221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
655252
ACB sẽ bán 10% cổ phần cho ngân hàng nước ngoài
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
ACB sẽ bán 10% cổ phần cho ngân hàng nước ngoài
,

(VietNamNet) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Đức Thuý hôm 1/6 vừa có công văn đồng ý cho ACB bán cổ phần cho Ngân hàng Standard Chartered Bank với mức  tối đa là 10% vốn điều lệ.

Standard Chartered Bank là một trong những ngân hàng lớn nhất của Anh quốc hiện nay.

Trước đó, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)  cũng đã quyết định bán 10% cổ phần cho ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ), tương đương với 27 triệu USD. Đây là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên bán cổ phần cho ngân hàng nước ngoài.  

Giao dịch tại Ngân hàng ACB. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Sacombank cũng là ngân hàng thương mại cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm đến cổ phần của ACB cũng như nhu cầu đầu tư vào hệ thống ngân hàng tại Việt Nam đang rất lớn.

Ông Phạm Văn Thiệt - Tổng giám đốc Ngân hàng ACB - cho biết, tính đến 31/5/2005, tổng tài sản của ngân hàng này đạt trên 7.100 tỷ, lợi nhuận là 142 tỷ. "ACB vẫn tiếp tục dẫn đầu hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần trên các mặt hoạt động".

Hiện nay, ACB có mạng lưới hoạt động gồm 44 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước. Ngân hàng này cũng đang phát triển mạnh các sản phẩm phái sinh giúp doanh nghiệp phòng chống rủi ro tài chính như quyền chọn mua bán vàng, quyền chọn mua bán ngoại tệ, bao thanh toán...

  • Hồng Phúc 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,