221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
583874
6 triệu USD cho kinh tế biển phía Nam
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
6 triệu USD cho kinh tế biển phía Nam
,

(VietNamNet) - Một hợp đồng vay phụ trị giá 6 triệu USD từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ cho Dự án bảo vệ và phát triển những vùng đất ven biển miền Nam đã chính thức được ký kết chiều 25/2 tại Hà Nội.

 
Nông dân ven biển Việt Nam vẫn làm muối theo phương thức thô sơ. (Ảnh: Nguyên Vũ)


Bà Trương Thái Phương - Vụ trưởng Vụ Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính) - và ông Lê Văn Sở - Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) - đã ký kết hợp đồng này. Theo đó, Agribank sẽ đứng ra cho vay trực tiếp tới các khách hàng là cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã, các DN tư nhân tại 33 xã của 4 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau và Trà Vinh. Trong đó, người vay phải đóng góp tối thiểu 10% chi phí đối với khoản vay ngắn hạn và 20% chi phí đối với khoản vay trung hạn từ nguồn vốn tự có của mình. Tổng chi phí của mỗi món vay không được vượt quá số tiền tương đương với 20 nghìn USD, hay quyền phán quyết của chi nhánh Agribank cấp huyện. Lãi suất cho vay là lãi suất thị trường theo quy định hiện hành của Agribank.

Ngoài ra, Dự án cũng sẽ dành 67 nghìn USD để tăng vốn pháp định cho Agribank thông qua việc tài trợ cho các hoạt động mua sắm thiết bị và đào tạo trong khuôn khổ dự án.

Ông Lê Văn Sở cho biết: "Hiện, Agribank đã tiếp nhận và triển khai tổng số 77 dự án nước ngoài với tổng vốn gần 2,8 tỷ USD. Trong đó, 27 dự án là ủy thác với tổng số tiền ký kết qua ngân hàng gần 700 triệu USD. Agribank cũng là ngân hàng thương mại Việt Nam hiện tiếp nhận nhiều nhất các dự án nước ngoài cả về số lượng và số tiền tài trợ".
  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,