221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
607554
Sàn chứng khoán Hà Nội muốn giao dịch từ xa
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Sàn chứng khoán Hà Nội muốn giao dịch từ xa
,

(VietNamNet) - Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm giao dịch chứng khoán (TGDCK) Hà Nội cho rằng, qua 3 phiên đấu giá tại sàn chứng khoán Hà Nội, nhờ sự hỗ trợ của phần mềm, kết quả đấu giá cổ phần được xác định một cách nhanh chóng, chính xác. Và đây cũng là bước quan trọng để TTGDCK Hà Nội có thể tổ chức giao dịch từ xa trong tương lai.

Một phiên đấu giá cổ phần tại TTGDCK Hà Nội.

Ông Dũng cho rằng, hệ thống phần mềm tại sàn chứng khoán Hà Nội đã được vận hành thực theo hình thức đăng ký và nhập lệnh cùng một lúc ở nhiều đầu, kết nối qua đường thuê bao và đường điện thoại, xử lý mỗi phiếu có 5 mức giá. TTCK  Hà Nội sẽ nỗ lực nâng cấp để có thể sớm thực hiện được những giao dịch từ xa (qua điện thoại, internet) trong tương lai.

Sau đợt đấu giá đầu tiên vừa diễn ra, TTGDCK Hà Nội cũng đã tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm và sẽ thực hiện một số cải tiến trong khâu tổ chức và phần mềm, đồng thời sẽ có kiến nghị lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có một số điều chỉnh về quy trình, thủ tục và cơ chế chính sách nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho người đầu tư, cho DN và các tổ chức tham gia đấu giá.

Tại Hà Nội sáng 1/4, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã khen thưởng cho 7 đơn vị tham gia đấu giá trên sàn chứng khoán Hà Nội, gồm: Công ty Thiết bị Bưu điện, Nhà máy Thủy điện Vĩnh Sơn -sông Hinh, Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa, Công ty chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương, Công ty chứng khoán Sài Gòn, Công ty chứng khoán Ngân hàng Công thương và TTGDCK Hà Nội.

Qua 3 phiên đấu giá cổ phần được thực hiện tại TTGDCK Hà Nội  trong tháng 3 vừa qua, trên 500 tỷ đồng đã được thu về. Trong đó, phần thu thêm cho Nhà nước là hơn 41,4 tỷ đồng trên mệnh giá và gần 31 tỷ đồng trên giá khởi điểm.

Ông Dũng cho biết, sắp tới, TTGDCK Hà Nội sẽ kiến nghị lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước điều chỉnh một số điểm về quy trình, thủ tục và cơ chế chính sách... nhằm tạo thuận lợi hơn cho nhà đầu tư, DN và tổ chức tham gia các phiên đấu giá tiếp theo. Trong đó, những kiến nghị của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) về việc công bố thông tin tổng số nhà đầu tư đăng ký, tổng số lượng cổ phần đặt mua... cũng như sẽ bổ sung các thông tin bằng tiếng Anh cho nhà đầu tư nước ngoài.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,