221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
688018
TP.HCM ra mắt Chi cục Hải quan điện tử
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
TP.HCM ra mắt Chi cục Hải quan điện tử
,
(VietNamNet) - Cục Hải quan TP.HCM vừa chính thức công bố Quyết định thực hiện thí điểm thông quan điện tử và Quyết định thành lập Chi cục Hải quan điện tử (trực thuộc Cục Hải quan TP.HCM) ngày 29/7/05 .

 

Soạn: AM 499501 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chạy thử dây chuyền hải quan điện tử. Ảnh: Nguyên Phạm
 

Ông Nguyễn Trung Học - Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho hay, công tác chuẩn bị cho việc thực hiện thí điểm thông quan điện tử trên địa bàn đến nay đã hoàn tất, đang sẵn sàng vận hành nhưng phải chờ sau 15 ngày khi Quyết định số 50/2005/QĐ-BTC của Bộ Tài chính được đăng công báo thì mới có hiệu lực thi hành.

 

Theo dự kiến, việc thí điểm dây chuyên thông quan điện tử này sẽ được áp dụng từ ngày 18/8/05 cho 34 DN đầu tiên. Các DN được chọn thí điểm này dựa trên các tiêu chí cơ bản như minh bạch tài chính, chấp hành pháp luật hải quan tốt và có kim ngạch xuất/nhập khẩu cao như Công ty CP Dược liệu Trung ương 2, Vinamilk, Thép miền Nam, nhựa Bình Minh…

 

Theo một quan chức Cục Hải quan, đây là hoạt động thí điểm nên phải đảm bảo thành công để triển khai rộng rãi trong những năm tới, do vậy trách nhiệm đối với lãnh đạo, cán bộ công chức hải quan thành phố rất cao. Để thực hiện hải quan điện tử thành công Cục Hải quan rất cần sự phối hợp tích cực, có hiệu quả của các ngành, cơ quan hữu quan, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu.

 

Trước đó, ngày 20/6/05 Thủ Tướng Chính Phủ cũng đã có Quyết định thực hiện thí điểm thủ tục hải quan điện tử (149/2005/QĐ-TTg) và nêu rõ, đây là bước cải cách hoạt động nghiệp vụ hải quan theo hướng phù hợp với chuẩn mực của hải quan hiện đại trong khu vực và thế giới.

 

  • Nguyễn Sa

Tin liên quan: Hải quan điện tử bằng... giấy!

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,