221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
549074
Ngân hàng Nhà nước chưa tính can thiệp thị trường vàng?
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Ngân hàng Nhà nước chưa tính can thiệp thị trường vàng?
,

Soạn: AM 206555 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vàng lại trở lại thời hoàng kim?

Các trung tâm giao dịch vàng đang ế ẩm, ''Người ta vào chủ yếu để xem là chính, hầu hết cả chủ và khách đều e ngại giá vàng, mua chẳng dám mua, bán không dám bán'', ông chủ hiệu vàng Bảo Tín Hoàng Long trên phố Hàng Bông cho biết. Giá vàng cao đang là câu chuyện sôi nổi đầu tuần xen lẫn sự e ngại của giới tài chính. Nó vẫn đang có xu hướng tiếp tục tăng ảnh hưởng trực tiếp đến giá bất động sản.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng liên tục gây sốc trong vài ngày qua là do đồng USD trượt dốc thê thảm, đồng euro leo cao tạo đà cho thị trường kim loại quý thế giới. Chính vì thế, giới đầu cơ tìm phương tiện cất trữ mới là vàng thay cho đồng USD.

. Giới kinh doanh kể từ đầu năm và hầu hết tỷ giá thực đều không khớp với tỷ giá của Bộ Tài chính công bố vào đầu hàng tháng.

Trả lời báo giới, TS Lê Đăng Doanh - Ban nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ cho rằng, nếu USD mất giá nữa thì phải điều chỉnh về tỷ giá VND. Việc này nhằm tránh đánh mất lợi thế xuất khẩu của Việt Nam vì USD giảm thì VND cũng giảm theo.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,