221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
653924
Đầu tư mạo hiểm vào 2 DN trẻ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Đầu tư mạo hiểm vào 2 DN trẻ
,

(VietNamNet) - Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG (IDG Ventures VietNam)  vừa công bố sẽ đầu tư vào hai công ty ngoài quốc doanh tại Việt Nam là VinaGame và VietnamWorks.

Đây là hai công ty còn rất trẻ tại Việt Nam. VinaGame tập trung kinh doanh trò chơi trực tuyến và VietnamWork là nhà tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam.

Theo ô
ng Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng Giám đốc của IDG Ventures Việt Nam, sau khi đầu tư vào VinaGame và VietnamWork, tổng giám đốc Quĩ đầu tư mạo hiểm IDG sẽ trở thành thành viên Hội đồng quản trị của hai doanh nghiệp này.

Chủ tịch tập đoàn IDG, ông Patrick McGovern, cùng Tổng biên tập báo  VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn trong một lần tới thăm Toà soạn.

Phát biểu về lý do đầu tư vào một công ty cung cấp trò chơi trực tuyến, ông Patrick Mc Govern, Chủ Tịch Tập Đoàn IDG, cho biết: "IDG đánh giá trò chơi trực tuyến, cũng như những hình thức giải trí trực tuyến khác, sẽ là một động lực thúc đẩy nhu cầu sử dụng máy tính và Internet băng thông rộng. Điều này rất quan trọng đến việc phát triển của ngành IT và viễn thông tại Việt Nam".

Đồng thời với sự kiện này, Văn phòng IDG Ventures tại thành phố Hà Nội cũng đi vào hoạt động với vai trò như là một trung tâm nghiên cứu cho các công ty mà IDG Ventures đầu tư và các doanh nghiệp trẻ muốn tra cứu thông tin.

Chủ tịch tập đoàn IDG, ông Patrick McGovern, cho biết, IDG sẽ đầu tư vào Việt Nam 100 triệu USD trong đợt đầu tư đầu tiên này.

Các đợt đầu tư tiếp theo của Tập đoàn sẽ lần lượt nâng số tiền lên 250 triệu USD, 450 triệu USD... với mục tiêu đến năm 2020 sẽ có khoảng 150 công ty Việt Nam được đầu tư từ quỹ IDG Ventures.

  • Hồng Phúc

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,