221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
666968
Standard Chartered sẽ hỗ trợ ACB phát triển dịch vụ bán lẻ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Standard Chartered sẽ hỗ trợ ACB phát triển dịch vụ bán lẻ
,

(VietNamNet) - Sáng 17/6 tại TP.HCM, ngân hàng Á Châu (ACB) chính thức làm lễ ký kết và công bố ngân hàng Standard Chartered (SCB) là cổ đông chiến lược. Đây là ngân hàng nước ngoài đầu tiên được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận được góp vốn mua cổ phần của tổ chức tín dụng trong nước.

Soạn: AM 447517 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ký kết hỗ trợ kỹ thuật. Ảnh: Đức Luận.

SCB sở hữu 8,56% vốn điều lệ của ACB với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 22 triệu USD. Trong quá trình tham gia kinh doanh, SCB sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho ACB trong lĩnh vực bán lẻ, quản lý rủi ro, xây dựng thương hiệu và kênh phân phối.

Ông Kai Nargolwala, Tổng Giám đốc điều hành, phụ trách bán buôn của tập đoàn SCB, nhận định: Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất chấu Á với tiềm năng rất lớn trong mảng bán lẻ. Và ACB là một trong những ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam, đang dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng những tiêu chuẩn quốc tế về quản lý rủi ro và việc tuân thủ các quy định - quy chế, bán hàng và tiếp thị, quản trị nguồn lực cũng như phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và kênh phân phối. Ông Kai hy vọng, với chuyên môn và kinh nghiệm toàn cầu, SCB sẽ hỗ trợ hiệu quả những mục tiêu này.

SCB có quá trình hình thành 152 năm, là một ngân hàng mang tính quốc tế cao với gần 1.000 chi nhánh ở hơn 50 quốc gia, gồm 38.000 nhân viên với 80 quốc tịch làm việc ở đây. Hoạt động của SCB vừa bán buôn, vừa bán lẻ, tức phục vụ cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, hoạt động bán lẻ bao gồm các sản phẩm, dịch vụ như thẻ tín dụng, cho vay cá nhân, cho vay mua nhà, nhận tiền gửi và dịch vụ quản lý tài sản. Mảng nghiệp vụ bán buôn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ như tài trợ thương mại, quản lý tiền mặt, cho vay, các hoạt động chứng khoán, ngoại hối, thị trường nợ và tài trợ doanh nghiệp.

Trước đó, đã có khoảng 6 ngân hàng đã bày tỏ mong muốn trở thành cổ đông của ACB. Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch HĐQT ACB cho biết, ACB đã chọn SCB  vì ACB đang chú trọng đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, đây là lĩnh vực mà SCB rất thành công. SCB có chương trình hỗ trợ phù hợp với điều kiện của ACB, và văn hóa kinh doanh của hai đơn vị có sự gần gũi.

  • Đặng Vỹ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,