(VietNamNet) - Điều này rất có thể thành hiện thực bởi Bộ Tài chính vừa đề nghị Thủ tướng nâng mức thuế suất này, cùng với điều chỉnh một số mức thuế khác với ôtô.
Bộ Tài chính vừa gửi lên xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về phương án thuế đối với linh kiện và phụ tùng ô tô.
Trong kế hoạch trình Thủ tướng, Bộ này dự kiến tăng thuế nhập khẩu loại xe tải có tổng trọng lượng tải trên 20 tấn lên 20%, tăng thuế nhập khẩu xe chuyên dùng lên 15%.
Sản xuất ôtô tại Công ty Mecerdec Benz Vietnam. (Ảnh: Nguyên Vũ) |
Đối với một số cụm linh kiện tổng thành (khung gầm có gắn động cơ, thân xe có gắn ca-bin...) có cấu tạo cơ bản của xe nguyên chiếc, nhưng đang áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu thấp hơn nhiều so với xe nguyên chiếc, Bộ này đề nghị tăng thuế suất thuế nhập khẩu đối với loại cụm linh kiện tổng thành hiện đang có mức thuế suất 20% lên 30%.
Về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô trong năm 2005, theo Bộ Tài chính, sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình giảm dần mức ưu đãi tiêu thụ đặc biệt quy định trong luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt...
-
Hồng Phúc