221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
542966
Bổ sung 65% vốn cho hợp đồng lớn nhất của Vinashin
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Bổ sung 65% vốn cho hợp đồng lớn nhất của Vinashin
,

(VietNamNet) - Quỹ Hỗ trợ phát triển vừa ký kết Hợp đồng tín dụng hỗ trợ xuất khẩu đóng mới 5 tàu 53.000 tấn sang Vương quốc Anh với Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin).

Soạn: AM 192059 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đóng mới tàu Vinashin Star.

Theo đó, Quỹ hỗ trợ phát triển sẽ cho Vinashin vay 65% số vốn để đóng 5 con tàu đầu tiên của hợp đồng đóng mới 17 con tàu tải trọng 53.000 DWT xuất khẩu sang Anh. Tổng số vốn Vinashin sẽ vay quỹ khoảng 1.200 tỷ đồng với thời hạn cho vay 24 tháng.

Cũng hỗ trợ cho hợp đồng này của Vinashin, ngày 20/10 vừa qua, 3 ngân hàng thương mại quốc doanh của Việt Nam đã đồng bảo lãnh hoàn trả tiền ứng trước cho hợp đồng đóng mới 5 tàu chở hàng này. Theo đó, các ngân hàng đã bảo lãnh hoàn trả tiền ứng trước cho Vinashin với giá trị tối đa 40 triệu USD. 65% số tiền còn lại sẽ được Quỹ Hỗ trợ Phát triển ''giúp sức''.

Tổng giám đốc Vinashin Phạm Thanh Bình cho biết, nhờ vào nguồn vốn của các ngân hàng thương mại, ngành công nghiệp đóng tàu và vận tải biển Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Việc giành lại được hợp đồng đóng tàu 53.000 tấn vừa qua được coi là sự kiện đánh dấu bước tiến lớn của ngành công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam.

Tổng giám đốc Quỹ Hỗ trợ phát triển Nguyễn Quang Dũng cho biết, hiện Quỹ Hỗ trợ phát triển đã thực hiện thẩm định và chấp thuận cho vay 63 dự án thuộc ngành tàu biển Việt Nam với tổng mức đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng. Đến thời điểm này, nhìn chung các dự án thuộc ngành tàu biển Việt Nam đã trả nợ gốc và lãi tương đối đầy đủ và đúng hạn.

Đến nay đã có trên 3.000 dự án được Quỹ Hỗ trợ Phát triển đầu tư. Trong đó có 32 dự án thuộc nhóm A đã hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo ra nhiều năng lực mới cho nền kinh tế, 1.360 dự án đã hoàn trả hết nợ vay.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,