221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
551796
Thêm một ngân hàng có bảo hiểm giá vàng
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thêm một ngân hàng có bảo hiểm giá vàng
,
Soạn: AM 213198 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Giá vàng biến động lớn trong thời gian qua là cơ hội để các ngân hàng triển khai dịch vụ quyền lựa chọn về vàng.

(VietNamNet) - Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa cho biết, cuối tháng 12/04 này, ngân hàng sẽ thí điểm thực hiện giao dịch quyền lựa chọn vàng cho các khách hàng là cá nhân và tổ chức kinh tế.

Như vậy Sacombank là ngân hàng cổ phần thương mại thứ 2 sau ACB tiến hành triển khai thực hiện nghiệp vụ quyền lựa chọn (option) về vàng.

Người có nhu cầu mua vàng để sử dụng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, nếu lo ngại giá thị trường biến động, có thể đến ngân hàng để mua bảo hiểm (đóng một khoản phí giao dịch để bảo đảm giá vàng theo như 2 bên thỏa thuận). Sau một kỳ hạn, giá vàng giảm thì người mua có quyền mua vàng bên ngoài, còn nếu giá vàng tăng ngân hàng sẽ bán vàng bằng với giá đã cam kết. Tương tự, với người có nhu cần bán vàng, chỉ cần một khoản phí, chắc chắn sẽ bán được vàng ở mức giá như đã định nếu giá vàng hạ, còn giá vàng tăng có thể bán ra thị trường để được lợi.

Theo ông Trần Trọng Hân - Phó Tổng giám đốc Sacombank, quyền lựa chọn vàng được xem là công cụ bảo hiểm hiệu quả đối với các cá nhân và tổ chức có nhu cầu sử dụng thường xuyên vàng trong thanh toán và trong các giao dịch buôn bán, đặc biệt trong giai đoạn giá vàng có nhiều biến động như hiện nay.

 

Bên cạnh đó, Sacombank cũng tiến hành thực hiện giao dịch ngoại tệ kỳ hạn. Trong một giao dịch kỳ hạn, hai bên (ngân hàng và khách hàng) cam kết sẽ mua, bán với nhau một lượng ngoại tệ theo một mức tỷ giá xác định và việc thanh toán sẽ được thực hiện vào thời điểm xác định trong tương lai.

 

Ví dụ, nếu bạn đang trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ, thủ tục để du học Nhật Bản (dự kiến là mất khoảng 6 tháng), điều bạn cần quan tâm nhất là mức học phí và sinh hoạt phí mà bạn phải trả bằng đồng yên Nhật. Giả sử hiện nay giá yên Nhật là 150 đồng/yên, bạn lo sợ khi bạn hoàn tất hồ sơ du học, giá yên Nhật sẽ tăng lên 160 đồng/yên. Hợp đồng kỳ hạn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này như sau: thực hiện một hợp đồng kỳ hạn với Sacombank, đặt cọc cho việc mua 500.000 yên Nhật vào thời điểm sáu tháng sau với tỷ giá được xác định là 155 đồng/yên. Như vậy, bạn sẽ không còn phải quan tâm đến những biến động tỷ giá giữa đồng Việt Nam và đồng yên Nhật nữa, bạn chỉ cần quan tâm đến khoản tiền 77.500.000 đồng mà bạn sẽ bỏ ra vào tháng 6/2005 để mua đồng yên Nhật từ Sacombank.

 

Nghiệp vụ kỳ hạn ngoại tệ này tăng thêm quyền lựa chọn dịch vụ ngân hàng phù hợp cho khách hàng, nhất là với các nhà xuất nhập khẩu

 

  • Tin, ảnh: Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,