221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
671886
Thẻ tín dụng của ACB, Eximbank cũng bị lộ thông tin
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thẻ tín dụng của ACB, Eximbank cũng bị lộ thông tin
,

(VietNamNet) - Như vậy ở Việt Nam có 3 ngân hàng phát hành thẻ tín dụng quốc tế thì cả 3 đều đã có thẻ bị lộ thông tin khách hàng.

Soạn: AM 454841 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tin từ Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) cho biết, có khảng 20 thẻ tế Visacard, Mastercard của ngân hàng này phát hành bị lộ thông tin khách hàng.

Tuy nhiên ông Lý Xuân Hải, Tổng Giám đốc ACB, cho rằng, khách  hàng không phải hoang mang lo âu, vì hiện tại chỉ mới lộ số thẻ, không dễ dàng bị ảnh hưởng tới tài khoản tiền gửi. Muốn giao dịch rút tiền thành công, phải tạo ra những thông tin tương tự như các thông tin trên thẻ. Trong khi đó, trên một thẻ tín còn có nhiều yếu tố thông tin khác không thể đánh cắp được. Chẳng hạn, mã số pin của thẻ rất khó bị lộ.

ACB đã gửi thư thông báo cho khách hàng, làm thẻ mới. Về công tác bảo mật, tổ chức thẻ quốc tế có quy định bảo mật chung cho toàn hệ thống trên thế giới. Bên cạnh đó của mỗi đơn vị phát hành thẻ (là các ngân hàng) có những hệ thống bảo mật riêng.

Nguồn tin từ Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu (Eximbank) cho biết, thẻ tín dụng của Eximbank cũng đã bị lộ thông tin. Nhưng ngân hàng này không cho biết số lượng là bao nhiêu thẻ và giải pháp như thế nào đối với các thẻ bị lộ.

Đây không phải là lần đầu các thẻ tín dụng quốc tế bị lộ thông tin với số lượng lớn. Vào năm 2003, một hacker máy tính đã phá tan hệ thống an ninh và tiếp cận được thông tin của ít nhất 8 triệu tài khoản Visa và Mastercard.

  • Đặng Vỹ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,