221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
679702
14/7 khai trương sàn chứng khoán thứ cấp Hà Nội
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
14/7 khai trương sàn chứng khoán thứ cấp Hà Nội
,

(VietNamNet) -  Phiên giao dịch khai trương sàn chứng khoán thứ cấp sẽ diễn ra vào ngày 14/7 tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Thông tin này được ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội (TTGDCK) cho biết hôm nay (8/7), tại Hội nghị tập huấn gần 100 doanh nghiệp cổ phần đã đăng ký và có tiềm năng tham gia đăng ký giao dịch của Hà Nội và Hải Phòng.

Soạn: AM 475569 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Công trình làng sinh viên của Công ty cổ phần Hacinco (Hà Nội) - DN chuẩn bị giao dịch trên sàn chứng khoán thứ cấp Hà Nội.

Theo kế hoạch của sàn chứng khoán Hà Nội, sàn giao dịch chứng khoán thứ cấp sẽ là nơi giao dịch các loại chứng khoán chưa đủ điều kiện niêm yết tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Ngay trong phiên giao dịch khai trương ngày 14/7 tới, dự kiến sẽ có 6 doanh nghiệp thực hiện đăng ký giao dịch, bao gồm: Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hoà, Công ty cổ phần Thuỷ điện Vĩnh Sơn-Sông Hinh (Khánh Hoà); Công ty cổ phần Giấy Hải Âu, Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng (Hải Phòng); Công ty cổ phần Thăng Long và Công ty cổ phần Hacinco (Hà Nội).

Trước đó, hôm 7/7, Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký giao dịch cho 4 công ty cổ phần. Công ty cổ phần Hacinco và Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hoà hiện đang trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ đăng ký giao dịch.

Ông Dũng cũng cho hay, hiện các công việc chuẩn bị đã cơ bản được hoàn tất và sàn giao dịch sẵn sàng đi vào hoạt động. Các quy định và quy trình tác nghiệp về nghiệp vụ đăng ký giao dịch, lưu ký, thanh toán bù trừ, giao dịch chứng khoán, công bố thông tin và giám sát giao dịch đã được ban hành.

Hệ thống giao dịch chứng khoán tại Tung tâm Hà Nội đã được kiểm tra kỹ lưỡng và vận hành chạy thử cho kết quả tốt với sự tham gia của tất cả các công ty chứng khoán và đại diện giao dịch tại sàn.

Sau phiên giao dịch đầu tiên vào sáng thứ 5 (14/7), các tuần tiếp theo việc giao dịch sẽ được tổ chức định kỳ vào Thứ 2, Thứ 4 và Thứ 6.

Hội nghị tập huấn gần 100 doanh nghiệp cổ phần đã đăng ký và có tiềm năng tham gia đăng ký giao dịch của Hà Nội và Hải Phòng diễn ra sáng nay là bước chuẩn bị để đảm bảo cho sự thành công của các phiên giao dịch chứng khoán trên sàn thứ cấp.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,