ra, nhất là vào cuối tháng.

VCB và VMS bắt đầu hợp tác phát triển dịch vụ từ cuối năm 2004. Sau dịch vụ này, VCB hy vọng sẽ tiếp tục phát triển hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động khác như Vinaphone, Viettel.

Ngân hàng VCB hiện có khoảng 400 máy ATM. Theo kế hoạch, hết năm 2005 số máy ATM sẽ là 650 chiếc cộng thêm 4.500 điểm chấp nhận thẻ POS.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,